Trang chủ Blog Nhân cách

ĐẤNG CỨU THẾ BỊ ĐÓNG ĐINH và những tông đồ lạc lối - Ký ức nhạt nhòa về tổn thương: Bị chính nỗi đau khổ thôi miên

By: OopsyAdmin, 2020-01-07 15:27:34

Những tông đồ lạc lối và chìa khóa tạo nên mạng xã hội
Ký ức nhạt nhòa về tổn thương: Bị chính nỗi đau khổ thôi miên
Tiếng nói vang lên từ những tòa building cao nhất: Cuộc chạy đua của lòng tự ái

 

Chào các bạn,

Cảm ơn bạn vì đã đi qua (bài học) khó khăn và huyền ảo nhất của mọi ngành khoa học xã hội, mà nếu nói một cách bỡn cợt có lẽ nên đặt tên là: "NGUỒN GỐC SIÊU NHIÊN CỦA MẠNG XÃ HỘI". Nói cho đúng, "NGUỒN GỐC THẾ TỤC CỦA MẠNG XÃ HỘI" (http://oopsy.vn/blog/nhan-cach/nhan-cach-doc-tai-trong-chung-ta-nhung-nha-doc-tai-vo-danh-mo-nhat-nhung-khong-kem-quyen-nang-va-khung-khiep-527)

Kể từ 1844, nhận thức nhân loại đã bước sang một giai đoạn kì dị bậc nhất, một bước chuyển sẽ xé toạc bầu trời Trung Cổ kéo dài gần 15 thế kỷ. Đó là: CON NGƯỜI cũng có thể CHÍNH LÀ THƯỢNG ĐẾ, đó cũng là khoảnh khắc TÂM LÝ HỌC, khoa học về TÍNH NGƯỜI, sẽ thoán ngôi THẦN HỌC, khoa học về TÍNH THẦN

TÔN GIÁO từng có hai dạng thức: TÔN GIÁO TÍCH CỰC khuyến khích sự lạc quan, tình yêu thương và sự cao thượng; TÔN GIÁO TIÊU CỰC, luôn nhấn mạnh đến những nguy cơ, các kẻ thù và ngày tận thế. TÔN GIÁO TÍCH CỰC ấy là TÔN GIÁO TRƯỞNG THÀNH, khi nó giúp con người có được những hành trang giá trị để sống đời, chịu trách nhiệm và thay đổi bản thân. Còn TÔN GIÁO TIÊU CỰC là TÔN GIÁO CHƯA TRƯỞNG THÀNH, vì nó ngoài giúp những tín đồ của nó đạt được sự thỏa mãn xã hội kiểu "xem này, tôi thuộc về 1 điều đặc biệt", nó chẳng hề giúp con người trưởng thành và chịu trách nhiệm cho chính mình

Đâu là nguồn gốc của TÔN GIÁO TÍCH CỰC? Đó chính là TƯ DUY HƯỚNG NGOẠI của con người, cái tư duy luôn hữu hình hóa, cụ thể hóa và giải pháp hóa các vấn đề của mình trong các hoạt động với người khác. Một người có tư duy HƯỚNG NGOẠI là người khi BUỒN BÃ sẽ đi xem phim hoặc làm gì đó cho VUI!

Còn TÔN GIÁO TIÊU CỰC lấy năng lượng từ TƯ DUY HƯỚNG NỘI, luôn biến mọi đối tượng thành một điều gì đó để ta dằn vặt, đay nghiến và hạ thấp bản thân một cách lặng lẽ. Một người mang TƯ DUY HƯỚNG NỘI là người khi BUỒN BÃ sẽ ngồi nghĩ mãi về nỗi buồn ấy và nhỏ một giọt nước mắt. Buồn quá nhỉ?

Vậy thì sự phát triển tất yếu của TÂM TRÍ NHÂN LOẠI sẽ hướng đến việc tạo ra một THẾ GIỚI, một THỰC TẠI MỚI mà ở đó, người HƯỚNG NỘI có thể "post" một bài về NỖI BUỒN của mình thay vì giữ nó, cũng có thể đi like dạo, đọc lung tung cho vơi nỗi buồn chán của mình hệt như một người HƯỚNG NGOẠI. Và cũng thế người HƯỚNG NGOẠI có thể "post" một bài về vấn đề của mình để tự suy ngẫm về bản thân nhiều hơn, tức là HƯỚNG NỘI HƠN. Mạng XÃ HỘI đã dẹp bỏ cái CĂN TÍNH HƯỚNG NỘI HƯỚNG NGOẠI trong mỗi người, trộn nó lên một nồi thập cẩm và giữ con người ta trong trạng thái KHÔNG TRƯỞNG THÀNH như vậy đấy

Vì một người mãi mãi cứ lẫn lộn giữa XU HƯỚNG HƯỚNG NỘI - HƯỚNG NGOẠI là người mắc kẹt trong mê cung THANH XUÂN, không thể trưởng thành!

Ta cũng nên biết rằng CÁI THIÊNG và HẠNH PHÚC vốn là CỐT LÕI TÔN GIÁO và LỜI HỨA TÔN GIÁO, là công cụ lấp đầy đời sống bất an hoang mang của con người bằng các biểu tượng TÂM LINH, TÔN GIÁO, nay đã được MẠNG XÃ HỘI thay thế đầy đủ. Mạng Xã Hội cũng lấp đầy đời ta với các biểu tượng, icon, những tâm sự, những tiếng nói, làm ta rung động, lo sợ, hốt hoảng và hi vọng hệt như vậy

Ta có thể NÓI GÌ ĐÂY? Sự phát triển của TÂM LINH, TÔN GIÁO và MÂU THUẪN KHỦNG KHIẾP trong mỗi con người của NHÂN LOẠI suốt hàng chục nghìn năm TẤT YẾU sẽ tiến lên để TRỞ THÀNH một MẠNG XÃ HỘI. Chúng ta có thể lạc quan rằng cùng với TRÍ THÔNG MINH NHÂN TẠO, rồi thì mỗi TÔN GIÁO hẳn sẽ có một Mạng Xã Hội riêng!

Thế là đã đủ rồi đấy, cái THÂN PHẬN NẠN NHÂN của con người đã có được XIỀNG XÍCH cuối cùng! Bài sau, về mặt kiến thức chúng ta sẽ đến với ngành NẠN NHÂN HỌC, để thấy mỗi thành viên MẠNG XÃ HỘI đã trở thành NẠN NHÂN ra sao và sống khắc khoải trong thân phận đó thế nào!

Hẹn gặp lại các bạn, có lẽ sẽ là HÒN ĐÁ TẠO VÀNG giúp bất kỳ ai biết cách TỰ VỆ CẢM XÚC trong thời 4.0!


- Tác giả, Founder của Dự Án Tâm lý học OOPSY -


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147