Trang chủ Blog Sống khỏe

Mất Ngủ Đừng Dùng Thuốc, Hãy Thực Hiện Giờ Ngủ Này Xem

By: OopsyAdmin, 2020-12-01 12:52:18

Bạn đã ngủ đủ nhưng khi thức dậy cơ thể vẫn mỏi mệt, rệu rã? Đầu óc bạn thì như mây lang thang, trái tim luôn thình thịch như muốn bung ra khỏi lồng ngực, thậm chí những ý nghĩ tiêu cực trực bủa vây chỉ vì bị mất ngủ?

Rất có thể bạn nên thực hiện một giờ ngủ mang tính đội phá để có được thân thể khỏe mạnh, lí trí tỉnh táo hơn!
À, hãy thử quên tất cả những giờ ngủ, quan niệm về sự-ngủ bạn vẫn nghĩ là tốt nhất đi trước khi đọc và làm theo bài viết này nhé!

1.

Giấc ngủ có nhiều ý nghĩa, như là mọi sự trên thế gian này đều có vai trò, chỉ là con người có được biết đến nó hay không

Giấc ngủ của con người bình thường, cần một chu trình thời gian kéo dài bảy đến tám giờ mỗi ngày. Khi họ nằm xuống nhắm mắt, các dòng chảy ý thức bề mặt dừng lại, hòa tan đi, nhường chỗ cho một quá trình tự hồi phục.

Khi ấy, cơ bắp giãn ra thoát khỏi sức đè nén, các tế bào thần kinh cũng giãn ra, lục phủ ngũ tạng cũng giảm nhịp vận động, áp lực của máu lên thành mạch cũng giảm đi – tất cả là một quá trình tự phục hồi, như là cho ta nghỉ một lúc để đến ngày hôm sau tất cả lại vào guồng làm việc.

2.

Giấc ngủ của con người có bốn giai đoạn chính:

- Vừa chợp mắt
- Ngủ sâu
- Xuất hiện giấc mơ
- Thức giấc

Vừa chợp mắt là khi ta còn đang mơ mơ màng màng, nhận thức bắt đầu trở nên mơ hồ, nhưng một tiếng động nhỏ cũng có thể làm ta thức giấc.

Dần dần, nhịp tim và nhiệt độ thân thể ta giảm xuống, ấy là lúc ta bắt đầu bước vào giai đoạn Ngủ sâu.

Ngủ sâu là khi các hoạt động của các tế bào thần kinh vỏ não diễn ra chậm hơn. Tất cả hoạt động của các bộ phận đều chậm hẳn lại. Ta rơi vào giai đoạn không nhận thức được gì ở thế giới xung quanh. Sóng não cũng chậm lại. Tất- cả-ta hoàn toàn hòa tan vào nhịp điệu của những gì diễn ra trong thân thể.

Giai đoạn này diễn ra không quá lâu, con người tiếp tục đi sang giai đoạn Nằm mơ. Giai đoạn nằm mơ, các chu trình vẫn đang chậm chạp, nhưng sóng não thì hoạt động nhanh hẳn.

Giai đoạn cuối cùng, Thức giấc, là khi các chu trình trong ta dần trở lại nhịp hoạt động bình thường của chúng. Chúng sẽ nhanh dần lên cho đến khi ta tỉnh hẳn. Mọi sự của một ngày đến lúc ấy là đã xong.

3.

Giờ ngủ mang tính đội phá để sao cho thời gian làm việc tăng lên, mà giờ ngủ phải đủ, đúng, thậm chí nhiều hơn trước tôi muốn nói đến có tên là GIỜ NGỦ PHÂN PHA. Nó được chia làm ba khung giờ thế này:

- Khung giờ trưa: 12:30-13:30
- Khung giờ tối: 20:00-23:00. Những người không thể ngủ vào 20:00 có thể đẩy lên thành 21:00-00:00
- Khung giờ sáng: 3:00-6:00

Thế là vào ban trưa, ta có 1 tiếng để ngủ, ban tối có 3 tiếng để ngủ và ban sáng cũng có 3 tiếng để ngủ. Một ngày ta được ngủ 7 tiếng.

Ở giờ ngủ phân pha này, các khung giờ ta ngủ là hoàn toàn vì chính ta, khung giờ ta thức ban sáng là để làm việc với đời, còn khung ban đêm, chính là lúc để làm việc phát triển bản thân. Các khung giờ sắp xếp thế này là tối ưu thời gian làm việc và hài hòa thời gian dành cho chính mình.

Từng khung giờ từ trưa, đến tối, đến sáng, là tương ứng với các bộ phận trên thân thể con người từ trên xuống dưới. Ta ngủ khung giờ nào, thì bộ phận tương ứng với khung giờ ấy trên thân ngươi được tập trung vào chỉnh lí mạnh nhất. Dĩ nhiên là, mọi bộ phận thân thể đều có liên đới chặt chẽ với nhau. Phần được chỉnh lí mạnh nhất ấy sẽ làm mọi phần liên quan tới nó cùng lúc được chỉnh lí theo.

Thiên Địa có quy luật của Thiên Địa. Sinh mệnh nào muốn cải sửa cũng phải lựa thời vận hợp với nó nhất để mà được chỉnh lí, lệch đi sẽ lại thành không đúng nữa. Đấy là cái lí rằng con người cần thuận theo tự nhiên, con người không bỏ đi cái lười biếng vì mình sẽ mãi mãi không hiểu được.

---> Đầu tiên là KHUNG GIỜ TRƯA 12:30-13:30

Vùng trí não được tập trung chỉnh lí. Ba mươi phút thứ nhất của khung giờ này, là 30 phút mà vùng não được thanh lọc mạnh hơn cả.

Con người khi thức vốn dễ nảy sinh những ý tưởng không hay, những niệm đầu xấu, tiêu cực, như là nghĩ xấu người khác, muốn làm hại người khác, và đủ những mưu tính thiệt hơn.

Tất cả những suy nghĩ này gây ra một hậu quả cho chính con người, ấy là, vùng não phải tiêu thụ những năng lượng cực lớn để giải quyết những ý nghĩ, hay ta gọi là thông-tin-tiêu-cực này – vào lúc mà thông tin tiêu cực ấy được sản sinh và sau lúc mà nó phóng xuất ra. Như là hàng tỷ tỷ tế bào phải chết đi chỉ vì một ý nghĩ tệ hại của ngươi vậy. Trong khi đáng lẽ nếu đầu óc bình hòa, nó sẽ không phải tốn nhiều năng lượng đến vậy.

Còn nữa, không chỉ năng lượng phải bỏ ra là khổng lồ, mà những thông tin tiêu cực này còn tạo ra những vật chất cực xấu. Hãy cứ hình dung đơn giản là các làn sóng não biến dạng sinh ra bởi các ý tưởng xấu, chúng tiếp tục tạo thành các vật chất xấu li ti như tế bào, như một loại dòi, găm vào não con người.

Khi người ta ngủ, là lúc “những con dòi” này bị đưa vào một vùng não sâu thẳm, chứ không tiêu biến đi. Nhưng ngủ ở khung giờ này thì khác, đây là giờ hợp với nhịp vận hóa Trời Đất, cho nên những năng lượng trí não được hồi phục, còn “những con dòi” tiêu cực bị đẩy đi.

Ba mươi phút còn lại là thời gian các nội tạng liên quan trực tiếp đến não như thận, tim được chỉnh lí theo. Nhịp tim ổn định hơn, thận bài tiết thuận lợi và đều đặn hơn, đại loại thế.

Con người hiện đại thường bỏ qua khung thời gian ngủ trưa này, vì thế mà đầu óc dễ lộn xộn, ý nghĩ tạp loạn quá nhiều, tâm cảm cũng theo đấy mà rối ren.

---> KHUNG GIỜ TỐI 20:00-23:00 (hoặc 21:00-00:00)

Đây là khung giờ thuận để chỉnh lí cho vùng ức, gan và dạ dày.

Con người nói chung có xu hướng ăn uống tùy tiện, nếu không cũng là hiểu lầm về những thứ mà mình nên ăn hay không nên ăn. Bởi thế, những chất xấu bẩn trong thức ăn sẽ đọng lại nhiều trong vùng bụng, làm hệ tiêu hóa có hai xu hướng:

(i) Phải tốn nguồn năng lượng lớn để giải quyết đống vật chất xấu này

(ii) Tích các vật chất cặn bã trong gan ruột, có những vật chất không được đào thải kịp thời thì đọng lại hoàn toàn trong bụng và gây ra đủ thứ rối loạn khác nhau trong nội tạng.

Con người thế gian thường cho rằng, ban đêm là lúc gan thải chất độc, nên cần ngủ vào giờ ấy. Đúng là cũng có nguyên lí như vậy, tuy nhiên chỉ giải quyết được vấn đề nhất thời. Giờ thực sự mà gan được thải độc và chỉnh lí nhiều nhất, chính là khung giờ tối mà ta đang nói đến đây.

Khung giờ này là lúc thân con người cần được ngủ, nhưng họ không ngủ mà lại giải trí hoặc vận động, thậm chí tiếp thêm những thứ thức ăn khác vào bụng. Vì thế mà vùng bụng từ ức đến dạ dày nói chung sẽ yếu. Thêm nữa có nguyên lí rằng mỗi nội tạng đều liên quan đến não, vì thế nên bụng yếu sẽ làm nảy sinh những ý nghĩ loạn xạ, nhiều tư tưởng xấu, thân tâm trí đều vọng động – không định, tĩnh được.

Còn nữa, ức là nơi rất quan trọng. Tất cả các cơ trong thân thể đều đi qua đây, tụ tập ở đây và đều bị khống chế bởi ức – nên sức lực con người mạnh hay yếu cũng phụ thuộc vào vùng này.

Ta chạm vào ức một ai mà thấy vùng ức kẻ này nhũn, là đủ biết kẻ ấy sinh khí hao tổn, sức lực lúc nào cũng có thể cạn. Ngủ giờ này là để giải quyết cho cả vấn đề ấy, ức được chỉnh lí, được đào thải vật chất xấu, vì thế mà sức lực cũng gia tăng. Phải kẻ đã trải qua mới hiểu, tôi không nói rõ thêm.

---> KHUNG GIỜ SÁNG 3:00-6:00 dành cho vùng bụng dưới, thận.

Có một điểm đặc biệt đó là khung giờ này còn dành cho họng nữa. Vì sao họng ở phía trên mà lại được xếp vào giờ này? Vì đây là một điểm chốt chặn cuối cùng cho quá trình chuyển biến của một ngày, và là vùng mang theo năng lượng tương đương nhưng đặc tính đối ngược với vùng trí não – trí não là điểm đầu, họng là điểm cuối.
---
Con đường, kỷ luật, giấc ngủ, chính là cuộc đời bạn đấy thôi, khi bạn đã chọn nó cho mình. Chọn nó rồi, bạn sẽ hòa nhập với Sự sống thẳm sâu trong mình. Và kỳ lạ lắm, giấc ngủ ấy mà, hành động im lìm này có khi là mấu chốt thay đổi đời ta, khi nó hỗ trợ ta sống mạnh mẽ hơn và dám đổi thay trong đời này.

Bạn đã sẵn sàng chưa? Đi vào thế giới không mê man mà thấu suốt của ngủ phân pha, để đôi mắt bạn mở và nhìn rõ thế gian?
---

Lược trích sách NẰM NGỦ ĐÚNG LÚC, MỘT ĐỜI SUNG TÚC - tác giả Ryu Vội Vã (một tác giả OOPSY).

Cuốn sách đề xuất một phương án chia giờ Ngủ sao cho thời gian làm việc tăng lên, mà giờ ngủ phải đủ, đúng, thậm chí nhiều hơn trước.

Bạn đã sẵn sàng chưa? Hãy giành lại sự THỨC TỈNH xứng đáng cho mình bạn nhé!


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147