Trang chủ Blog Muôn mặt sự Đời

Một năm phản bội, những ngày lặn lội - Tâm lý học về sự tráo trở

By: OopsyAdmin, 2020-12-23 17:12:26

Một năm phản bội, những ngày lặn lội
Tâm lý học về sự tráo trở
.

1. Nhà tâm lý học biết rằng mọi điều được HỨA HẸN cần được hiểu NGƯỢC LẠI, vì tự trí óc sẽ tìm cách phản bội những gì được nói ra dẫu thật lòng nhất. Nhà Phật gọi đây là VÔ THƯỜNG, cái gì tự-xác-nhận-mình-là-thế sẽ KHÔNG ĐÚNG THẾ!

2. Nhân viên có khả năng CAM-KẾT những gì mình làm thì trước sau cũng sẽ tìm cách PHẢN BỘI công ty nếu không có lộ trình thăng tiến và lợi ích tương ứng. Nhà tâm lý học biết rằng mọi nhân sự đều chống lại tổ chức, kể cả dưới hình thức phục tùng, do đó cần các biện pháp áp chế nhân sự. Nhân sự đủ sức chống lại hoặc thay đổi tổ chức sẽ tìm cách phản bội tổ chức đó, ít nhất dưới hình thức liên minh với bên ngoài hoặc thay đổi một góc nào đó công ty theo cách mình muốn.

3. Để ngăn chặn sự phản bội của nhân sự, tổ chức có 3 cách. Một là cho nhân sự thường xuyên thuyên chuyển vị trí và công việc, khiến nhân sự không kịp thích nghi để phá tổ chức. Hai là, cho nhân sự thăng tiến, khiến nhân sự dần tự đồng hóa mình với tổ chức. Ba là, cô lập nhân sự theo từng đầu công việc theo quy trình, để khi nhân sự phản bội có thể lập tức thay thế.

4. Ông chủ vừa là một nhân sự, lại vừa là chính bản thân công ty. Do không thể thăng chức, thuyên chuyển, hay cô lập ông chủ, nên ông chủ thường xuyên phản bội công ty băng ba cách. Một là, thay đổi định hướng của công ty theo cảm hứng hoặc ý tưởng bất chợt, do đó khiến công ty ngày càng suy yếu. Hai là, dễ dàng tuyển dụng nhân sự mới, làm rối loạn trạng thái nhân sự của công ty. Ba là, gây sự với các nhân viên cốt lõi, do đó khiến tổ chức nhanh chóng giảm hiệu quả công việc.

5. Do mức độ CAM KẾT tương đương với mức độ lừa dối và phản bội, nên ông chủ là người có khả năng LỪA DỐI và PHẢN BỘI số 1 của công ty. Vì bản chất này, mọi ông chủ đều có chu kỳ phản bội công ty hoặc nhân viên, dù theo hình thức nhẹ nhàng nhất là chuyển hướng kinh doanh.

6. Vì thế ông chủ ĐÁNG TIN là người NHÌN RA CƠ HỘI, RA MỆNH LỆNH và KIỂM SOÁT CHUNG, chứ không phải là người CAM KẾT, HỨA HẸN và BAN PHÁT LỢI ÍCH CỤ THỂ. Nếu tự cam kết, hứa hẹn và tự thực thi ban phát lợi ích, ông chủ sẽ tiến tới chỗ hoặc phản bội tổ chức, hoặc phản bội chính mình, và khiến mọi thứ rối tung.
.

Vì năm nay là năm phát triển năng lượng phản bội, thất vọng và quay lưng, nên chắc sẽ có nhiều cuộc ra đi đau lòng, nhiều sự chuyển hướng gay gắt, nhiều nỗi oán trách và lắm người thiệt thòi một cách bắt buộc!

Thế nên viết cho ai, cũng hãy viết cho nỗi lòng thở than, muốn bình yên, nhưng luôn dậy sóng của họ!

Và yêu ai, hãy nói cho trái tim đang bất an, nhưng muốn dựa dẫm, dù đang âu lo của họ!

Và an ủi ai, hãy nắm chặt tay họ, ở bên họ, đừng HỨA, đừng HẸN, đừng CAM KẾT! Trong một năm đã quá mệt nhoài!

😀 Chúc bạn đầu tuần vui vẻ, tung tóe lòng tin!

---

Bài viết: Thày Bát Nhã

Link gốc https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2703794219894769&set=a.2435409213399939&type=3


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147