Trang chủ Blog Introvert

Sức Mạnh Của Ý Niệm Chân Chính

By: OopsyAdmin, 2019-03-20 11:22:57

Bạn đã bao giờ nghĩ về chính niệm, đặc biệt là sức mạnh của chính niệm giúp ta nhận ra những nỗi sợ hãi bên trong mà ta không phải cố gắng chiến đấu hay chống lại nó chưa?


Có một câu chuyện của những người Mỹ bản xứ nói về hai thế giới luôn tồn tại song song trong mỗi người. Giống như những con sói, một con sói đầy nỗi sợ hãi, thù hận, đố kị, oán hận và lừa dối; còn một con sói đầy lòng trắc ẩn, yêu thương, hào hiệp, chân thành và trầm tĩnh.

Con sói nào sẽ thắng trận chiến đây?

Con sói mà ta cho ăn!

Ta không cần chối bỏ, làm hại hay giết con sói giận dữ. Nếu làm thế, ta sẽ rơi vào một cuộc chiến dài dàu, và bằng cách nào đó làm con sói mạnh hơn vì chính sự thù địch và nỗi sợ hãi của mình. Căm ghét con sói này nó cũng sẽ hút cạn sức mạnh của ta. 

Thay vào đó, ta hãy bình tĩnh, đừng sợ hãi khi dành sự tập trung vào con sói tức giận này. Nếu làm được thế, cuối cùng nó sẽ nằm xuống ngoan ngoãn bên cạnh ta, không còn là kẻ thù của ta nữa. 

Chúng ta giúp con sói tốt bụng và yêu thương trở nên mạnh hơn, nuôi dưỡng và ủng hộ nó, nó có thể đi theo theo bảo vệ, chở che ta.

Con sói trầm tĩnh này có thể trở thành người bạn đồng hành vững mạnh của chúng ta, và chỉ lối cho ta băng qua tất cả khó khăn hay những trải nghiệm trong cuộc sống… Những trải nghiệm dù bình yên hay hỗn loạn, dù thú vị hay thất vọng đều có thể đến và đi, nhưng hãy tin chắc rằng chúng ta luôn có một ngọn đèn chỉ lối và soi sáng trong Tâm.

Đây là những gì Chính Niệm có thể giúp đỡ chúng ta. 



Chính niệm cho phép chúng ta thấu tỏ những suy nghĩ và cảm xúc của mình ngay từ lúc ban đầu. Điều này đem đến một nguồn sức mạnh to lớn khi ta nhận thức được mình đang cảm thấy gì, "ta là ai, đây là đâu"....

Với Chính Niệm, chúng ta có thể biết điều gì cần được củng cố và biến thành hành động; chúng ta có thể lựa chọn những gì cần buông bỏ một cách nhẹ nhàng.

Chúng ta không cần tiếc nuối những thói quen cũ, cách nghĩ cũ hay những cách sống cũ. Chính niệm cho phép chúng ta nhìn thấy những suy nghĩ và cảm xúc của mình, nâng tâm trí của ta lên một tầm cao mới.

Nguồn tham khảo: Happify


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147