Trang chủ Blog Tâm lí trong kinh doanh

4 bài học từ chiến thuật tâm lí của Donald Trump giúp bạn luôn dẫn đầu

By: OopsyAdmin, 2020-11-11 14:27:59

Nam Trung anh tôi, thanh xuân nhanh thôi

Hoa rời cành rồi, hãy phơi ra nắng

.

Trong suốt mấy ngày này, lúc nào tôi cũng cập nhật thông tin về anh. Thông tin vừa mệt vừa khó chịu, chỉ nhớ được rằng từ độ lâu rồi không thấy Đỗ Nam Trung, anh tôi, cười nữa. Mà tôi cũng không biết nếu cười, thì anh nên cười vì gì?

Một năm đáng chán mà? Với cả nhân loại! Dĩ nhiên vẫn có người từ đầu đến giờ lắc cái đầu bé nhỏ cười khanh khách, lúc nào cũng có cái nhìn quái đản và gặp thời! À, chàng trai gặp thời…

Không hiểu sao tôi chưa bao giờ ưa đám gặp thời. Tôi có tình cảm đặc biệt cho bất kỳ ai đã một đời tranh đấu, một đời phấn đấu, đi qua phong ba bão táp, dám sống dám nghĩ phi thường, dám đánh nhau với thói giả dối, dám bẻ gãy những thứ ngớ ngẩn lố bịch. Tôi nói thật, tôi quá chán với những thứ hội hè đình đám giả tạo, tôi thích và nhân loại này cần những người CHÂN THỰC, TRUNG THỰC và ĐÍCH THỰC

4 năm trước khi anh bước lên, tôi vừa biên tập xong cuốn Hilary Cờ Linh Tông, thấy hâm mộ chị già bé nhỏ hay hót như khướu, nên rất ghét anh. Trong 4 năm ấy điều tôi chứng kiến làm tôi xúc động hằng ngày, và cái ý chí mãnh liệt của anh làm tôi lay động tận tâm can. Vì thế tôi đã nghỉ việc để tìm lấy ước mơ đời mình, tập hợp đội nhóm của mình, xây đời từ những điều bé mọn nhất

Mà tôi tin chúng tôi, cả anh và tôi, đều sẽ không đầu hàng, đều sẽ không thất bại!

30 chưa phải là Tết, anh tôi sẽ đứng lên thôi, vì nếu là tôi tôi cũng vậy. Anh Trung ơi, không cần phải cười, anh chưa bao giờ hết thanh xuân, chưa bao giờ là hoa bay lìa cành! Anh luôn là ánh nắng, mà mấy bông hoa giả gắn lên cây kia vừa khoe sắc sẽ héo tàn thôi!

Cố lên anh Trung, chúng ta sẽ cùng chiến thắng cái đời giả tạo này, và xây lên bao điều cao đẹp hơn nữa, như lửa thắp sáng sự đời, như mưa chảy trôi xa vời trên những dòng sông ra biển

.

Tôi tin vào thuyết năng lượng, nên tôi tin rằng nếu mỗi chúng ta đều chúc anh một phép màu, phép màu đó sẽ đến với anh thôi! Mong mọi người nhen lên một ngọn nến, xóa tên bầu Trời đêm!

P/S: cái tên Bị-Đen hoặc Bí-Đêm nghe nó ha lô guyn với đen ghê! Ai share bài này chúc may mắn năm sau nha!

.

Series: ANH HÙNG CÁI THẾ - HUYẾT LỆ VÔ NGẦN

BÀI 1: NAM TRUNG ANH TÔI - THANH XUÂN NHANH THÔI

https://www.facebook.com/luclongquynguyen/posts/2784231361851054

BÀI 2: ANH HÙNG CHI LỘ - ĐẾN KHỔ ANH HÙNG

https://www.facebook.com/luclongquynguyen/posts/2785047195102804

BÀI 3: TẬN CÙNG THANH XUÂN, HẬN CÙNG THANH XUÂN

https://www.facebook.com/luclongquynguyen/posts/2785943945013129

BÀI 4: THẤT BẠI ĐAU NHẤT, ĐAU MẤT CẢ LÒNG

https://www.facebook.com/luclongquynguyen/posts/2786546341619556

---

Nguồn: Thày Bát Nhã

Đọc thêm tại: 

https://www.facebook.com/luclongquynguyen/posts/2784231361851054

 

--------------------------------

 

 

4 bài học từ chiến thuật tâm lí của Donald Trump giúp bạn luôn dẫn đầu

 

"Làm cho mình trông có vẻ thông minh là việc dễ dàng. Nhưng lừa những người thông minh nghĩ rằng bạn là một kẻ ngu ngốc, mặc dù bạn đang bí mật rực rỡ thì kì thực rất khó." Donald Trump

Donald John Trump là tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ. Trước đó, ông nổi tiếng với vai trò là một tỷ phú doanh nhân, nhà sản xuất chương trình truyền hình.

Là chủ tịch kiêm tổng giám đốc của The Trump Organization, Trump cũng đồng thời là người sáng lập Trump Entertainment Resorts. Ông nổi tiếng trên toàn nước Mỹ nhờ sự nghiệp, nỗ lực gây dựng thương hiệu, đời sống cá nhân, sự giàu có và bản tính thẳng thắn của mình. Ngày 9 tháng 11 năm 2016, trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ 2016, ông đã chiến thắng ứng cử viên Hillary Clinton của Đảng Dân chủ để trở thành Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ.

Thật dễ dàng để mọi người phán xét và nghi ngờ lối sống xa hoa của vị tổng thống này, nhưng hãy thử tin rằng, việc ông Donald Trump đắc cử chính là khoảnh khắc thành công của ông.

Chúng ta hãy thử nhìn vào các chiến lược của một doanh nhân tài giỏi này. Dưới đây là 5 chiến thuật tâm lý mà Trump đã dùng để đưa tên tuổi của mình đi vào lịch sử.

Làm cho người khác đánh giá thấp bạn

Làm cho mình trông có vẻ thông minh là việc dễ dàng. Có các biểu hiện như đọc rất nhiều sách, học cách nói chuyện hùng hồn, ăn mặc đẹp - bạn chỉ cần trông có vẻ và ứng xử một phần như vậy, hầu hết mọi người sẽ nghĩ bạn đúng như vậy thật.

Nhưng lừa những người thông minh nghĩ rằng bạn là một kẻ ngu ngốc, mặc dù bạn đang bí mật rực rỡ thì kì thực rất khó.

Tại sao ông lại muốn làm việc này? Bởi vì nó mang lại cho ông một lợi thế khá hữu ích hơn đối thủ của ông. Ông biết rằng nếu những người phản đối ông không coi ông ra gì thì những điều bất ngờ đều có thể xảy ra: ông không chuẩn bị tốt cho các cuộc tranh luận, làm việc vất vả để giành được một số bang nhất định hoặc chú ý đến những gì ông đang nói cẩn thận như họ nên làm vậy.
 

*** Bài học: Điều gì giống như một sai lầm có thể là không có gì, chỉ là giả dối, và nếu đối thủ của bạn không đề phòng bởi vì họ không coi bạn là mối đe doạ, bạn có thể bất ngờ chiếm thế thượng phong trước khi họ biết là họ đã bị vượt mặt.


Biết rằng mình đang nói chuyện với ai

Sự giàu có của Donald Trump đến từ bất động sản, một ngành công nghiệp liên quan đến thương thuyết liên tục. Một trong những khía cạnh đầu tiên và quan trọng nhất của đàm phán (không phải đề cập đến chính trị) là phải hiểu được đối tác, càng sâu càng tốt.

Có một số lượng lớn các phương tiện truyền thông xã hội sẵn sàng cho việc phân tích dữ liệu và phân tích tình cảm. Chỉ cần nói rằng Trump biết ông đang nói chuyện với ai, điểm mấu chốt của họ là gì và làm thế nào để khiến họ bị cuốn hút.

Ngoài ra, ông nói những gì trong tâm trí của mình (và quan trọng hơn, những gì trong tâm trí của nhiều người Mỹ). Nói một cách đơn giản, anh ta có vẻ rất chân thật và thể hiện đúng bản chất của con người.

*** Bài học: Nếu bạn muốn giành chiến thắng, bạn cần biết đối tượng của bạn và giành được sự tin tưởng của họ.

Không thể làm hài lòng tất cả


Bạn có biết rằng Howard Stern đáng năm trăm triệu đô la ở một nơi nào đó phía Bắc không? Làm thế nào ông kiếm được số tiền đó? Bởi vì có nhiều người ghét ông ta. Vì các nhà quảng cáo dựa trên số lượng người xem để trả tiền cho Howard Stern mà ông lại phát hiện ra rằng, những người ghét ông ta theo dõi ông ta nhiều hơn là những người yêu quý ông.

Tất nhiên đây không phải để khuyến khích là bạn nên có càng nhiều người ghét càng tốt. Mà rằng bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người, vì vậy bạn đừng lấy điều đó làm một trở ngại, đó lại là một động lực, hãy biết rằng, có một nhóm người yêu quý bạn thì cũng sẽ có một nhóm khác không ưa gì bạn. 

Trong kinh doanh, thì nó lại có một tác dụng nhất định. Và ông Trump lại là người sử dụng được điều đó rất hiệu quả. Khi ông tranh cử chức tổng tổng, những người ghét doanh nhân này thực sự chú ý tới từng hành vi cử chỉ của ông, điều đó giúp ông được chú ý và trở nên đặc biệt hơn đối thủ.

*** Bài học: Đừng lo lắng khi có ai đó ghét bạn, vì họ sẽ chú ý đến bạn nhiều lắm đó. Vì vậy hãy làm thật nhiều điều tuyệt vời để tất cả mọi người cả người ghét và yêu quý bạn đều phải dõi theo và nể phục bạn. 

Yêu cầu nhiều hơn bạn muốn

Ai cũng biết rằng mặc cả là thứ đầu tiên để bắt đầu cuộc đàm phán. Ông Trump nhận ra được điều này, trong khi đối thủ của ông thì không. 

Ông đưa ra rất nhiều thứ dường như lố bịch như xây bức tường ranh giới với Mexico để ngăn cản dòng người nhập cư bất hợp pháp, hạn chế người nhập cư,... nhưng nếu bạn nhớ rằng ông công bố điều đó ngay từ đầu thì điều đó sẽ thay đổi mọi thứ một cách đáng kể. 

Dù ông có làm được hay không, thì việc ông chỉ làm được 50% như công bố, cũng đã đủ để khiến mọi người thay đổi suy nghĩ, và ông cũng vẫn tự hài lòng với sự thay đổi ít ỏi đó. Vì đó là thực sự là một chiến thuật.

*** Bài học: Người đưa ra lời đề nghị đầu tiên kiểm soát phạm vi tâm lý của cuộc đi tìm, giống như người di chuyển đầu tiên trong cờ vua được đặt ra hướng ban đầu của trò chơi.

Cuối cùng và quan trọng nhất là ông đã làm được việc mà chưa một doanh nhân nào làm được, đó là trở thành tổng thống của một nước đứng đầu về nền phát triển kinh tế.

(Viết, dịch: OOPSY Team. Nguồn tham khảo: entrepreneur)


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147