Trang chủ Blog Muôn mặt sự Đời

Quân XANH quân ĐỎ, chứng tỏ quân ĐEN - Nếu muốn được KHEN, thì về bú tí

By: OopsyAdmin, 2022-02-07 11:55:32

Quân XANH quân ĐỎ, chứng tỏ quân ĐEN
Nếu muốn được KHEN, thì về bú tí
.

Cả thế giới bỏ quên và quay lưng với mình, là cảm giác thế nào thế?

Thi thoảng tôi lại lần mò vào xem bài viết của bạn bè, người yêu cũ, giờ thì ai cũng đã gia đình chồng con đầy đủ, thi thoảng họ lại rủ nhau đi du lịch, chụp trăm lẻ kiểu ảnh, cười thanh thao như gió thu sớm. Trong khi tôi ngồi trong bóng tối giữa đêm, gió lạnh tạt vào mặt từ cái quạt nát, mắt lồi ra nhìn màn hình nhỏ…

Cảm giác ấy thật kì dị, giống như thế giới bỏ quên mình ở một xó. Những người từng cùng mình cười vui, chung lòng, sống với nhau, đau cùng lúc, giờ lại đang vui bên người khác, toang tác với người đời. Chỉ riêng mình lạc lõng trong giấc mơ của mình, cố gắng bám lấy một khát vọng, không biế bao giờ là THÀNH CÔNG?

Thi thoảng trong anh em có người bỏ đi, họ lại lên mạng viết những bài vui vẻ, chụp những buổi ăn uống linh đình, cụng chén khen nhau, hình như bỏ đi là tốt? Vậy cố gắng, kiên trì, ở lại, vững chãi, cứng lòng, tuồng như là sai? Mà hình như mình nếu có chút thành tựu nhỏ, cũng mong cả thế giới to này biết đến, nhưng ai cũng chỉ mỉm cười quay đi?

Trong cuộc đời trống rỗng này, hình như chỉ mình mình là đầy ắp những điều bé mọn?

.

Anh bạn tôi dấn thân vào một cuộc tranh luận với người khổng lồ trong giới, rốt cuộc bị bạn bè unfriend, người quen bỏ mặc. Đến cả chiến hữu năm trước còn cùng nhau xây lâu đài đế chế, cống hiến cho nhau bao nhiêu thời gian, cùng làm bao nhiêu kinh tế, cũng lạnh lùng ngoảnh mặt, cắt lòng. Tôi đồ chừng đêm về anh bạn mình phải úp mặt vào tường mà khóc, tóc phải bạc thêm đôi sợi? Hay sẽ mạnh mẽ như đứa trẻ, càng khỏe lúc bị dồn?

Một người trong anh em chúng tôi nghe việc đó, cười bảo, hồi trẻ vì bảo vệ một người bạn, chịu bị đấm toe toét máu, nhưng người bạn của mình thì lại trơ mắt nhìn mình. Từ đó trở đi trong lòng ân tình đoạn tuyệt, trơ khấc vô cùng!

Chúng ta sẽ còn ĐAU ĐỚN, LẠC LÕNG, bị PHẢN BỘI, mất NIỀM TIN, nếu hằng đêm hoặc ban ngày cứ say sưa theo dõi những người mình từng quen, cố gắng tìm ra chút liên hệ với họ, cố gắng tìm một sự ủng hộ, tuyệt vọng mong một bằng chứng cho đời mình. Nào có biết rằng tất cả những thứ mình thấy trên mạng đó, chỉ là một loại QUÂN XANH của đời, một thứ lính nghi binh tập trận, thử thách chúng ta, là đồ giả cố làm thật, là thứ làm vỡ mật người yếu tim!

Chỉ chúng ta mới là QUÂN ĐỎ, là lính thật, là ưu tiên cho đời mình, là người cần nỗ lực quyết tâm, là bằng chứng cho những gì mình lựa chọn. Nhưng chúng ta có một trái tim nhỏ mọn và yếu ớt, mỗi lần hồi hộp là quỵ xuống trước đời, là rơi lệ trước đám QUÂN XANH, rồi tự biến thành một thằng QUÂN ĐEN bị hất khỏi bàn cờ số phận!

Và rồi lại tự trách mình lận đận, hận đời bất công?

.

Tôi chính là người nhiều lần bị ĐỜI cố quật ngã, cũng chính là người luôn chọc ngón tay vào mắt nó, giã cho nó một trận, giậm nó nát dưới bùn sâu. Vì thế tôi luôn biết rằng khi ta đủ KIÊN CƯỜNG, CỨNG CỎI, khi đủ Ý CHÍ, đủ BẢN LĨNH, thì không thứ gì trên đời có thể đánh bại mình được

Chỉ khi đó mỗi BƯỚC ĐI mới TIẾN VỀ PHÍA TRƯỚC!

Thế thì khi yếu lòng, khi nhói tim, khi cảm thấy bơ vơ lạc lõng, hãy tự vả vào mặt mình, đập đầu vào tường, gào thét lên mà lấy lại cái Ý CHÍ SINH TỒN, đừng để những thứ giả tạo ngoài đời cướp lấy ƯỚC MƠ, KHÁT VỌNG, LÝ TƯỞNG của mình!

Còn ai yếu đuối lụy tình, luôn muốn có người ve vuốt động viên, chờ đợi từng lời khen nhỏ nhất, thì thật ra nên về nhà, bú tí mẹ, mắt ti hí, cười hi hi. Và quên đi mình từng là người RẤT GIÁ TRỊ!

Thế nên buộc chặt dây giày, hãy thay đôi mắt, nắm chặt tay nhau, cùng qua biển cả vực sâu, không ngại ngày nắng đêm thâu, chúng ta NHẤT ĐỊNH ĐẾN ĐÍCH!

---------

Bài viết: Thày Bát Nhã

Link gốc: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2760029527604571&set=a.2435409213399939&type=3


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147