Trang chủ Blog Sống khỏe

Một Khoảnh Khắc Kéo Dài Vô Tận: Dành Bờ Vai Cho Ai Đó Khi Đã Mệt Nhoài

By: OopsyAdmin, 2019-12-12 14:53:55

Những chuyến đi cùng nhau là khoảng thời gian người ta có thể gắn kết những mối quan hệ.

Nếu một ngày bạn và một người cùng ở trên một chuyến đi bằng ô tô, như là đi xe buýt từ trường về nhà (người này có thể là bất cứ ai, một người bạn thân thiết, một người bạn thầm yêu, một người bạn khâm phục – miễn sao người ấy đặc biệt với bạn), hãy ngồi cạnh họ và thực hiện điều này:

Người ấy hơi gà gật, liền khẽ nâng đầu họ, để tựa vào vai mình.

Một hành động đơn giản, dịu dàng và nhiều ý nghĩa, phải không?

Cái tựa đầu vào vai là hình ảnh “kinh điển” của sự tin tưởng, an tâm, là chỗ dựa và cả sự chăm sóc. Dùng tay nâng đầu một người, để tựa vào vai mình, như thế là bạn đang:

• cho họ những cảm giác an tâm như vậy;
• gửi gắm thông điệp ngầm rằng: bạn là người có thể đem lại sự chăm sóc, chỗ dựa và sự tin cậy ấy.

Một người tựa vào vai người khác khi nào? Là khi họ cảm thấy mệt nhoài, cả trái tim lẫn tâm hồn đều muốn ngơi nghỉ, họ chỉ cần tìm một chỗ dựa đáng tin. Cũng có khi, trong người này, luôn thiếu hụt cảm giác được quan tâm, chăm sóc – họ sẽ luôn muốn dựa vai ai đó bất kỳ. Nếu gặp một người tình nguyện dành cho họ những điều ấy thì sao? Hẳn tim họ sẽ cảm kích, khó quên.

Bạn biết không, bờ vai là biểu tượng của chỗ dựa, của sự vững chãi và khả năng gánh vác. Bạn để ai đó tựa đầu vào vai mình, cũng là đang sẵn sàng trở thành chỗ dựa cho họ khi ấy. Nếu bạn là nam nhân, bạn đang đem đến cảm giác rằng bạn hẳn là một chàng trai mạnh mẽ, ấm áp, đáng tin. Ai lại không muốn dựa vào vai người như bạn chứ? Còn nếu bạn là một cô gái? Bạn đang thể hiện xuất sắc hình ảnh một người nữ dịu dàng, chín chắn, trưởng thành và biết chở che người khác.

 


Bờ vai còn gần tim và phổi – giữa tim và phổi là “tâm” - nơi chứa đựng những xúc cảm sâu xa nhất, mang theo cả tiếng nói sâu trong tâm hồn. Để người khác tựa đầu vào vai, trong im lặng, họ sẽ nghe được tiếng nói thẳm sâu này. Vào giây phút ấy, sự kết nối mạnh mẽ giữa trái tim, là tiếng nói sâu xa trong bạn, với người đang tựa vào vai mình – được hình thành. Sự kết nối này không dễ bị làm đứt gãy đâu. Người được tựa đầu vào vai bạn lần ấy, được cảm nhận trái tim bạn dù khoảnh khắc, sẽ không dễ dàng rời đi hay quên mất bạn.

Trong tình yêu, dựa vào vai chàng, là bạn đang cất lên thông điệp: Hãy bảo vệ em, hãy che chở em, hãy là chỗ dựa của em.

Khoảnh khắc này sẽ kéo dài vô tận, vì khi bạn dùng Thân mình chạm vào anh ấy, là bạn đang ngày càng muốn thân thiết hơn. Bạn đang muốn gửi chàng sự riêng tư tận cùng, giây phút này chỉ của hai người thôi.

Đầu áp cạnh đầu, là lời ước hẹn: dù khó khăn thế nào, bạn và chàng cũng sẽ cùng lo toan. Chàng là người gánh vác, bạn là người cố vấn, cuộc sống tất sẽ ổn...

Nhưng hãy nhớ rằng, nếu dục vọng của người ta chiến thắng bạn, thì hình ảnh bạn xây dựng đã tiêu tan. Đừng để anh ta chiếm cái gì ở bạn, phải dùng ngón tay kiểm soát anh ta.

Hãy làm bờ vai vững chãi cho chính mình và người khác nhé!

- Ryu Vội Vã -

-----
Tham khảo sách ĐỐN TIM CHÀNG của Peter Hơi Ngoan để trở thành cô gái tuyệt vời và thông minh trong tình yêu nhé!

 


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147