Trang chủ Blog Phát triển cá nhân - Quản trị cảm xúc

12 khoảnh khắc khiến bạn "bỗng nhiên" phải lòng một ai-đó và sự thật tâm lí là...

By: OopsyAdmin, 2018-10-10 15:37:16

Gặp nhau là cái duyên cái số, đến với nhau được cũng phải trải qua cả chặng phiêu lưu. Đã bao giờ bạn tự hỏi, làm thế nào để mình đẹp hơn trong mắt người khác, làm cho họ nhìn một cái là muốn "vồ" lấy luôn không?
Có lẽ, bạn cần có ít nhất là một vài trong số 12 "phẩm chất" sau:

1. Biểu cảm gương mặt

Nếu hỏi "Phụ nữ đẹp nhất khi nào?", câu trả lời có lẽ sẽ là khi họ đang hạnh phúc. Khi ở trạng thái vui tươi hạnh phúc, phụ nữ sẽ trở nên hấp dẫn đến vô cùng. Còn đàn ông thì không, tin buồn cho các chàng trai hay cười.

Năm 2011, các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát trên 1000 người bằng cách cho họ xem tấm ảnh của các thành viên giới tính đối lập và yêu cầu họ đánh giá mức độ hấp dẫn của người trong bức ảnh.

Kết quả cho thấy đàn ông đánh giá phụ nữ là hấp dẫn nhất khi họ tỏ ra hạnh phúc và kém hấp dẫn nhất khi họ tỏ ra cao ngạo. Đối lập với cánh mày râu, phụ nữ lại thấy đàn ông hấp dẫn nhất khi họ thể hiện sự uy hùng của mình. Còn khi họ cười toe toét, trông chẳng khác gì mấy thằng trẻ con vô lo vô nghĩ cả.

Còn một điều khá hay ho nữa, cả hai giới đều đánh giá cao sự hấp dẫn của người khác khi họ đang cảm thấy xấu hổ.

2. Khi bạn tỏ ra kiêu kì sang chảnh

Trong một nghiên cứu vào năm 2014 có chỉ ra một điều rằng: đàn ông tham gia vào các cuộc hẹn tốc độ thường cảm thấy muốn những cô gái thể hiện sự kiêu kì, không quan tâm đến hàng tá câu hỏi mà đám quý ông đang bày sẵn trên bàn chỉ đợi câu trả lời từ các cô. Tuy nhiên, kết quả này chỉ đúng với một số trường hợp, mà hẹn tốc độ là một trong những trường hợp cá biệt ấy.

Tình cảm đúng là cái thứ rắc rối của nợ đầy rẫy sự đối lập vô lí. Khi mà phụ nữ kiêu kì để lôi kéo ham muốn sở hữu của đám đàn ông thì vô tình, họ lại làm giảm đi sự yêu thích mà đám đàn ông ấy đang kì vọng vào họ. Tuyền là cảm giác muốn có được người phụ nữ đang ngúng nguẩy kia chứ không phải tình cảm, tình yêu gì cả.

Đó chỉ là hẹn hò, là dạo chơi mà thôi. Nhưng khi tiến đến hôn nhân, các tiêu chuẩn trước đây đặt ra lại hoàn toàn khác. Đàn ông phải cảm thấy có sự tương quan, sự liên hệ với người phụ nữ, chứ không phải là bị gán cho các cô như chuyện hẹn hò chớp nhoáng.

3. Khi bạn trông "hơi giống" người yêu hiện tại hoặc tình cũ của đối phương

Chúng ta ai mà chả có một hình mẫu cho riêng mình. Tuy nhiên phụ nữ có vẻ coi trọng cái hình mẫu ấy nhiều hơn là đàn ông.

Nghiên cứu năm 2011 có nói rằng phụ nữ đánh giá cao sự hấp dẫn của đối phương khi người đó có nét mặt hao hao với tình cũ, hoặc người yêu hiện tại của họ. Đàn ông cũng thế, tuy nhiên nếu họ đang yêu một ai đó, họ sẽ không thích cô gái nào có nét mặt hao hao người yêu hiện giờ.

4. Bạn quan tâm đến môi trường

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người quan tâm đến môi trường xung quanh, thường xuyên mua những đồ dùng thân thiện với Đất Mẹ đều là món hàng đắt giá khi người ta tìm kiếm mối quan hệ lâu dài ổn định. 

Trong khi đó, những ai thích mua đồ đắt tiền xa hoa, mặc kệ Trái Đất xanh hay chín thì chỉ gợi lên cảm xúc xác thịt đối với người đối diện, thích hợp với các mối quan hệ ngắn hạn vui chơi.

5. Khi bạn sử dụng nhiều cử chỉ thân thể

Bạn càng cử động tay nhiều khi nói chuyện thì đối phương lại càng khoái bạn. Điều ấy đã được chứng minh rất nhiều lần.

Cụ thể trong nghiên cứu thực hiện năm 2011, các kết quả cho thấy các thành viên tham gia hẹn hò tốc độ thường cảm thấy thích bạn hẹn có sử dụng nhiều cử chỉ tay chân khi nói chuyện và tỉ lệ muốn gặp lại đối phương nhiều gấp 2 lần so với người cứ ngồi một chỗ.

(Không phải ai cũng thấu hiểu và nắm giữ được bí mật của ngôn ngữ thân thể, hãy tham khảo thêm cuốn sách Phất tay lung lay thế giới để thấu hiểu chính bản thân mình, nắm được những quy luật sâu thẳm về ngôn ngữ thân thể và những dấu hiệu tâm lí của đối phương thông qua các bài học về "lời nói" trong từng ánh mắt, nụ cười, cử chỉ…)



6. Khi bạn cực kì giống đối phương

Bạn nghĩ là người ta thường thích những người khác biệt so với họ vì họ coi đó là "mảnh ghép tâm hồn còn thiếu" ư? Sai lầm. Người ta thích những gì giống người ta.

"Những cặp có cùng xuất thân, tính cách giống nhau thường dễ cảm thông và hiểu nhau hơn trong cuộc sống", Gian Gonzaga, tác giả của loạt nghiên cứu về tình yêu trên trang hẹn hò eHarmony cho biết.

Tất nhiên, ai mà thích được một người quá khác với bản thân. Ngay về phần hiểu nhau đã cực kì khó khăn rồi.

7. Khi hai bạn nhìn thẳng vào mắt nhau trong 2 phút

Chuyên viên tâm lí trực thuộc Đại học Masachusetts Joan Kellerman đã thực hiện thí nghiệm trên 72 sinh viên trong trường, yêu cầu họ nhìn thẳng vào mắt nhau trong vòng 2 phút liên tục.

Kết quả cô thu được như sau: "Họ cho biết mình cảm thấy tình yêu mãnh liệt, sự ảnh hưởng rõ rệt với đối phương. Điều này cho thấy sự giao tiếp bằng ánh mắt lâu dài có thể kết nối con người với nhau và thắp lửa tình yêu sâu thẳm bên trong họ, kể cả khi họ chưa từng gặp nhau trước đó".

(Không ngẫu nhiên nhìn sâu vào đáy mắt nhau bạn sẽ lấy được cảm tình từ đối phương đâu. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách nhiếp phục người khác chỉ với một ánh mắt trong cuốn sách Phất tay lung lay thế giới nhé nhé!) 

8. Khi hai người có sự quan tâm đến nhau

Một mối quan hệ hình thành dựa trên sự quan tâm tới nhau của mỗi con người, và đó là yếu tố quan trọng bậc nhất.

Qua hơn 40 năm nghiên cứu về các cặp đôi, nhà tâm lí học John Gottmans cho rằng tất cả phụ thuộc vào sự để tâm đến nhau từ mỗi cặp đôi. Nếu bạn thích cái gì, bạn nói với đối phương về vấn đề ấy tức là bạn đang "phát tín hiệu kêu gọi sự chú ý".

Thực tế, số cặp đôi chia tay nhau sau 6 năm có tỉ lệ "hồi đáp tín hiệu kêu gọi sự chú ý" chỉ vào khoảng 33%, trong khi các cặp đôi hạnh phúc có tỉ lệ đạt đến 87%.

9. Mùi hương cơ thể của bạn

Đại học Nam California có một nghiên cứu cho thấy phụ nữ rất thích ngửi mùi những chiếc áo đã từng được mặc của đàn ông. Họ càng thích hơn nếu đó là áo của một người đàn ông có lượng Testosterone cao.

Thế nên đôi khi bạn sẽ thấy cô gái nọ cầm chiếc áo lên hít hà một cách sảng khoái. Nhưng đừng kì thị họ, mê trai đâu phải là cái tội.

10. Nếu như đối phương nhìn giống cha/mẹ bạn

Nhà tâm lí học David Perrett và các đồng nghiệp tại trường Đại học St.Andrews đã chỉ ra rằng người ta thường cảm thấy bị hấp dẫn bởi những người có màu tóc, hoặc màu mắt giống như phụ huynh của họ. Nam giới thích người trông giống mẹ họ, còn nữ giới thích ai trông giống bố họ.

"Kết quả cho thấy các cô gái sinh ra bởi bố mẹ hơn họ khoảng 30 tuổi thường ít bị hấp dẫn bởi người trẻ tuổi. Họ thích những anh có khuôn mặt già dặn hơn. Còn đối với các anh nam thì họ đề cao cô gái nào có phẩm chất tương tự mẹ của họ, nhưng chỉ với các mối quan hệ lâu dài mà thôi".

11. Điểm cộng lớn cho người nuôi chó

Năm 2014, khoảng 100 nữ giới Israel đã tham gia vào một cuộc nghiên cứu. Họ được hỏi về tiêu chuẩn đàn ông mà họ thích. Các cô này sáng cả mắt khi nghe về những anh chàng có nuôi chó, cho rằng các anh này thích hợp làm người yêu lâu năm hơn là các anh không nuôi con gì.

Khi nuôi chó, bạn thể hiện đầy đủ phẩm chất cần có của một người sẵn sàng cho mối quan hệ lâu dài, bởi họ có thiên hướng chăm sóc, nuôi dưỡng. Mặt khác, một chú chó có thể khiến bạn trở nên vô tư hơn, dễ tiếp cận hơn, hạnh phúc hơn. Ai mà chả thích những điều tích cực.

12. Sự tương xứng về bề ngoài

Năm 1996, một thí nghiệm nọ sắp xếp hẹn hò cho những cặp đôi và yêu cầu họ đánh giá đối phương về vẻ bề ngoài.

Kết quả cho thấy các ứng viên đẹp hơn bạn hẹn của mình thường có những nhận xét khá gai góc về đối phương, kể cả khi bề ngoài bạn hẹn cũng tương đối so với họ. Dường như con người càng đẹp thì họ càng khó thỏa mãn với những người xung quanh.

Tuy nhiên điều này chỉ áp dụng cho trai xinh gái đẹp thôi, còn đối với những người bình thường chúng ta, chúng ta thường yêu ai đó có vẻ ngoài vừa vặn, tương xứng với mình là được.      

 Nguồn tham khảo: independent, AGENT.P. 


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147