Trang chủ Blog Muôn mặt sự Đời

Thích thì cứ BÁM, DÁM thì cứ LÀM - Nếu đã có GAN, đừng THAN hãy CỨNG!

By: OopsyAdmin, 2022-02-07 11:55:33

Thích thì cứ BÁM, DÁM thì cứ LÀM
Nếu đã có GAN, đừng THAN hãy CỨNG!
.

Công ty tôi ở ngay Yên Hòa, gần đường Láng, nếu thấy Trời sáng thì mời bạn đến chơi, không có nước xơi, chỉ có thể đối diện nhau, ngồi lâu ngoài ban công, nhìn sâu mỉm cười! Nếu không chê nghèo, thì cứ chậm rãi ngồi trên chiếc ghế bành cứng điếng lưng, nói chuyện thẳng thắn!

Hôm nọ lại có một chàng trai thư thả đến gặp tôi, trầm ngâm không nói, rồi bỗng lại hỏi:

- Tháng này em làm việc quan trọng, anh thấy liệu có thành sự không?

- Còn tùy chứ, tháng 8 Âm trở đi khí tiết tựa như cây lâu năm đang rụng lá, biết BUÔNG BỎ là KHÔN, giảm đi nhuệ khí là tốt. Tháng này người già mà khôn thì trốn trong nhà, kẻ lão làng thì nín thở cầu sinh. Tuy nhiên cậu như cây còn đương nhựa xanh, nếu muốn lập vị lập danh có khi lại là khiến cây già phải sợ

- Nếu không phải chuyện dương danh lập vị thì sao?

- Nhẽ nào là yêu đương? Tháng này mà yêu đương, chắc là thương nhau lâu rồi? Hoặc muốn chia ly mà không xong, hay muốn trông ngóng chuyện xa dài? Đàn ông con giai chí ở sự lớn, đừng có vò đầu bứt tai vì chút tình, càng lụy càng khốn khó!

Chàng trai trẻ trung nhìn xuống đường, bàn tay gõ trên những đường vân ghế. Bàn tay đàn ông mà đẹp thế kia, chắc sẽ không khổ, mà sẽ làm khổ người khác. Nghĩ đến đó thì tôi hiểu rồi, liền nhìn vào mắt cậu ấy bảo:

- Tình không có gì xấu, nếu có éo le thì cân nhắc kĩ hơn là được. Em có biết TRIẾT LÝ CÁI NHẪN không?

- Dạ không, xin anh nói cho em nghe?

- Tại sao kể cả người không thích đeo nhẫn, có khi cũng không tháo nhẫn khi đã đeo? Là vì cái NHẪN nó kiên nhẫn đeo bám lên tay người ta, nhất quyết không buông, cũng không thấy lý do phải buông. Khi em theo đuổi một người, hoặc bị một người theo đuổi, thì hễ họ BÁM em, em sẽ ĐEO họ, hễ họ kiên quyết không BUÔNG, em sẽ không có lý do để BỎ họ! Do đó trên đời này, không gì đáng SỢ, không gì đáng PHỤC bằng người DÁM ĐEO BÁM đối tượng của mình, dù có éo le nguy cơ đến đâu cũng không buông!

Cậu ấy phì cười:

- Như kiểu theo đuổi mục tiêu kinh doanh ấy hả anh?

- Đúng, nhưng người THẬT SỰ ĐEO BÁM việc kinh doanh khó khổ chẳng từ nan, lao đầu lăn xả vào kinh doanh phục vụ khách hàng, không dám lười biếng, nỗ lực toàn phần, thì mới thật sự sẽ có kết cuộc tốt! Trên đời này phải nhớ, Trời có MẮT đấy! Mà anh đang nói với em, người em đang đeo bám hoặc đeo bám em đó, em có dám THÁO BỎ ra không?

- Em KHÔNG!

Cậu ấy nói xong cúi mặt, cứ trầm lắng thế. Lúc ra về tôi vỗ vai bảo:

- Trong cuộc đời mộng mê này, tháo nỗi phiền lòng ra không tốt hơn sao? Tất nhiên, có GAN thì đừng THAN, cứ BÁM cứ LÀM đi, vấp ngã cũng là để trưởng thành, đau đớn cũng là để chai sạn, miễn biết điều đó là được!

- Thi thoảng cho em lên thăm anh được không? Em vẫn mông lung mọi thứ, nhưng gặp anh thấy an lòng hơn nhiều…

- Không có nước lọc mà mời, có khát vọng ấy là được!

Về đi chàng trai, rồi ai cũng phải LỚN! Phải KHÔN!

Cuối tuần, chúc mọi người có thời gian ĐEO BÁM ƯỚC MƠ của mình, có GAN mà LÀM, dám LỚN dám KHÔN! 

---------

Bài viết: Thày Bát Nhã

Link gốc: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2758125447794979&set=a.2435409213399939&type=3


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147