Trang chủ Blog Giao tiếp xã hội

Mở rộng kết nối - Đời luôn tươi mới

By: OopsyAdmin, 2018-06-29 11:50:57

Chúng ta luôn cần kết nối và không ngừng mở rộng kết nối cho mình. Nhiều người trong chúng ta gặp khó khăn trong việc không biết ai có thể kết nối và kết nối đó dẫn tới đâu, không biết bắt đầu từ đâu hoặc thậm chí tại sao chúng ta nên kết nối với họ. 

Bạn thân mến! Chớ lo ngại về điều đó, sau khi đọc xong những chia sẻ dưới đây dưới đây, chúng tôi tin bạn sẽ có cách mở rộng kết nối để cuộc đời của bạn luôn tươi mới. 

Sở trường, sở thích – kích thích kết nối

Bạn đam mê đọc sách – cách mở rộng kết nối - dẫn lối tâm trí

Bạn đọc một quyển sách, bạn tâm đắc với từng câu chữ trong đó và bạn thật ngưỡng mộ tác giả? Ấy là lúc trong bạn xuất hiện một sự kết nối tuyệt vời. Kết nối này sẽ dẫn lối tâm trí bạn tìm đến tác giả, tìm đến những giá trị của cuộc sống và tìm đến một cộng đồng. Từ việc kết nối với sách bạn còn có thể tìm ra những người bạn cùng chung lí tưởng với mình để xây dựng một cộng đồng, ví dụ cộng đồng những người đam mê tâm lí học và tâm lí trị liệu chẳng hạn.
Trong thế giới của công nghệ này, bạn có thể thực sự kết nối với họ đấy (nếu bạn tiếp cận đúng cách).

Với những tác giả người Việt, có thể dễ tiếp cận hơn là nước ngoài, ta có thể gửi thư tới nhà xuất bản hoặc công ty sách xin các thông tin của tác giả với tư cách là một độc giả muốn được tìm hiểu về nội dung và muốn có phản hồi với quyển sách. Kết nối không có nghĩa là cần gặp mặt, nhiều khi những email qua lại giữa hai người lại tạo được những kết nối bền vững.

Khi chúng ta muốn học kĩ năng giao tiếp, bên cạnh việc đọc sách, chúng ta có thể đăng kí tham gia các khóa học dạy về kĩ năng giao tiếp, thậm chí thông tin có thể được cung cấp bởi chính cuốn sách bạn đang đọc. Sau khi tham gia khóa học, chúng ta được giao lưu và thực hành các kĩ năng giao tiếp với những người cùng chí hướng (học hỏi), chúng ta có thể hoàn thiện hơn về các kĩ năng đó.

Sách luôn là người bạn hiền, đáng tin cậy. Nhất là những cuốn sách gần với việc hướng Đạo cho chúng ta trong cuộc sống. Ví dụ những cuốn sách giúp chúng ta hiểu về chính thân thể mình, về vũ trụ, về Trời Đất và vạn vật xung quanh. Từ đó sách giúp chúng ta biết cách rèn luyện bản thân để nâng cao nhận thức và đề cao tâm tính, cải thiện sức khỏe, thay đổi vận số.

Đọc đến đây bạn còn thấy khó khăn trong việc kết nối không ạ? Hẳn nhiên là không rồi. Vì nó đơn giản, dễ làm. Tìm cho mình một đam mê, luyện tập một thói quen đọc sách hàng ngày sẽ giúp ích cho bạn trong việc mở rộng kết nối. Tâm hồn bạn sẽ rộng mở, trí tuệ của bạn sẽ không ngừng thăng hoa. Bạn nỗ lực chắc chắn bạn sẽ làm được, hãy bắt tay ngay nhé bạn thân mến!

Mở rộng kết nối - Đời luôn tươi mới

Bạn thích làm bánh – cách mở rộng kết nối - lối tìm niềm vui

Làm một nhân viên văn phòng, bạn còn có sở thích làm bánh. Tham gia một nhóm về bánh trên mạng không phải là ý kiến tồi đâu. Thi thoảng, công việc quá áp lực, việc làm bánh sẽ giúp bạn giảm stress rất hiệu quả. Việc tham gia các nhóm liên quan tới bánh có thể giúp bạn dần dần hiểu về công việc làm bánh, thậm chí, chỉ cần nhìn những chiếc bánh “ngon mắt” có thể kéo bạn ra khỏi bộn bề lo âu của đời sống. Và biết đâu lại có những khóa học làm bánh được mọi người rỉ tai nhau, đăng kí lớp và đi học. Khi công việc văn phòng không còn đủ hấp dẫn với bạn nữa, bạn lại tìm thấy một đam mê khác của mình: LÀM BÁNH. Nhờ vào những lần đi học làm bánh, kết bạn được với những thợ làm bánh ở khắp mọi nơi, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và đam mê. Vậy là bạn có một mạng lưới gồm những-người-bạn-mê-làm-bánh.

Ngoài đam mê làm bánh, nhiều bạn còn có đam mê vẽ, thêu,…Những khả năng này giúp bạn mở rộng kết nối với những người có đầy nhiệt huyết và sức sáng tạo không ngừng. Mở rộng kết nối này giúp bạn tìm được nhiều niềm vui và luôn thấy cuộc sống đầy những cảm hứng và bản thân bạn cũng sẽ luôn thấy mình tràn đầy sức sống. 

Nghề nghiệp - thông điệp kết nối – dẫn lối quan hệ

Với một nhân viên kinh doanh, vậy mạng lưới kết nối của họ có thể mở rộng thế nào? Hãy tham gia các sự kiện liên quan tới kinh doanh, marketing, truyền thông,… Qua những sự kiện đó, ta sẽ gặp được những người có cùng những lý tưởng kinh doanh, chiến lược marketing, kế hoạch truyền thông. Từ những người bạn này, ta vừa học hỏi được nhiều điều mới, vừa tạo ra được rất nhiều mối quan hệ cần thiết cho công việc.
Giao tiếp tích cực – động lực kết nối

Bạn có một giao tiếp tích cực bạn sẽ có nhiều cơ hội để kết nối. Đôi khi chỉ cần một cử chỉ hành vi bạn có thể làm lung lay thế giới, làm cả thế gian này cất tiếng cùng bạn.

Đôi khi chỉ cần một thái độ giao tiếp bạn có thể cởi mở lòng mình, tạo dựng niền tin với mọi người. Đôi khi chỉ một sự lắng nghe và thấu hiểu, bạn có thêm những người bạn tri âm. Họ luôn chân thành và biết sẻ chia cùng bạn. Một người có giao tiếp tích cực chắc chắn sẽ tạo động lực cho người khác muốn kết nối với mình. 

Vậy nhanh lên thôi các bạn, chúng ta cùng nỗ lực rèn luyện nhé. Mách nhỏ với bạn, có nhiều sách giúp chúng ta lắm đấy. Chẳng hạn như cuốn “Cất tiếng làm điếng thế gian”, “Phất tay lung lay thế giới”, “Đôi tai thấu suốt thế gian”, “Bậc thầy giao tiếp nhiếp phục công sở”, “Nhân viên cởi mở công sở thành công”,...Còn nhiều lắm, nhiều lắm các bạn ạ. 

Sau khi có những mạng lưới kết nối mở rộng, bạn sẽ không ngờ tới được những lợi ích thú vị tương lai tới từ những mối quan hệ này đâu. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không mở rộng kết nối.

Chúng ta kết nối với nhau để tạo nên những mối quan hệ tốt đẹp, để dựng xây một cộng đồng có chung lí tưởng cao quí. Không phải ngẫu nhiên mỗi ngườii được gặp người bạn của mình giữa cuộc đời này. Phải chăng đó chính là sự sắp xếp trước đó? Nếu là sắp xếp, tại sao không trân trọng? 
Chúc bạn mỗi ngày gặp thêm nhiều mối quan hệ tốt lành để không ngừng mở rộng kết nối nhé! 

Tham khảo: entrepreneur


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147