Trang chủ Blog Phát triển cá nhân - Quản trị cảm xúc

Đừng để sự cô đơn giết chết bạn

By: OopsyAdmin, 2018-10-10 15:37:05

Bạn có biết, hàng năm đã có bao nhiêu trường hợp từ người nổi tiếng tới những người trông có vẻ như đang có cuộc sống yên bình đã tự tử vì cô đơn? 

Một nghiên cứu mới đây của các nhà xã hội học ở Đại học North Carolina cho thấy sự cô đơn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và ung thư. Nó làm cho tình trạng sức khoẻ của bạn trở nên nguy hiểm giống như thiếu vận động thể lực ở thanh niên hoặc bệnh tiểu đường ở tuổi già. 


 

Sự cô đơn nguy hiểm hơn bạn nghĩ, trong cuộc sống khi bạn tích những tổn thương, tích những uất hận mà không có nơi để giải tỏa, không ai hiểu bạn, vì chính bạn cũng không hiểu bản thân mình. 

Sự cô đơn – nằm sâu trong mỗi người. Bạn có thể nghe thấy nó, nhìn thấy nó, nhưng không thể chạm vào nó, gọi tên nó. Nó luôn bên bạn có khi còn thân thiết hơn người bạn tri kỉ của bạn. Giống như một quả bom chứ không phải trái táo ngọt, nó có thể phát nổ bất cứ lúc nào. Và lúc nó phát nổ thì bạn không còn cơ hội để tháo bom đâu. 

Giờ là lúc để OOPSY mách bạn vài cách nho nhỏ có thể áp dụng được luôn để gỡ “quả bom” đó trước khi quá muộn nhé!



Mặc dù bạn luôn có thể “tự lực cánh sinh” nhưng nó sẽ đẩy bản tới nguy cơ bị cô lập, và có thể dẫn tới trầm cảm. 

Thay vì cô lập bản thân, hãy chọn người đồng hành với bạn. Ngoài việc có thể chia sẻ các gánh nặng, niềm sung sướng khi thành công thì sự kết nối giúp bạn bổ sung những phần khuyết thiếu. 

Chẳng hạn, nếu bạn là một bậc thầy trong bán lẻ, thì bạn sẽ cần tới một cao thủ công nghệ để giúp bạn quản lí hiệu quả việc buôn bán đó. 



Chuyển đổi ư? Chuyển đổi thế nào bây giờ khi sự cô đơn là chỉ-có-một-mình?!

Kì thực, về mặt thần học, cô đơn không bao giờ thực sự cô độc, vì đó là cảm giác có thể đưa bạn đến gần Đấng Khai Sáng hơn. 

Thực tế, khi xung quanh bạn, không nhìn thấy ai, thì đó chính là cơ hội để bạn có thể nhìn vào sâu bên trong mình. Gọi đó là cầu nguyện, thiền định hoặc nói chuyện với chính mình, sự phản chiếu luôn luôn làm cho tâm trí của bạn lắng lại, định lực sâu hơn. 

Bạn đã bao giờ lắng nghe tiếng nói từ sâu thẳm đó chưa? Chắc chắn bạn có thể làm được những điều tuyệt vời hơn mức bạn tưởng tượng!



Khóc? Khi có chuyện vui, bạn khóc, khi có chuyện buồn bạn khóc. Trạng thái đó cũng tương tự như nụ cười, đó là một gia vị trong cuộc sống. 

Hơn thế nữa, khi khóc, con người ta được giải tỏa một dạng năng lượng, áp lực nhất định. Đừng xấu hổ về điều đó. Đó chỉ là một cảm xúc cực kì tự nhiên. Và sự cô đơn cũng vậy. Đừng để chúng quản lí bạn, bạn phải quản lí, kiểm soát chúng. 


Nỗi đơn côi có thể dẫn đến buồn chán, lâu ngày nó cũng giống như khối ung thư lan ra trong cơ thể mỗi người. 

Nếu sự cô đơn khiến tình trạng sức khoẻ của bạn xấu đi, nó khiến bạn mỏi mệt, buồn chán, thiếu động lực sống, hãy tìm một nhà trị liệu. 

Nếu nó mới chỉ dừng lại là một cuộc khủng hoảng tinh thần, hãy nói chuyện với những người bạn tin tưởng, thấy được cảm thông và chia sẻ như một người bạn thân, một người Thày dẫn đường.
 


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147