Trang chủ Blog Sống khỏe

7 Dấu Hiệu Trên Cơ Thể Chỉ Ra Các Vấn Đề Cảm Xúc

By: OopsyAdmin, 2019-05-02 09:39:10

Cơ thể và tinh thần tạo nên một tổng thể. Các vấn đề về cảm xúc luôn để lại các dấu vết ở các cơ quan chức năng của cơ thể. Điều này hoàn toàn logic khi người ta xác định bộ não là trung tâm vận hành của cả cơ thể, rằng cơ thể chứa đầy các dây thần kinh được kết nối tới bộ não.

Người ta cũng có thể nói rằng không có một cản trở vật lý (khó ở của cơ thể – ND) nào mà không có ít nhiều các vấn đề cảm xúc. Nói chung, các dấu hiệu vật lý là dấu chỉ cho chúng ta biết có điều gì đó mất cân bằng trong đời sống của chúng ta.

Nhiều dấu hiệu cơ thể rất phổ biến. Không phải là do một căn bệnh cụ thể nào mà là vấn đề cảm xúc nào đó tạo ra sự hiện diện đó trên cơ thể. Chúng ta sẽ nói về 7 chỉ dấu gợi ý về sự tồn tại của các vấn đề cảm xúc.

“Dấu hiện của sự khỏe mạnh là cơ thể thì hoạt động và tinh thần thì nghỉ ngơi” (Vincent Voiture)

1. Đau đầu, một triệu chứng của các vấn đề về cảm xúc

Đau đầu là một triệu chứng rất phổ biến. Hàng triệu người chịu đựng triệu chứng này. Và không phải cơn đau chỉ là cơn đau. Cơn đau có liên quan tới căng thẳng và xáo trộn. Hậu quả tất nhiên là có rất nhiều người bị tác động bởi các yếu tố đó.

Cảm giác đau đầu có thể tóm tắt bằng một từ duy nhất: sự căng. Các lực bên ngoài đối chọi với nhau. Thường thì có liên quan tới mong muốn làm việc gì đó tốt và hoàn thành, nhưng lại phải đối mặt với việc thiếu thời gian. Hoặc, liên quan tới nhu cầu nghỉ ngơi, xong lại phải tuân thủ một cam kết nào đó, ràng buộc nào đó. Cuối cùng thì cả chứng nhức đầu cũng có liên quan tới các vấn đề cảm xúc. Chính vì vậy mà rất thường gặp là thuốc men cũng chẳng tác dụng.

2. Đau ở cổ

Việc cổ bị cứng hay đau là một dấu hiệu rất rõ của việc cực kỳ căng thẳng. Không phải ở mọi khía cạnh của đời sống, mà là ở góc độ mức độ: điều gì đó rất khó khăn trong việc tha thứ. Sự oán thù và phẫn uất mang khuôn mặt căng thẳng cơ bắp ở vùng cổ.

Khó khăn trong việc tha thứ có thể đi kèm các cảm xúc khác như sự miễn cưỡng hoặc sự khinh thường. Nếu bạn bị đau cổ, bạn phải nghĩ tới sự oán giận mà vẫn còn chưa thoát ra khỏi. Nếu bạn biết làm dịu nó đi, cơn đau bạn mang sẽ biến mất.

3. Xơ cứng và các vấn đề ở vai

Vùng vai là vùng chịu trách nhiệm mang vác vật nặng. Điều đó cũng có nghĩa là bạn phải mang vác điều gì đó nặng ở trong tâm trí. Một cơn đau vai, hay khi bị chuột rút (co cứng) là dấu chỉ của việc quá tải.

Hẳn là bạn có thể mang một điều gì đó rất nặng. Một trách nhiệm không phù hợp với bạn hay một cam kết mà bạn không nghĩ rằng mình có thể tôn trọng. Cơn đau ở vai chỉ ra rằng trong mọi tình huống thì nó liên quan tới một áp lực thái quá.

4. Khó chịu ở phần trên của lưng

Phần trên của lưng là nơi tập trung các căng thẳng và các vấn đề cảm xúc. Khi bạn lưu tâm rằng mình đau ở vùng này, đó là bởi vì bạn đã cảm thấy rất cô đơn. Nó là dấu chỉ tới khía cạnh khó khăn trong mối liên hệ với người khác.

Cơn đau này có thể gọi ra cảm giác thiếu sự yêu thương. Sự tự tôn bị tổn thương, thay vào đó, người ta nhận thấy rất nhiều sợ hãi. Những điều này có liên quan tới các liên hệ xã hội ít sự hài lòng.

5. Các cơn đau ở vùng lưng dưới

Các cơn đau dưới lưng cũng liên quan tới sự quá tải. Nó không liên quan tới những trách nhiệm trìu tượng thái quá mà là các bận lòng theo nghĩa vật chất hay kinh tế.

Trong trường hợp này, thường là có sự bận lòng rất lớn tới tiền bạc. Có thể bạn chi tiêu quá nhiều hoặc có quá nhiều nợ nần. Sâu xa, bạn có một nỗi sợ: không thể đảm trách một cách hiệu quả các trách nhiệm kinh tế.

6. Các cơn đau ở tay

Hai tay là nơi biểu lộ hay tương tác với người khác. Khi có một cơn đau hay sự khó ở nơi hai tay, điều đó có nghĩa là đến lúc phải rà soát lại các mối liên hệ của mình.

Rất thường người ta có một mong muốn nào đó không hài lòng phải thực hiện hoặc không còn các mối quan hệ tin cậy. Cơn đau hay sự khó ở chỉ ra rằng một thiếu thốn xã hội nào đó mà chúng ta muốn mình vượt lên được. Con đường này (vượt lên sự thiếu thốn đó) còn chưa được tìm ra.

7. Vấn đề đầu gối

Cơn đau ở đầu gối là một trong các triệu chứng phổ biến nhất. Nó gần như luôn liên quan đến sự kịch phát của cái tôi. Nó xuất hiện khi trung tâm của nỗi bận lòng chỉ là chính bản thân mình và khi chúng ta có thái độ khá khinh thường với người khác. Nó chỉ ra nhu cầu ra khỏi quả bóng đang nhốt chúng ta trong đó và cản trở chúng ta thể hiện sự khoan dung với người khác.

Cơ thể giống như một cuốn sách: mỗi phần đều có một câu chuyện riêng. Mỗi cơ quan chức năng gửi đến chúng ta các thông điệp của nó. Bạn có biết lắng nghe? Đó là câu hỏi bạn phải tự đặt cho mình. Nhất là khi bạn biết rằng bạn có các vấn đề cảm xúc nhưng bạn chưa quyết định đương đầu hoặc không biết cách làm thế nào.

---------------------------------------------------

Tham khảo sách:

(Thu Huyền, dịch từ nguồn: https://nospensees.fr/7-signes-dans-le-corps-qui-indiquen…/…)


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147