Trang chủ Blog Sống khỏe

Rối loạn cảm xúc lưỡng cực

By: OopsyAdmin, 2018-07-28 03:06:49

Có một thứ cảm xúc đặc biệt về nỗi đau, niềm hưng phấn, nỗi cô độc, và khiếp sợ trong cơn mất trí này.

Khi cảm xúc dâng cao, nó mãnh liệt kinh khủng. Những ý tưởng và cảm xúc vùn vụt đến và liên tục như những ngôi sao băng, bạn cứ lao theo chúng cho đến khi bạn tìm thấy những ngôi sao đẹp hơn và sáng hơn.

Rối loạn cảm xúc lưỡng cực

Cơn xấu hổ biến mất, những lời nói và cử chỉ “thông suốt” đột-nhiên ở đó, khả năng quyến rũ người khác như trở thành một lẽ đương nhiên. Những người bạn từng thấy tẻ nhạt cũng trở nên hấp dẫn. Ấy là vì xúc cảm nhục dục đang ngập tràn và khát khao quyến rũ người khác và được người khác quyến rũ đã trở nên không thể cưỡng lại.

Cảm xúc về sự giải phóng, dữ dội, đầy sức mạnh, sung sướng, giàu có vô tận, và hưng phấn như ngập cả trong cốt tủy. Nhưng, bất chợt đâu đó, điều này thay đổi. Những ý tưởng vùn vụt trở nên không thể kiểm soát, và quá nhiều, quá nhiều; cơn rối loạn mê man thay cho sự tỉnh táo. Ký ức biến mất. Nét hài hước và niềm say mê trên gương mặt bạn bè bị thay thế bằng nỗi sợ và lo lắng.

Mọi thứ đang trôi chảy giờ đây trở thành không-phù-hợp và không-thể-chấp-nhận-được – bạn cáu kỉnh, giận dữ, khiếp sợ, không thể kiểm soát, và mắc kẹt trong hang sâu đen tối nhất của tâm trí. Bạn chưa từng biết những cái hang tối tăm này hiện diện ở đó. Chúng không bao giờ kết thúc, nơi cơn điên kiến tạo thực tại.

(Giáo sư tâm thần học Kay Jamison nói về chứng rối loạn cảm xúc lưỡng cực)

Bạn có thể tìm hiểu thêm Bẻ răng con quái vật cảm xúc - Cuốn sách Tâm lí Kĩ năng đầu tiên của Oopsy cung cấp cho bạn 43 bước, 43 nấc thang giúp bạn: Xây dựng các Kĩ năng làm chủ Lí trí - thấu hiểu Cảm xúc để trở thành con người thắng thắn, vững mạnh, tỉnh táo, lí trí và thành công hơn.


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147