Trang chủ Blog Giao tiếp xã hội

Cách thoát khỏi nỗi sợ hãi trước sự áp đặt kì vọng từ gia đình

By: OopsyAdmin, 2018-08-06 03:19:18

Những người thân của chúng ta là những người gần ta nhất, họ gây ảnh hưởng với ta từ bé đến lớn. Họ CHO chúng ta tinh thần và cảm xúc, họ YÊU THƯƠNG chúng ta, KÌ VỌNG vào chúng ta, THẤT VỌNG bởi chúng ta và PHẨN NỘ với chúng ta. 

Họ muốn ĐẨY chúng ta đi, họ cũng MUỐN GIỮ chúng ta lại. Họ luôn luôn ở trong những trạng thái MÂU THUẪN nhưng thực ra là họ dành cho chúng ta nhiều cảm tình nhất.

Trong khi bình thường, TÂM LÍ của cha mẹ là KHÔNG bao giờ để kẽ hở cho con cái trở thành mình – hãy nhớ kĩ điều này. 

Con cái là con cái, là bên dưới, là luôn luôn sai lầm. Cha mẹ nhìn con cái từ góc độ là Con luôn luôn khiếm khuyết, luôn luôn đáng lo. 

Nhớ kĩ là con cái luôn luôn TỔN THƯƠNG vì cha mẹ, chịu những SỨC ÉP vì cha mẹ, và luôn luôn CẢM GIÁC mình phải CÓ TRÁCH NHIÊM làm sao để cho họ VUI LÒNG bằng những thành tích của mình

Nếu bạn có thể LÀM CHO HỌ HIỂU ra rằng trong cuộc sống, điều quan trọng là một sự thấu cảm lẫn nhau, thoải mai với nhau, một cái gì đấy có thể MỈM CƯỜI VỚI NHAU, một sự TRÊU TRỌC NHỎ mà bạn có thể khiến họ mỉm cười, thì xuyên suốt bài học này, bạn và họ sẽ học được cách QUAN TÂM, CHĂM SOC, và YÊU THƯƠNG nhau đúng cách. Bởi vì họ là những người thấu hiểu bạn nhất, họ là những người gần bạn nhất, gây ảnh hưởng nhiều nhất.

Kì quặc để tự tin

Cho nên bằng một trò trêu chọc rất nhỏ, bằng việc lập ra một quy luật rồi phá vỡ nó, ở trong lòng bạn cũng bớt đi một cảm giác NẶNG NỀ với việc phải ĐÁP ỨNG họ. 

Phải đáp ứng bố mẹ là một MÃNH LỰC khiến đứa con trở nên ngày càng TỆ HẠI, MÔNG LUNG và đánh mất những điều vốn có là mình nhưng trêu chọc bố mẹ mà quá đáng thì trở thành “mất dạy”, nên trò đùa này cần vừa đủ. 

Một bùa phép từ một cốc nước chanh muối với vài thủ thuật, cho đến khi bạn có thể khiến bố mẹ bật cười, lúc nào họ mỉm cười thì – đấy chính là thành công.

Cốc nước chanh, đó là một thứ có thể khiến họ thay đổi, lần đầu tiên một cánh cửa tâm trí của cha mẹ được mở ra và cho phép con cái TRỞ THÀNH MÌNH. 

Phải đến điểm họ bật cười thì trò kì quặc đầu tiên mới kết thúc. Và lúc đấy bạn sẽ CẢM THẤY là cha mẹ không phải là một cái gì đấy đáng sợ lắm, họ có thể THẤT VỌNG với bạn, họ có thể VUI CƯỜI với bạn. 

Không điều gì gần gũi, cũng không điều gì nặng nề như mối quan hệ bố mẹ con cái. Chỉ cần làm một lần thôi, bạn thực sự vượt qua được nỗi sợ kì vọng từ bố mẹ, thì bạn sẽ đủ vững mạnh và tự tin trước bất cứ hoàn cảnh nào và bất cứ ai.

Sau trò này, rất nhiều thứ ở trong lòng bố mẹ cũng thay đổi, nó giống như một phép thuật nhỏ đối với họ. Bởi vì tất cả ba dấu hiệu mà bạn trao cho người ta: Nước chanh, vị chua với vị mặn, sự thất vọng và sự kì vọng, tất cả “anh em nó” được hòa lẫn vào thành một thứ giống như bùa phép. Nó sẽ khiến lòng mọi người từ đấy KHÔNG ĐỀ PHÒNG NỔI bạn nữa, bạn có thể thoải mái là mình trước họ

Đây là một bùa phép để chi phối tâm lí một người, một bùa phép gần như LẬP TỨC lấy được tâm hồn của họ, khiến họ cảm thấy rất TIN TƯỞNG vào đứa con của mình. Kể cả họ có lo lắng gì về đứa con, bằng một cách rất kì lạ, về sau họ không bao giờ có thể lo lắng được nhiều như trước (sức mạnh của tâm lí học mà!). 

Bố mẹ, bậc bề trên, với cô dì chú bác của chúng ta, khi biết mỉm cười được với họ và khiến họ mỉm cười lại thì chúng ta đã chiến thắng trong quan hệ ấy rồi, chúng ta KHÔNG BỊ NÓ CHI PHỐI nữa. 

Bạn có rất nhiều áp lực, rất nhiều tổn thương, bởi vì bạn chưa bao giờ dám làm một điều vô cùng kì quặc: Bắt chước họ, và làm cho họ vui vẻ với điều đó. Phép màu cốc nước chanh, chắc chắn sẽ giúp bạn vượt qua ranh giới của chính mình và giúp họ thay đổi chính con người họ nữa!

Mọi chuyện rồi sẽ tốt lên phải vậy không?

Lược trích trò Phép màu từ cốc chanh muối: Trêu trọc bố mẹ - sách Kì quặc để tự tin


Hãy đọc thật kĩ phần diễn giải về tâm lí mà tôi muốn truyền đạt với bạn nhé, để bạn biết rằng, bạn sẽ chưa tìm được cách thức làm ở ngay đây, nhưng bạn sẽ chắc chắn với chính mình rằng tôi hiểu vấn đề của bạn, hiểu điều bạn đang cảm thấy, hiểu điều bạn trải qua và tôi sẽ cho bạn đúng điều bạn cần.


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147