Trang chủ Blog Giao tiếp xã hội

7 cách để trở thành người kết nối (networker)

By: OopsyAdmin, 2018-07-28 03:13:15

Kết nối là mối liên kết giữa một người với một người hoặc với nhiều người khác. “Network” là mạng lưới, giống như trong đó là rất nhiều sợi tơ nối với nhau từ các chấm nhỏ, nối được càng nhiều điểm thì mạng lưới càng rộng.

Người-kết-nối không chỉ có kĩ năng giao tiếp thuần thục, họ còn thực sự là bậc thầy trong lắng nghe và có thái độ tích cực khi kết nối với người xung quanh. Họ như thỏi nam châm luôn cuốn hút mọi người vậy.

Còn bạn, bạn có sẵn sàng muốn trở thành Người-kết nối? Sau đây là 7 cách OOPSY mách bạn để bạn trở thành Người-kết-nối thực sự.



1. Trở thành người biết lắng nghe

Thành công của chúng ta trong sự kết nối này là phải trở thành người biết lắng nghe. Một người-kết-nối có hai tai và một miệng – vì vậy hãy sử dụng chúng một cách đúng đắn. 

Thật vậy, khi lắng nghe để tìm kiếm những điểm nhỏ trong câu chuyện của họ, ta sẽ hiểu được nhu cầu và mối quan tâm, từ đó có thể tìm thấy cơ hội giúp đỡ họ.

2. Có một thái độ tích cực

Thái độ hay là cách nói, cách biểu hiện, là điều đầu tiên mọi người nhìn thấy. Một thái độ luôn phủ nhận và tiêu cực sẽ khiến mọi người xa lánh. 

Ngược lại, thái độ tích cực làm cho mọi người muốn phối hợp và kết nối. Giống như cục nam châm, với một thái độ tích cực, mọi người đều bị hút về phía ta. 

3. Sẵn sàng hợp tác

Mọi người không quan tâm việc ta biết bao nhiêu cho đến khi ta chia sẻ điều đó. Mối quan hệ của hai người chỉ có kết quả tốt khi cả hai cùng quan tâm và hướng tới một điều. 

Hãy chắc rằng bạn luôn giữ thái độ sẵn sàng hợp tác, để ý tới trọng tâm công việc và trợ giúp đối tác của bạn.

4. Hãy chân thành

Kể cả khi ta đã lắng nghe và giúp đỡ nhưng nếu ta không thật sự quan tâm chân thành đến người khác thì mối quan hệ ấy cũng thật lỏng lẻo.

Có thể bỏ qua những tiêu cực và vụn vặt trong đời sống, toàn tâm toàn ý cho một ai đấy, khi làm một điều gì đấy nó sẽ bền vững nhất.

5. Theo sát

Trong công việc hay cuộc sống, cũng sẽ có những người không thể theo kịp, đừng loại họ ra khỏi cuộc chơi vội. 

Hãy cho họ những cơ hội khác với những khả năng họ có, ta sẽ không lãng phí thời gian với họ. Vì họ chỉ đơn giản là không-thể-theo-kịp. Hãy giúp đỡ để họ có thể hòa nhịp và theo kịp ta hơn.

6. Chứng minh sự tin tưởng

Hãy dõng dạc khẳng định rằng: “Nếu tôi không tin tưởng bạn thì tôi đã không làm việc với/giao việc này cho bạn". 

Chỉ khi thể hiện hiện được sự tin tưởng đối phương, ta mới nhận lại được sự tin tưởng vô điều kiện. Một mối quan hệ mà không có sự tin tưởng, thì tốt nhất là nên chấm dứt nó.

7. Khả năng tiếp cận

Đây là điều xuất hiện cuối cùng trong danh sách như điểm chốt một hành động cụ thể. Nếu như đã biết lắng nghe, có thái độ tích cực, sẵn sàng hợp tác, chân thành, theo sát và có được sự tin tưởng từ đối phương, thì hãy thực sự tiếp cận để bắt đầu công việc. Vì mọi người có thể quên những gì ta nói và làm nhưng họ sẽ nhớ mãi điều khiến họ cảm thấy thế nào. 

Một cách tiếp cận nhẹ nhàng mà gắn bó, khẽ khàng mà sâu sắc, ân cần mà mãnh liệt sẽ giúp họ cảm nhận sự lớn lao của công việc mà cả hai đang hướng tới.

Cuối cùng, hãy bắt đầu kết nối thực sự, trở thành Người-kết-nối và đối tốt với nhau nhé!
 


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147