Trang chủ Blog Introvert

Làm sao để biết người hướng nội thích bạn?

By: OopsyAdmin, 2018-11-25 02:12:47

Hướng nội là một cụm từ dễ bị hiểu lầm bởi vì mọi người thường liên hệ nó tới quá nhiều “sự nhút nhát”. Thực ra cụm từ này không chỉ có một định nghĩa để phù hợp với mọi đối tượng, mà nó có thể được phân ra làm 4 loại khác nhau.

Bốn loại hướng nội mà ta có thể phân loại theo từng đặc trưng đó là: Kiểu xã hội, kiểu suy nghĩ, kiểu lo lắng và kiểu hạn chế.

HƯỚNG NỘI XÃ HỘI

Niềm tin rằng những người thuộc kiểu hướng nội xã hội không thích các hoạt động xã hội là sai. Thay vào đó họ thích giao lưu với các nhóm nhỏ cùng những người mà họ cảm thấy phù hợp và dễ chịu khi ở cùng. Chẳng hạn những người bạn thân hoặc gia đình của họ. Do đó, họ không hẳn là nhút nhát hoặc kén chọn.

HƯỚNG NỘI SUY NGHĨ

Đây là những người hướng nội trong quá trình tư duy của họ, điều này khiến họ suy nghĩ một cách sâu sắc và thấu hiểu bản thân tốt hơn. Ví dụ, họ có thể bị lạc trong thế giới của riêng mình. Chìm trong sự sáng tạo trí tưởng tượng.

HƯỚNG NỘI LO LẮNG

Những người thuộc kiểu hướng nội lo lắng thích ở một mình, bởi vì họ cảm thấy khó chịu hoặc không thoải mái trong các cuộc tụ họp xã hội mà là vì họ không tự tin về kĩ năng giao tiếp của mình. Do đó, họ thường chọn sự cô đơn nhưng đôi khi thâm chí sự cô đơn không thể làm giảm sự lo lắng của họ. Những người sống hướng nội có xu hướng giảm thiểu sự lo lắng bằng cách cân nhắc những thứ có thể đi sai nếu họ ở trong một bối cảnh xã hội cụ thể.

HƯỚNG NỘI HẠN CHẾ 

Đây là những người thường mất rất nhiều thời gian để làm tất cả mọi thứ cho dù là giao tiếp hoặc hành động tức thì. Họ có vẻ chậm bởi họ suy nghĩ rất cẩn thận trước khi nói hoặc hành động, họ thụ động hơn so với những người năng động.

Giờ đây, nếu gặp người hướng nội, bạn có thể gọi họ như vậy, bằng cách xác định một đặc trưng trong các loại trên. Vậy còn việc làm thế nào để bạn biết liệu một người hướng nội có thích bạn hay không? Cùng đọc tiếp nhé!

Thứ nhất, họ chủ động đầu tiên. Nói chung là hướng nội không thường chủ động bắt chuyện trong một đoạn hội thoại nhưng nếu bạn thấy một người hướng nội đang tích cực nỗ lực để nói với bạn hay làm một cử chỉ để gây sự chú ý của bạn, bạn có thể chắc chắn rằng anh hoặc cô ấy thích bạn.

Thứ hai, cởi mở. Hướng nối không hề dễ dàng cởi mở, phải mất thời gian để họ bước ra vỏ bọc của mình và nói về bản thân. Tuy nhiên, nếu một người hướng nội nói cho bạn biết rất nhiều về bản thân, bạn chắc chắn là người mà họ muốn gắn kết.

Thứ ba, quan sát, vì người hướng nội là người có quan sát tốt, họ không nhanh trong việc kết bạn hay kể cả những người trong cộng đồng xã hội của họ. Họ dành thời gian để làm quen và sau đó mới chọn họ để làm bạn. Nếu bạn thấy một người hướng nội đang xây dựng một mối quan hệ tốt với bạn, nó có nghĩa là anh ấy hoặc cô ấy muốn được gần gũi với bạn.

Thứ tư, mời bạn đến nơi của riêng họ. Hướng nội thích dành thời gian cho sự cô đơn để phản ánh về bản thân, suy nghĩ và cảm xúc của họ. Nếu bạn được mời vào không gian cá nhân và yêu cầu dành nhiều thời gian với họ thì họ cực kì muốn bạn trở thành bạn đồng hành với họ.

Thứ năm, nói về chủ đề cá nhân. Bạn sẽ không dễ dàng tìm thấy một người hướng nội tham gia vào một cuộc trò chuyện cá nhân thay vào đó hầu hết các cuộc đối thoại của họ đều khái quát, nhưng nếu bạn tình cờ gặp một người hướng nội, nói với bạn bè về những điều thích và điều không thích, sở trường, tư tưởng và mục tiêu điều đó có nghĩa là họ thích bạn đến mức họ cảm thấy thoải mái khi làm điều mà ngay cả nó vượt quá mức cho phép.

Thứ sáu, thể hiện sự chăm sóc. Hướng nội đặt giá trị cao vào các mối quan hệ. Họ thể hiện sự quan tâm, sự đồng cảm đối với những người mà họ coi là bạn bè hoặc những người quan trọng qua cách giao tiếp và hành vi của họ. Nếu một người hướng nội đặc biệt chú ý bạn vậy thì, họ coi bạn như là một phần trong vòng tròn bạn bè của họ.

Thứ bảy, giúp đỡ. Hướng nội là những người rất ấm áp và hữu ích. Nếu bạn thấy một người hướng nội cố gắng làm mọi thứ cho bạn mà bạn không hề yêu cầu giúp đỡ thì bạn là một người mà anh hay cô ấy thực sự thích.

Thứ tám, thường xuyên giữ liên lạc. Ngay cả người sống hướng nội đều phân biệt giữa bạn xã giao và bạn cho riêng mình. Nếu họ giữ bạn trong một phần của cuộc sống hàng ngày thì hẳn bạn là một người đặc biệt với họ.

Thứ chín, tiết lộ bí mật. Mọi người đều có một bí mật mà họ giữ cho mình. Hướng nội đặc biệt là rất cẩn trọng trong việc tiết lộ bí mật của mình. Nó có thể là một cái gì đó, như họ cho phép bạn đọc cuốn nhật kí của họ hoặc chia sẻ điều gì đó quan trọng trong quá khứ của họ. Nếu một người hướng nội cho phép bạn biết một phần bí mật của cuộc sống của họ, bạn là một người mà họ thực sự tin tưởng và quý mến đấy!

Thứ mười, đưa ý kiến phản hồi. Hướng nội thường không đưa cho người khác lời khuyên hoặc ý kiến phản hồi vì họ giữ hầu hết những điều đó cho chính mình. Nhưng khi bạn hay ai đó đó gặp vấn đề, bạn thấy một người hướng nội tư vấn nhiệt tình hoặc chân thành nêu ra quan điểm của họ thì chắc chắn họ đang quan tâm đến bạn và muốn chia sẻ với bạn nhiều điều hơn thế!

Trên đây là 10 dấu hiệu của một người hướng nội khi thích bạn. Những đặc trưng trên có làm bạn liên tưởng đến một người bạn biết không? Bạn đang tự cho mình là một người hướng nội đấy chứ? Nếu vậy, thì chắc hẳn bạn cũng có những đặc trưng trên, hãy cho OOPSY biết thêm trong phần bình luận bên dưới nhé! ^^


Đừng quên chờ đón cuốn sách sắp xuất bản của OOPSY đặc biệt dành cho những người tự xem mình là hướng nội hoặc bị coi là hướng nội. Không giống với bất kỳ cuốn sách nào về chủ đề này đã được xuất bản, cuốn sách này cho thấy sức mạnh thật sự của người hướng nội (và cả người hướng ngoại), và hướng dẫn, cổ vũ người hướng nội hãy sống thật mạnh mẽ với chính thế giới nội tâm của mình, bạn có thể dành được thành công lớn lao trong xã hội. ^^


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147