Trang chủ Blog Introvert

Hóa Ra, Bạn Đã Có Mọi Thứ Bạn Cần

By: OopsyAdmin, 2019-08-26 16:15:33

  • Em muốn cái váy này
  • Em muốn ăn cái kia
  • Em ghét kiểu tóc này, em sẽ nhuộm nó màu đỏ
  • Em không thích anh đi xa

Tất cả chúng ta đều có nhu cầu cả về thể chất lẫn tinh thần. Và chúng ta luôn muốn đáp ứng tất cả những nhu cầu đó.

Nhu cầu - cho dù đó là thức ăn, tình yêu hay ý nghĩa cuộc sống - phải được bổ sung thường xuyên.

Bạn cũng nghĩ như thế chứ?

Sợ mất những gì chúng ta đang có

Hầu hết chúng ta sống với nỗi sợ hãi thường trực rằng người đang đáp ứng nhu cầu của chúng ta một ngày nào đó sẽ biến mất.

Người yêu chúng ta một ngày nào đó sẽ ngừng yêu chúng ta. Công việc mang lại cho chúng ta sự đảm bảo về vật chất một ngày nào đó sẽ bị tước đi. Những tia sáng sáng tạo làm chúng ta hạnh phúc một ngày nào đó sẽ bị dập tắt. Vẻ ngoài làm chúng ta được chú ý và khen ngợi một ngày nào đó sẽ chỉ còn là những vết nám đen. Rồi sao nữa? Chúng ta rơi vào sợ hãi. Càng sợ hãi, ta càng cố gắng bảo vệ và bám vào các đối tượng đáp ứng nhu cầu đó bằng được.

Chúng ta cố gắng làm cho người yêu yêu chúng ta hơn. Chúng ta cố gắng làm hài lòng ông chủ nhiều hơn mức cần thiết (có khi là nịnh bợ, có khi là bực bội) chỉ để không bị đuổi việc hoặc nhận thêm tiền thưởng. Chúng ta kết nối với tất cả mọi người chỉ để cảm thấy mình không bị cho ra rìa hay.

Chúng ta trở thành nô lệ cho chính những gì chúng ta đang mong cầu.

Chúng ta trở thành nô lệ của tình yêu, tình dục, chúng ta trở thành nô lệ của tiền bạc hay những người bạn bè ta không thể thiếu. Thậm chí, chúng ta trở thành nô lệ của chính mình, với kiểu tóc, màu son, những đôi giày, để giữ vẻ ngoài luôn hấp dẫn trong mắt nười khác.

Nếu chúng ta cảm thấy người yêu của mình là người duy nhất trên hành tinh có thể làm cho trái tim của chúng ta cảm thấy không tổn thương, chúng ta sẽ bám lấy họ và xoa dịu họ bằng đủ thứ. Vì sao có thứ tâm lí kì quặc này?

Bởi vì cuộc sống của chúng ta bị chi phối bởi cảm giác khan hiếm

Chúng ta mạ những nhu cầu của mình lên một ai đó hay đồ vật nào đó.

Bạn cần tình cảm, cần được yêu thương, cần cảm giác an toàn, được che chở, chứ không phải một người đàn ông hay người phụ nữ cụ thể nào.

Bạn cần tiền bạc, vật chất để trang trải cho cuộc sống, bạn không cần một công việc hay ông sếp đến mức đó. Nhưng vì nhầm lẫn giữa hai điều này, bạn lại cố gắng làm hài lòng họ nhiều nhất có thể chỉ vì sợ rằng nếu không, bạn sẽ mất cái cần câu cơm duy nhất.

Bạn cần được mọi người tôn trọng và đánh giá cao, bạn không cần một mái đầu lượn sóng bồng bềnh, hay nhuộm màu nâu đỏ, một thỏi son lì màu đỏ au xách tay giá vài triệu, cũng chẳng cần một chiếc xe hơi đời mới vài tỉ. Vậy đấy!

Hóa ra, chúng ta không cần những thứ bên ngoài nhiều đến vậy.

Chúng ta thấy thích chúng chỉ bởi vì qua chúng, những mong muốn của chúng ta được định hình.

Những gì chúng ta cần đôi khi là chính mình và cảm giác được thấu hiểu.

Hãy biết rằng…

Người yêu của bạn có thể rời bỏ bạn một lúc nào đó, có thể là sự phản bội, tệ hơn là cái chết. Nhưng rồi bạn sẽ có một người khác, một mối tình khác. Hay bạn có thể tìm thấy một miền bình yên trong trái tim mình.

Bạn có thể bị sa thải. Nhưng cuối cùng sẽ có một thứ khác xứng đáng đến với bạn.  

Bạn có thể già đi một chút, danh tiếng lu mờ, nhưng luôn có nhiều cách để bạn cảm thấy mình quan trọng và được đánh giá cao.

Hạnh phúc ở đâu?

Một người có ý chí sẽ luôn cảm thấy đủ. Họ cảm thấy những nhu cầu của mình được đáp ứng.

Các nghiên cứu cho thấy rằng những người bị mất chân tay hoặc bị tê liệt không phải là ít hạnh phúc hoặc kém khỏe mạnh hơn so với những người khác. Có cặp song sinh dính liền từ chối các hoạt động phẫu thuật để tách cơ thể của họ khỏi nhau vì họ cho rằng nó sẽ chấm dứt mối quan hệ đặc biệt mà họ đã phát triển với nhau.

Thân Tâm Trí của bạn có đủ các cách để đáp ứng nhu cầu và làm đầy thế giới của bạn mà không nhất định cần một thứ gì đó bên ngoài để khỏa lấp.

Một số người gần đây đã gửi email cho tôi và hỏi tôi sẽ làm gì nếu tôi thức dậy vào ngày mai mà không có tiền và không có bạn bè.

Tôi không có câu trả lời cụ thể cho câu hỏi đó. Tôi không biết mình sẽ làm gì để kiếm tiền ngay từ ngày đầu tiên. Có thể nó sẽ khó khăn và đôi khi tôi cảm thấy cô đơn. Thậm chí đến mức tôi sẽ khóc và phàn nàn, băn khoăn và đấu tranh. Nhưng tôi cũng biết rằng cuối cùng mọi chuyện sẽ ổn thôi.

Bởi vì nếu cuộc sống này là một dòng chảy thời gian, thì mọi thứ trong cuộc sống này đến một lúc nào đó cũng sẽ tan biến. Những vật chất chúng ta cố gắng giành lấy, những con người chúng ta cố gắng để làm hài lòng hòng có một tình cảm cũng không ngăn được những mất mát đó

Họ không phải là người và đối tượng đáp ứng nhu cầu và làm chúng ta trở nên hạnh phúc hơn. Họ chỉ là một nhân tố để giúp chúng ta vững mạnh hơn.

Một ngày nào đó, nếu như tất cả mọi thứ bạn có trong tay bị lấy sạch, có thể bạn sẽ đau khổ, có thể bạn sẽ nuối tiếc, có thể bạn sẽ oán trách, nhưng hãy biết rằng có khi đó là chuyện nên xảy ra. Rồi một lúc nào đó bạn sẽ nhận lại những gì là xứng đáng. Và khi trái tim và khối óc còn vẹn nguyên, bạn sẽ tìm thấy chúng trong một hình hài khác, ở một nơi nào đó, trong một thời điểm nào đó.

(Bài viết OOPSY Team. Tham khảo: https://markmanson.net/everything-you-need)

______

Sách tham khảo:

 


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147