Trang chủ Blog Introvert

Thấu hiểu chính mình - hành trình tìm về hạnh phúc đích thực

By: OopsyAdmin, 2018-09-10 11:23:37

Thế nào là hiểu chính mình?

Tự biết bản thân không phải một hành động hớt váng bề mặt như tìm xem mình thích màu gì hay thích loại nhạc gì (dù nó có thể thông báo thông tin về bạn thật). Hiểu chính mình phải là hành động tự đi thật sâu vào trong chính mình.

Thấu hiểu chính mình

Hiểu chính mình thực ra là một hành trình, đó là hành trình tự khám phá mình như một sinh mệnh – hành trình thấu hiểu sự sống. Hành trình ấy rất khó đoán, không dễ nắm bắt và để đi được, bạn phải trải qua những cảm giác khi phải đối mặt với bản thân: sợ hãi, đau khổ, bất an, nghi ngờ chính mình. Giữa chặng đường, bạn tự hỏi mình đang sống thế nào vậy, cảm thấy cuộc sống của mình hình như đang xa rời chân đích của mình. Hay tệ hơn một chút, bạn không biết chân đích của cuộc sống là gì và cho phép mình sống vật vờ mê đắm.

Phải nói trước với bạn, con đường ấy thật sự gian nan và đáng sợ, lại còn biến hóa không ngừng. Khi đó, bạn phải tự cho phép mình không thể hiểu trong khi vẫn đang đào sâu vào sự thật bạn là ai. Đó là khả năng lắng nghe Lời từ Trí tuệ sâu thẳm, trong khi vẫn đang bị trái tim thôi đẩy.

Hiểu mình là khả năng nhận thức bản thân thông qua: giá trị cốt lõi, hành sự và thấu hiểu hành sự.

Hiểu mình là khả năng trân trọng các điểm mạnh và cả điểm yếu, hiểu những điều khiến mình kiêu ngạo và cả sợ hãi, thích và không thích, suy nghĩ lẫn tâm cảm, sự khoan dung cũng như các giới hạn.

Tại sao việc hiểu chính mình là quan trọng?

Hiểu chính mình có quan trọng hay không là tùy vào bạn, bạn sẽ là người quyết định điều đó quan trọng đến đâu và liệu bạn có muốn bước đi trên hành trình đó không. Nó đòi hỏi sự dũng cảm và ý chí sẵn sàng bóc từng lớp từng lớp nhân cách của mình.

Thực ra hiểu chính mình là một nhu cầu xa xỉ với con người hiện nay. Tại sao lại phải hiểu mình? (hiểu mình thực sự cơ). Người thế nào sẽ thực sự muốn hiểu mình? Nếu không phải vì đang quá đau khổ thì chúng ta không có nhu cầu đó; Nếu không phải vì quá thua kém và bất lực trước xung quanh thì chúng ta cũng không cần biết điều đấy. Bạn đang nghĩ là vì tò mò hả? Những trí óc tò mò không muốn hiểu mình thật sự, họ chỉ đang muốn tìm kiếm điều thỏa mãn sự tò mò của họ, họ chỉ muốn thấy điều họ muốn thấy thôi, như thế thì lấy đâu ra ý chí và sự dũng cảm cơ chứ?! Vì thế ai muốn hiểu mình, âu cũng là cái duyên được sắp đặt sẵn.

Nhưng chỉ có duyên thôi vẫn chưa đủ, bạn còn phải liên tục hành động, vững mạnh bước trên con đường đầy gian khổ và cái đích cuối cùng sẽ là vinh quang nhất. Bạn đã sẵn sàng bước đi trên hành trình đó chưa?

Nguồn tham khảo: habitsforwellbeing.com


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147