Trang chủ Blog Phát triển cá nhân - Quản trị cảm xúc

7 cách vượt qua cảm xúc giúp bạn sống hạnh phúc mỗi ngày

By: OopsyAdmin, 2019-03-15 12:19:25

Hãy đối xử với chính mình như cách mà bạn muốn người khác đối xử với bạn. Có thể bạn đã nghe câu nói này rồi, nhưng bạn có chắc đã biết đối xử thực sự dịu dàng với mình chưa?

Hãy học cách chăm sóc bản thân, để luôn sống trong những tình cảm tích cực nhất và không phải thắc mắc bao giờ mình mới có được người yêu thương. Vì chúng ta thường tin rằng hạnh phúc nằm ngoài ta, đấy là lí do vì sao ta dễ cảm thấy bất hạnh và không bao giờ được thỏa mãn.

Mỗi thay đổi đều cần đến cả suy nghĩ và hành động. Thay đổi cách đối xử với chính mình nên bắt đầu từ những suy nghĩ thế này:

- Tôi có thể tha thứ cho mình dù tôi mắc nhiều sai lầm. Tôi biết mình có thể sửa chữa được và trở nên tốt hơn;

- Tôi có thể xử lí bất kì khó khăn nào vì tôi tin tưởng vào năng lực của bản thân;

- Tôi cần bảo vệ những giá trị tốt đẹp trong mình; 
- Không điều gì xứng đáng làm tôi tổn thương.

Hãy ghi nhớ và tự nhắc lại những điều này thường xuyên. Một người luôn tâm niệm và tin tưởng vào bốn điều này, còn điều gì có thể làm họ gục ngã đây? Đây là những suy nghĩ tốt đẹp nhất bạn dành cho mình đấy.

tự yêu mình - tình yêu đích thực

Tiếp nữa là một vài hành động quan tâm đến bản thân, bạn có thể làm chúng thường xuyên, có thể làm chúng định kì, miễn là bạn không quên chăm sóc mình:

- Tự mua và gói cho mình một món quà xinh xắn;

- Dành thêm thời gian cho bản thân để làm những việc bạn thích nhất: Nấu một món ngon, đọc cuốn sách bạn vẫn muốn đọc,…;

- Tranh thủ làm những chuyến đi bộ ngắn ngoài trời giữa các khung giờ làm việc hay học tập;

- Dành một khoảng thời gian vào cuối hay đầu ngày để không làm gì cả, không nói gì cả, hãy im lặng và lắng nghe thế giới xung quanh. Lúc này thân thể và tâm trí bạn sẽ rất thoải mái;

- Tìm hiểu năng khiếu của mình bằng cách đăng kí một khóa học thú vị nào đó.

Cuối cùng, có bảy lời khuyên để bạn dành cho mình nhiều tình yêu thương và sự tích cực hơn mỗi ngày – thực hiện càng nhiều càng tốt nhé!

1. Hãy chào đón người khác bước vào thế giới của bạn chỉ khi họ phù hợp với các giá trị bạn theo đuổi;

2. Không bao giờ mạo hiểm làm điều có thể gây hại đến bản thân một cách không cần thiết;

3. Coi trọng và theo đuổi các mối quan tâm, sở thích và đam mê làm bạn hài lòng;

4. Tìm các hoạt động tạo ra thành quả thấy được: xây dựng, sáng tác, trồng cây,…;

5. Có những hành động quan tâm đến người khác. Ví dụ: giúp đỡ một người hàng xóm hay một người bạn; có những cử chỉ quan tâm bất chợt, gây bất ngờ cho một thành viên trong gia đình bằng một thứ gì đó đặc biệt hay có ý nghĩa với họ;

6. Ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn – đây là cách bạn trân trọng thân thể mình;

7. Lắng nghe nhiều hơn.

Tất cả những gì bạn nghĩ, làm, và thực hiện cho mình hàng ngày, bạn không cần phải kể với người khác đâu. Trừ khi bạn muốn chia sẻ để họ biết cách yêu thương bản thân hơn. Bởi vì mọi ý nghĩ và hành động bạn làm cho mình đều đúng đắn và sâu sắc hơn, nếu bạn cứ âm thầm kiên nhẫn thực hiện, và không kể với người khác như những câu chuyện “làm quà”.

Và hãy nhớ tình yêu đích thực cần nỗ lực để đạt đến, chứ không phải cứ mải tìm sẽ thấy. Hãy nỗ lực và kiên nhẫn, bạn sẽ hạnh phúc.

Trích sách BẺ RĂNG QUÁI VẬT CẢM XÚC – Tâm lí học về những cạm bẫy nội tâm của tuổi trẻ


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147