Trang chủ Blog Muôn mặt sự Đời

Đám lăng nhăng đừng có lằng nhằng - Cứ lăng xăng xong rồi lại như cất tiếng văng vẳng

By: OopsyAdmin, 2022-02-07 11:27:22

Đám lăng nhăng đừng có lằng nhằng
Cứ lăng xăng xong rồi lại như cất tiếng văng vẳng
.

Toàn văn bài phát biểu của lãnh đạo phe đa số Thượng viện Mitch McConnell về vấn đề của anh Nam Trung, anh tôi:

Được rồi, đây nhé! Giờ thì sự thật là đấy nhé! Kết quả sơ bộ cho thấy cử tri khắp chốn đã chọn và vẫn chọn bầu cho các thượng nghị sĩ đảng Cộng Hòa theo một mức hẳn khiến mấy cái đám chuyên làm dự báo gì đó sững người. Ấy là vì người Mỹ chán rồi, chán cái đám đảng Dân Chủ cấp tiến cục mịch, nên mấy cái trò thuyết trình nên dìm quách đi, thế là họ chọn nhiều hơn những người Cộng Hòa!

Mà cuộc đua Tổng thống vẫn ở đó. Rõ là chưa cơ quan nào chứng nhận kết quả bầu cử đâu đấy nhé. Ít ra còn vài bang cần xem xét với kiểm lại phiếu nữa. Mà nói cho thắng ra nhé, ít nhất là 5 bang có vấn đề pháp lý còn phải xét dài!

Nguyên tắc cơ bản là thế thôi, phức tạp gì đâu. Ở cái nước Mỹ này, mọi phiếu hợp lệ thì kiểm và mọi phiếu không hợp lệ thì miễn đi. Quá trình kiểm phiếu thật ra nên trong sáng và dễ quan sát cho tất cả các bên, thế nên mới có chuyện phải để các tòa chủ trì chuyện này. Cái thể chế của đất nước này được xây dựng vì chính việc này mà lại. Cả cái hệ thống khổng lồ này chỉ để đảm bảo điều ấy thôi, và Tổng thống Trump có 100% quyền công dân của mình để soi mói tất cả các cáo buộc sai phạm bầu cử và cân nhắc các lựa chọn pháp lý, hiểu chưa?

20 năm trước, nói về 20 năm trước đi. 20 năm trước khi bang Florida tiến đất một tỉ lệ sát sao, Phó tổng thống Gore hối thúc vắt kiệt cả hệ thống tư pháp để chờ cho đến tháng 12. Hoặc gần hơn đi, năm 2004, vài tuần sau khi truyền thông đã tuyên bố Tổng thống Bush tái đắc cử, đám Dân Chủ vô căn cớ la làng về chuyện bầu cử ở bang Ohio và đòi trì hoãn bầu cử trên Quốc hội. Và vào năm 2016, việc đếm phiếu lại diễn ra ở vài bang cơ đấy nhé!

Nếu mấy trò ma mãnh bất hợp pháp xảy ra ở diện rộng thì kết quả bầu cử bị ảnh hưởng là cái chắc, thế thì từng người dân Mỹ một đều sẽ muốn lôi tất cả ra ánh sáng, này, mà nếu đám Dân chủ thấy tự tin lắm rằng chẳng sao đây, thì các anh sợ cái gì thế mà la lối chuyện tăng cường giám sát? Mọi công cụ và thể chế sẵn sàng để làm việc đó nhé!

Và nhớ kĩ cho là, Hiến pháp chưa từng trao quyền cho các tập đoàn truyền thông giàu có rửng mỡ để mà tuyên bố bất cứ gì nhé. Báo chí cáo cọt gì đừng có lắm mồm đòi dung vài ba thứ bình luận của mình mà phủ quyết các quyền hợp pháp của bất kỳ công dân nào, và với tổng thống của Hợp chủng quốc này cũng thế thôi!

Những đại sự đại thoại bây giờ mới bắt đầu nhé!

nguyên văn: https://www.rev.com/blog/transcripts/transcript-mitch-mcconnell-says-president-trump-is-100-within-his-rights-to-investigate-voting-irregularities

---------

Bài viết: Thày Bát Nhã

Link gốc: https://www.facebook.com/luclongquynguyen/posts/2787899894817534?__tn__=%2CO*F


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147