Trang chủ Blog Tâm lí trong kinh doanh

3 chiến lược để mở rộng kết nối

By: OopsyAdmin, 2018-09-22 15:17:33

Dù làm ở bất kì ngành nghề nào, ta cũng cần mở rộng các kết nối. Nhiều người trong chúng ta không bao giờ biết ai có thể kết nối và kết nối đó dẫn tới đâu, không biết bắt đầu từ đâu hoặc thậm chí tại sao chúng ta nên kết nối với họ. Tuy nhiên, sự kết nối nên xuất phát từ mong muốn và nhu cầu của bạn.

Ví dụ, khi chúng muốn học kĩ năng giao tiếp, bên cạnh việc đọc sách, chúng ta có thể đăng kí tham gia các khóa học dạy về kĩ năng giao tiếp, thậm chí thông tin có thể được cung cấp bởi chính cuốn sách bạn đang đọc. Sau khi tham gia khóa học, chúng ta được giao lưu và thực hành các kĩ năng giao tiếp với những người cùng chí hướng (học hỏi), chúng ta có thể hoàn thiện hơn về các kĩ năng đó.



Dưới đây là ba chiến lược để ngoài việc củng cố các kết nối, chúng ta có thể mở rộng nó:

1. Kết nối dựa trên sản phẩm mình thích

Bạn đọc một quyển sách và bạn thật ngưỡng mộ tác giả? Trong thế giới của công nghệ này, bạn có thể thực sự kết nối với họ đấy (nếu bạn tiếp cận đúng cách).

Với những tác giả người Việt, có thể dễ tiếp cận hơn là nước ngoài, ta có thể gửi thư tới nhà xuất bản hoặc công ty sách xin các thông tin của tác giả với tư cách là một độc giả muốn được tìm hiểu về nội dung và muốn có phản hồi với quyển sách. Kết nối không có nghĩa là cần gặp mặt, nhiều khi những email qua lại giữa hai người lại tạo được những kết nối bền vững.

2. Kết nối dựa trên các mục tiêu tương lai

Làm một nhân viên văn phòng, bạn còn có thích làm bánh nữa, nhưng vẫn chỉ ở mức “ăn được”. Tham gia một nhóm về bánh trên mạng không phải là ý kiến tồi đâu. Thi thoảng, công việc quá áp lực, việc làm bánh sẽ giúp bạn giảm stress rất hiệu quả.

Việc tham gia các nhóm liên quan tới bánh có thể giúp bạn dần dần hiểu về công việc làm bánh, thậm chí, chỉ cần nhìn những chiếc bánh “ngon mắt” có thể kéo bạn ra khỏi bộn bề lo âu của đời sống. Và biết đâu lại có những khóa học làm bánh được mọi người rỉ tai nhau, đăng kí lớp và đi học. Khi công việc văn phòng không còn đủ hấp dẫn với bạn nữa, bạn lại tìm thấy một đam mê khác của mình: LÀM BÁNH.

Nhờ vào những lần đi học làm bánh, kết bạn được với những thợ làm bánh ở khắp mọi nơi, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và đam mê. Vậy là bạn có một mạng lưới gồm những-người-bạn-mê-làm-bánh.

3. Kết nối thông qua nghề nghiệp

Với một nhân viên kinh doanh, vậy mạng lưới kết nối của họ có thể mở rộng thế nào? Hãy tham gia các sự kiện liên quan tới kinh doanh, marketing, truyền thông... Qua những sự kiện đó, ta sẽ gặp được những người có cùng những lý tưởng kinh doanh, chiến lược marketing, kế hoạch truyền thông – ta vừa học hỏi được nhiều điều mới lại vừa tạo ra được rất nhiều mối quan hệ cần thiết cho công việc.

Sau khi có những mạng lưới kết nối mở rộng, bạn sẽ không ngờ tới được những lợi ích thú vị tương lai tới từ những mối quan hệ này đâu. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không mở rộng kết nối thôi.

Tham khảo: entrepreneur.com


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0986410979 | 0986410979