Trang chủ Blog Introvert

Đó là lá bùa mê tôi dán vào trái tim những người tôi gặp...

By: OopsyAdmin, 2018-12-25 15:29:44

Tôi thường sưu tập hồ sơ của những nữ nhân mà mình quan tâm. Một hồ sơ trong đầu tôi. Một hồ sơ về đúng ba thứ: Tổn thương, hi vọng và hạnh phúc.

Biết tổn thương, có thể nắm lấy quá khứ của một người, có thể làm họ thấy đã tìm được người đồng cảm. Vì tổn thương, dẫu đã vượt qua thế nào, luôn ấm ức. Nếu họ hết ấm ức, họ đã không thể kể cho ta nghe về nó. Con người là con người. Yếu đuối và khờ khạo.

Tâm lý, oopsy

Hi vọng giúp tôi hiểu được lo lắng tương lai của họ. Để mỗi khi tôi nhắc đến nó, với một nụ cười trong nắng hoặc trong một ngày lắm gió, họ thấy như được thấu hiểu và thông cảm. Vì chẳng ai trên đời này thật sự nắm giữ tương lai của mình. Vì bản chất con người là luôn thấy mình chịu áp lực và luôn nghĩ đến ngày mai vừa như một hi vọng vừa như một gánh nặng.

Nếu con người đã có các "bề trên" gây áp lực, thì tôi sẽ là người bạn chia sẻ hi vọng. Nếu ai đó đã nắm chắc tương lai, họ sẽ chẳng nói về nó nữa. Con người à, ngươi hãy còn non dại lắm.

Sức mạnh dữ dội và khó chinh phục nhất của con người là hạnh phúc. Họ thường khó kể những hạnh phúc đích thực mà họ có. Nhưng bằng việc chia sẻ về tổn thương và hi vọng, đến một ngày nọ họ bỗng lôi những phút giây hạnh phúc đích thực ra kể cho tôi.

Đó là khi tôi và hạnh phúc của họ trở thành một. Ngay cả những cô gái đã có người yêu và đang sung sướng vô cùng, nếu họ nói cho tôi nghe được về hạnh phúc đích thực của họ, thì trong hạnh phúc đó sẽ luôn có tôi.

Nhưng phải cảnh giác, hạnh phúc mà họ dễ dàng kể ra không phải là hạnh phúc thực đâu. Và nữa: Ba thứ này thường lẫn vào nhau. Tôi đã luyện tập kĩ năng phân biệt tổn thương, hi vọng, hạnh phúc nhiều đến mức tôi có thể cảm giác được nó cả khi họ chưa nói ra.

Toàn bộ tâm lí học và đủ thứ kĩ năng tâm lí trên đời đều không bằng khả năng đó. Vì đó là nắm bắt linh hồn. Đó là cách tôi cướp trắng một mảnh linh hồn và khoác vào mình như thể tôi chính là mảnh linh hồn ấy. Đó là lá bùa mê tôi dán vào trái tim những người tôi gặp.

Con người à, ngươi còn nông cạn lắm.

Lược trích sách: Bông hoa địa ngục - Đại Vũ


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147