Trang chủ Blog Tâm lí trong kinh doanh

Ngẫu Nhiên Và Tất Yếu

By: OopsyAdmin, 2019-10-26 16:24:51

Anh biết không, các nhà tâm lí học Phật giáo cho rằng con người được kết bởi ngàn vạn nhân duyên. Mỗi điều anh làm đều không ngẫu nhiên, và đều có sự góp phần của tất cả những người khác. Một người làm sai, tất cả đều là đồng minh, ai chà, câu này tôi nghe thấy trong phim đó, nhưng nó thật đúng đắn lắm. Ví như anh không có sự việc ngày xưa, cũng sẽ không có anh ngày hôm nay, mọi thứ đều có lí do vậy, chỉ là anh có thể chấp nhận nó hay không.

Lại nói, ngàn vạn nhân duyên kết thành con người, nhưng luôn có một chủ thể chính trong đời sống người ta, có vai trò quyết định những thay đổi đến toàn bộ hệ thống chỉnh thể sinh mệnh, duyên phận vận số của người ấy. Nghe có “triết thuyết tôn giáo” quá không, hãy hiểu đơn giản giống như hiệu ứng cánh bướm, chắc anh biết nó.

Hiệu ứng ấy nói rằng chỉ một cái đập cánh nhẹ của con bướm ở Brasil có thể tạo nên cơn bão lớn ở Texas Mĩ, điều này liên quan đến sự liên đới của các bước sóng vật lí. Như thế chẳng phải đã cho thấy rõ một sự rằng, tất cả các vật chất, sự vật, con người, sự kiện, đều liên quan cả đến nhau hay sao.

Anh làm một việc, điều ấy vừa ảnh hưởng đến tất cả những người khác, lại ảnh hưởng đến tất cả cuộc sống của anh, không chỉ cuộc sống hiện tại, còn là cả tương lai và quá khứ nữa. Ví dụ như sửa chữa lỗi lầm hiện tại có thể giúp thay đổi cả quá khứ kia, sự việc quá khứ không thay đổi, nhưng con-người-anh-ở-quá-khứ sẽ thay đổi.

Trong quá khứ, anh có thể là một gã bất lương, không có hi vọng gì anh đổi khác. Nhưng hiện tại, khi anh nhìn vào lỗi lầm ấy, thật sự hối cải và muốn thay đổi mình trở thành người tốt hơn, thì cái con-người-quá-khứ ấy đột nhiên đã có thêm ánh sáng, và tương lai anh ta sẽ thay đổi. Anh có hiểu không? Xin lỗi vì nói dài quá, nhưng anh là một người đặc biệt, chúng tôi rất hi vọng vào anh, phải nói nhiều như vậy mong là anh không bài trừ.

#Những_trái_tim_bị_dày_vò
#Ryuvoiva
#OOPSY


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147