Trang chủ Blog Muôn mặt sự Đời

Mấy chuyện làm người, ngồi cười giãn mắt - Lửa lòng đã tắt, thì nói chi đây? - Tâm lý học Trả thù!

By: OopsyAdmin, 2020-12-08 14:02:45

Mấy chuyện làm người, ngồi cười giãn mắt
Lửa lòng đã tắt, thì nói chi đây?
Tâm lý học Trả thù!
.

1. Mọi người thường khuyên nhau, hận thù không nên giữ lâu kẻo thêm đau, nên buông bỏ mà nhẹ lòng mát dạ. Tôi đồng ý là không nên giữ, mà nên TRẢ. Suốt đời mình trong khi mỗi ngày cố gắng để tốt lên, thì mỗi giờ khắc tôi đều có gắng trả sạch THÙ OÁN, như vậy chẳng phải nợ gì nhau, kiếp sau cũng không cần gặp lại nữa, khỏi vấn vương lần lữa làm gì!

Tôi nghĩ thế là sòng phẳng, vì thế đã có thù với ai, 10 năm sau họ quên rồi, tôi vẫn còn ghi sổ để trả cho đủ, chẳng thích thú gì, chỉ là việc phải làm! Một khi đã phải làm, thì dù phải dùng lửa đốt cháy khét tay mình để thiêu xong nó, cũng nên làm cho xong, đừng có ngại ngùng!

Vì trong tâm lý con người, không ai QUÊN được người đã HẠI mình, đây là chân lý của tâm trí bất kỳ ai! Ai nói đã quên rồi, là vì lòng có uẩn khúc, chẳng phải đã làm đúng nên cầu cho chuyện đi qua đấy thôi
.

2. Tôi thường nghĩ cái triết lý quên đi thù hận, làm con người mới không đến từ tôn giáo hay nhà Phật gì cả, mà đến từ kẻ ÁC , từ kẻ YẾU và từ kẻ GIẢ. ÁC với người ta, mong người ta quên đi chắc? Bạc nhược thì mong sống qua ngày tàn lữa đấy nhỉ? Giả dối nên tự lừa mình rằng mình là người tốt, chấp với nó làm gì? Ác, Yếu, Giả, lại chẳng phải triết lý tôi ưa thích gì, mà chẳng tôn giáo nào lại không có một triết lý về Địa ngục và nghiệp báo cả!

Tất nhiên có người thì trông cậy vào thiên lý tuần hoàn, đúng là có thiên lý tuần hoàn. Tôi không chờ được lâu thế, nên có gì cần thôi đẩy, thì tự mình thôi đẩy, việc gì là mình phải làm, thì chưa từng mang cái tâm lý cậy nhờ thế lực nào giúp đỡ. Sáng hôm đó có kẻ nhổ nước bọt vào cửa nhà tôi, tôi nhất định sẽ nhổ nước bọt vào ngay mặt nó!

Bởi vì vậy người nào sống THẬT, sống THẲNG và sống THIỆN đều mong kẻ ác ngã xuống, người tốt đi lên, xã hội thuận hòa, đạo đức gia tăng, chứ chẳng ai lại mong cho người xấu trường tồn, bóng đêm vĩnh cửu cả!
.

3. Ông anh tôi, anh Đỗ Nam Trump, có lần có xích mấy với mấy người cỡ Richard Branson, tâm sự rằng nếu mấy kẻ có xích mích với mình thành công, thì mình nên im lặng, dại gì mà ra mặt. Nhưng một khi chúng nó đã ngã, thì lập tức tiến ra, đè mặt mà nói, đừng có sợ gì!

Cái cách suy nghĩ ấy không có gì hèn hạ, mà chính là cơ trí, biết thời cuộc. Nói chung kẻ nào biết lúc nào mưa nắng thì đỡ khỏi ướt với nóng, ai biết nông sâu thì đỡ cạn với chìm, cái lý của đời chẳng phải thế thì là gì?

Dĩ nhiên người làm Ác thường cố quên việc của mình, nên họ quên rằng họ còn có con cháu, còn có người nhà, còn có lắm thứ để mất. Tôi rất muốn người nào hãm hại lừa đảo người khác nhớ kĩ điều ấy, vì HẬN THÙ thì BẤT TÁN, không TRẢ thì không TAN, mỗi khi định làm gì xấu xa với ai, thì nhớ cho kĩ điều ấy. Đã có hận thù, thì con cháu 3 đời cũng không quên đâu 🙂

Nhớ là, ngươi cậy ngươi có chút tiền có thể đè người khác, nhưng người khác có cả đời để ghi nhớ điều ngươi làm với họ, có tất cả thời gian để dõi theo và chờ đợi ngươi sơ xảy!

.

3 điều ấy về tâm lý hận thù, chính là liên quan đến việc tạo ra các cốt Story Telling khét nhất trong việc sáng tác nội dung, tạo lập cốt truyện, xây dựng truyền thông cho cá nhân và doanh nghiệp!

Chúng tôi đang soạn sẵn các nội dung rồi, sau khi lớp Thôn Phệ Đệ nhất kết thúc, thì sẽ gặp mọi người ở lớp CONTENT HẬU TẬN THẾ 😃

Mong gặp anh em, tuần cũ sắp qua, mong mọi người để ngỏ ân tình và thù hận, cười với nhau một phen cho đã đời

---

Bài viết: Thày Bát Nhã

Link gốc https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2689431737997684&set=a.2435409213399939&type=3


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147