Trang chủ Blog Phát triển cá nhân - Quản trị cảm xúc

Khi mỗi suy nghĩ tích cực là một phép màu

By: OopsyAdmin, 2018-08-27 10:21:31

Một nhà văn từng viết, một người ngồi một mình trong hang núi sâu, xung quanh anh ta là những vách đá, dưới chân anh ta là suối chảy, anh ta ngồi như thế và chìm trong im lặng. Thế rồi, bỗng có một suy nghĩ xuất hiện trong đầu anh ta, suy nghĩ ấy bay ra khỏi hang đá, bay lên những đám mây và hóa thành một cơn mưa. Cơn mưa đổ xuống biển, hòa vào đại dương mênh mông và một ngày bốc hơi dưới ánh nắng chói chang của mặt trời.

Bạn có biết suy nghĩ là một thực thể tồn tại dưới dạng vật chất không? Ở thế giới này, ta gọi những suy nghĩ của chính mình dưới dạng những bước sóng não. Nhưng biết đâu đấy, những suy nghĩ còn có những hình dạng khác, như là hình của một tia nắng, hay là hình của một giọt sương rơi? Còn tùy xem bạn nghĩ gì nữa.

Khi mỗi suy nghĩ tích cực là một phép màu

Tạm gác những tưởng tượng và suy đoán lại, ta hãy nghĩ nhiều hơn về những suy nghĩ một chút. Suy nghĩ có sức mạnh lớn hơn ta tưởng, nếu bạn để ý, bạn sẽ thấy. Một suy nghĩ mang theo niềm vui làm thế giới dường như tràn đầy ánh sáng và có tiếng chim reo. Một suy nghĩ mang theo nỗi buồn làm thế giới đột nhiên u uẩn và chán chường. Thân thể ta cũng được lấp đầy bằng sức lực hoặc bệ rạc quẩn quanh chỉ vì một suy nghĩ bé nhỏ nào đấy.

Mỗi suy nghĩ, hóa ra không hề đơn giản, phải vậy không?

Con người là tất cả những gì con người có: Là trái tim, là tinh thần, là thân xác.

Đời sống con người cũng được quyết định bởi tất cả những gì thuộc về nó: Là trái tim, là khối óc, là xác thân.

Thế thì không có cớ gì, ta lại coi nhẹ những suy nghĩ của mình, đúng không?

Mỗi khi bạn nói, nghĩ, viết điều gì, thì từ bề mặt cho đến sâu thẳm bạn đều đang thay đổi theo điều bạn nói, nghĩ, và viết ấy. Mỗi hành động nói, nghĩ, và viết này, lại đều bắt nguồn từ một ý niệm chi phối đằng sau.

Một ý niệm đơn lẻ thôi đã có thể làm thay đổi tất cả bạn dù ít hay nhiều.

Vậy thì một ý niệm, suy nghĩ, lời nói và hành động viết, được lặp đi lặp lại mỗi ngày thì sao? Tùy vào mức độ bạn lặp đi lặp lại chúng chừng nào, chúng sẽ làm bạn thay đổi nhiều chừng ấy.

Đó là một phép màu, và cũng có thể là một sự nguyền rủa, tùy vào người sử dụng chúng, tùy vào bạn. Phải, chính bạn đấy.

(James Biết Tuốt - OOPSY)


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147