Trang chủ Blog Phát triển cá nhân - Quản trị cảm xúc

Những mối quan hệ quanh ta

By: OopsyAdmin, 2019-11-07 11:35:57

Thật tuyệt nếu bạn đang ở trong một mối quan hệ tốt đẹp. Sự cô đơn sẽ hiếm khi xảy ra vì bạn luôn có ai đó dành cả ngày để trò chuyện, quan tâm khi cần. Bạn trải nghiệm những điều mới với người này, như xem phim, nghe nhạc, đi du lịch, khám phá các nhà hàng và cửa hàng mới ... Bạn cũng có thể học hỏi từ người này bằng cách trò chuyện và trao đổi với nhau để hiểu những ý tưởng và triết lí khác nhau.

Những mối quan hệ quanh ta, tâm lý, oopsy

 

Tuy nhiên, trong thực tế, các mối quan hệ không phải lúc nào cũng đẹp như mơ cả. Bạn sẽ tranh luận về những điều vô nghĩa lặt vặt như ăn ở đâu, hoặc xem phim nào. Mối quan hệ hóa ra lại rất phức tạp và căng thẳng, vì vậy sự đổ vỡ luôn luôn là một tình trạng dễ xảy đến.

Thật dễ hiểu là, nếu ai đó không cảm thấy hạnh phúc trong mối quan hệ của mình, thì anh ta hay cô ta  sẽ muốn nó kết thúc; thật không may, chúng ta không phải lúc nào cũng có thể đạt được những gì mình muốn. Giống như một câu nói khá nổi tiếng, "Bữa tiệc nào cũng đến lúc tàn."

Xử lí hậu quả của một mối quan hệ đổ vỡ luôn là một trở ngại nhọc nhằn, khắc nghiệt để chúng ta vượt qua, đặc biệt nếu đó là một mối quan hệ lâu dài. Những hậu quả này nếu không được xử lí đúng đắn, hài hòa thì có thể trở thành những vết sẹo vĩnh viễn trong tâm hồn chúng ta, những trái tim rỉ máu không ngừng rên rỉ. Những mối quan hệ đó vừa thừa lại vừa thiếu, thừa là thừa sự rắc rối và tổn thương, thiếu lại là thiếu sự chân thành, yêu thương và chia sẻ. 

“Độc chất” từ những mối quan hệ đổ vỡ kia là một thứ gây tổn thương cho bạn và khiến bạn trở nên kiệt sức. Mối quan hệ có hại này thậm chí có thể hủy hoại nhận thức của bạn về chính mình. Nỗi đau còn sẽ đeo đuổi bạn rất lâu sau kể cả khi mối quan hệ ấy đã kết thúc, và những vết thương mà nó gây ra sẽ khó mà lành lại, dù có trải qua một khoảng thời gian dài đi nữa.

Ảnh hưởng xấu của những mối quan hệ có hại là không phải lúc nào bạn cũng dễ dàng nhận dạng ra được, và đôi khi cứ như thể là bạn là người rất hay phức tạp hóa vấn đề nên mới coi nó là “có hại”.

Có thể bạn nghĩ rằng mình đang trải qua những thăng trầm mà bất kì mối quan hệ nào cũng phải trải qua, hoặc có thể bạn cho rằng một nguyên do nào đó bên ngoài đang là nguyên nhân gây bất ổn và nếu nguyên nhân đó được giải quyết thì mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp thôi. Thực ra, lời khuyên chân thành nhất của tất cả các bậc thầy trị liệu tâm lí đó là hãy chân thành với chính mình trước tiên.

Có thể nhìn nhận mọi chuyện đúng như nó đang là và chấp nhận một thực tế là nó sẽ không thay đổi có thể giúp bạn rất nhiều. Việc đó sẽ cho bạn khả năng nhìn mọi chuyện qua một ống kính khách quan và đưa ra quyết định có lợi nhất cho bạn. 

---

Tham khảo sách Đốn tim chàn
 


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147