Trang chủ Blog Introvert

Chúng tôi nói gì khi nói về những trò bựa?

By: OopsyAdmin, 2018-08-30 12:16:51

Chúng ta có thể đã biết rằng, mỗi không gian chúng ta sống đều có quy tắc ứng xử riêng. Mỗi thế giới ấy đều có những cách thức mà con người ta phải tỏ ra, phải diễn những vở kịch. Trong đấy, việc tuân theo các quy tắc khiến con người hiện đại ngày càng trở nên mỏi mệt, yếu thế, thậm chí ngày càng trở nên mất tự tin về chính mình. 

“Mất tự tin” là một từ nghe có vẻ rất nhẹ, thực ra là một vấn đề rất lớn. Bởi vì có tự tin là có 2/3 cơ hội, và bởi sự tự tin tức là có khả năng sống với cái ‘’tôi’’ thật của mình. Thế nhưng trong thế giới hiện đại, con người ta không dễ sống với cái-tôi-thật đấy. 

tâm lý, oopsy

Nên bựa ở đâu?

1. Tất cả những không gian sống của con người với những quy tắc ’’ngột ngạt’’ đến nỗi khiến con người ta phải học cách bỏ cái tôi xuống, phải học cách tuân theo những luật lệ và số đông. Cứ thế, chúng ta dần dần, dần dần cảm giác mệt nhoài, cảm giác xõng xoài giữa cả một cuộc đời quá mê mải, quá phức tạp, quá liền lạc, quá chặt, quá mạnh, quá “khốn khổ khốn nạn.”

2. Những trò Bựa được trình bày rõ ràng, chi tiết từ bộ sách Bựa để tự tin của nhóm tác giả OOPSY sẽ giúp bạn giành được sự tự tin đích thực trước thế giới bạn bè, người thân, công sở… 

Tất nhiên không đơn giản đâu, bạn phải trải qua 6 không gian:

• Một cuốn sách nói về Không gian đường phố - nơi chúng ta luôn luôn chật vật và đi tìm mình; 
• Một cuốn sách cho ta biết về Không gian buôn bán như siêu thị, cửa hàng quần áo… nơi chúng ta chạy theo những thói xa hoa, chạy theo những hình thức vật chất nhất;
• Hay sự tự ti trước Không gian bạn bè; 
• Trong Không gian người yêu; 
• Với Không gian dành cho người thân, gia đình bố mẹ; 
• Và Không gian của chính mình, sự tự tin khi dám đối diện với chính mình. 

3. Trong sáu không gian đấy, con người giành được tự do ở đâu, con người giành được chiến thắng ở đâu, con người giành được mình, giành được cuộc sống đích thực ở chỗ đấy.

Tại sao lại bựa?

 1. Chủ trương của bộ sách này là mọi thứ đều được diễn đạt theo hướng hành đông (động từ). Động từ là muốn nhắm vào loại người thực tế, có lí tưởng, muốn kiếm lợi. “Em có kế hoạch này, em định làm thế này…”

Đây là loại người theo kiểu mẫu hình mới manh nha rất mạnh trong người Việt, thể hiện qua việc chuyển từ thần tượng những thứ trong thế giới giải trí, sang thần tượng những thứ trong thế giới kinh tế. Bởi người Việt ta bắt đầu chuyển sang trạng thái muốn làm việc, muốn lao động, muốn cống hiến. Muốn như vậy phải thúc đẩy chúng ta hành động!
2. Với các cuốn kĩ năng thông thường khác chỉ là khuyến kích chúng ta hành động, cho chúng ta thấy lợi ích của việc hành động, “Hãy mạnh dạn nói chuyện chân thành nghiêm túc với bạn mình” và giải thích tại sao chúng ta nên hành động.

Còn bộ sách tâm lí - kĩ năng này chính là những hành động, cho bạn hẳn hành động, thứ tự các bước hành động, nếu người ta trả lời như vậy thì mình nên đáp gì, tự làm như thế này, tự vượt qua như thế kia, lấy kết quả đó để nhận ra rồi lập tức có được sự thay đổi trong mình...

3. Mỗi cách phản ứng cho ta thấy một kiểu người khác nhau, và mức độ họ yêu thương bạn là khác nhau.

Người nói thương mình quá, ngộ nhận về cái nhân ái đấy của họ, thực chất chưa chắc đã là người quan tâm bạn thật lòng lắm đâu. Còn cả những người quen khinh bỉ ngấm ngầm để cười nhạo, người để ý đến sự yếu đuối của mình để khiến mình thấy yếu thế mà lợi dụng...

Bựa để làm gì?

1. Chính những trò Bựa này sẽ giúp chúng ta đối diện và khiến bản thân phải vượt qua chính mình không phải bằng cách nói ‘’Hãy tự tin lên’’, hay truyền cảm hứng theo kiểu phải ăn to nói lớn, đến thể hiện ở quần áo dáng đi.  Mà là bằng cách chúng ta phải thực sự vượt qua rào cản của những nỗi sợ bên trong mình, vượt qua những quan niệm khiến mình yếu nhược đi bằng cách bộc lộ nó với thế giới, quan sát nó, cười trước nó.

2. Qua những trò Bựa này, bạn sẽ phải học cách nhìn thấu tất cả, và vượt qua những ảo tưởng của cuộc đời, chỉ như vậy bạn mới có sự tự tin và trưởng thành đích thực.

3. Chỉ là chúng ta có dám làm hay không thôi, đừng ngại thử trò này và đừng ngại đọc bộ sách này, chỉ một lần thôi, mọi chuyện đã khác nhiều lắm rồi!

Để để chính BẠN, một nhân vật phụ trong cuộc đời của chính mình, người luôn đứng mé bên những thành công của người khác!


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147