Trang chủ Blog Giao tiếp xã hội

Chúng ta đừng đối đầu nhau, hãy nắm lấy tay nhau, có được không?!

By: OopsyAdmin, 2018-09-02 09:34:48

1. Có những khi tôi chán ghét mọi người. Có khi tôi cau có khó chịu với người khác. Là do họ làm sai. Do họ quá lắm chuyện… Nhưng rốt cuộc tôi làm thế vì điều gì? Để chứng minh mình có Lý, có Lẽ? Kết cục là họ cứ dần đứng ở phía đối lập với tôi. 

2. Khi bạn thấy được ưu điểm của người khác, khi thấy ai đó làm được một việc tốt, ai đó đang nỗ lực từng chút một, hãy động viên, tán dương, khen ngợi họ. Lời khen không chỉ gợi nhắc. Nó còn là sự công nhận. Người biết khen ngợi người khác – Chính là người đặc biệt. 

tâm lý, oopsy

3. Khi bạn chân thành nói lời tốt đẹp, bạn đã gieo vào trong người khác một niềm hân hoan. Vậy nên, đừng chỉ đong đếm bằng phản hồi bề ngoài của họ. 

4. Nếu bạn muốn tranh, tôi sẽ nhường. Không phải vì tôi kém cỏi hơn, đuối lý hơn, mà vì càng tranh cãi thì càng mất lý trí, quên mất mình và cũng không biết đến người khác. Bạn muốn tỏ mình quan trọng? Muốn chứng minh mình đúng? Muốn thể hiện cái tôi của mình? Thì đây, tôi nhường sân khấu cho bạn. Người-tham-danh rất cần sân khấu để chứng tỏ mình. 

5. Những điều tương phản với ta khiến ta dễ dàng phán xét. Những việc không hợp ý ta khiến ta dễ buông lời chê bai. Suy cho cùng, mọi sự phán xét đều xuất phát từ sự chưa thấu hiểu. Nếu ta biết rằng đằng sau mỗi cách hành xử đều có một lý do thì ta sẽ không vội vàng buông lời phán xét nữa. 

6. Vạch mặt hay không - không phải vấn đề. Bỏ tâm phán xét – mới là mấu chốt. 

7. Khi bạn thực sự phạm phải sai lầm, hãy nhận lỗi trước khi giải thích. Bạn lùi một bước, người khác nhất định sẽ ngừng không tiến thêm một bước.

8. Đố kị sinh ra oán hận. Đố kị sinh ra thù ghét. Cả kẻ đố kị lẫn người bị trút đều chỉ là nạn nhân của nó – con quái vật mang tên Tổn thương.  

9. Đừng để tổn thương ĐÁNH GỤC bạn. Hãy mạnh mẽ vượt lên chúng, bằng cách BỎ ĐI chứ đừng NÉM chúng vào người khác. 

Bất kỳ ai cũng yêu mến tôi – Làm chủ giao tiếp để người ta cứ thế mà đến thôi -  cuốn sách cho bạn sức mạnh để nắm bắt nội tâm chính mình và người khác, giúp cho tình yêu thương đâm chồi từ hạt mầm vị tha. 


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147