Trang chủ Blog Introvert

Này các chàng trai cô gái, hãy nhớ yêu bản thân mình!

By: OopsyAdmin, 2018-08-06 03:19:39

Đối xử dịu dàng hơn với mình

Một nhà triết gia từng nói, bởi Eva bản chất từ Adam, nên chúng ta sẵn tình yêu với mình. 

Thế nên, nếu bạn không yêu mình, ai sẽ yêu bạn đây?

Tuy vậy, chớ nghĩ chỉ hưởng thụ, chớ nghĩ chỉ buông lỏng bản thân. Đấy đâu phải tình yêu thương đích thực. 

Hãy dành cho mình ba điều dưới đây một cách thường xuyên, đấy là cách làm mình thấy ổn hơn rất nhiều. Vì chỉ khi tinh thần và lý trí được khởi lên, mới có sức lực để đi hết những con đường. 

Chăm sóc bản thân, ân cần mạnh mẽ

Sự lành mạnh của lý trí đến từ một thân thể yên lành. Bởi vì ba thứ này là một: Tâm lí, thân thể, và trí tuệ - theo nghĩa một trong ba ảnh hưởng đến nhau, và một phần có khi đại diện cho hai phần bên nó. 

Bạn biết không, những suy nghĩ rối loạn, những tâm cảm thất thường – rất nhiều khi nguyên nhân lớn nhất, lại đến từ thân thể bất ổn của chúng ta. Nếu bạn có một nhịp sống lộn xộn, thỏa mãn thân thể vô độ, chắc chắn bạn sẽ rơi vào những tiêu cực triền miên. Làm sao khác được! 

Thế nên hãy thương lấy thân mình chút đi, như người cha mẹ chăm sóc đứa con của mình ấy. Tưởng tượng nhé, đứa con của bạn muốn ăn nhiều kẹo, khi răng nó sâu đến nơi rồi. Hay nó đòi thứ đồ chơi bằng được, dù bạn biết vài ngày nó sẽ chán thôi. Hẳn là những khi ấy bạn sẽ không chiều chuộng nó đúng không? Vì bạn biết chắc điều nó chọn sẽ sai cho nó. Vậy thì cớ gì, bạn không chăm sóc thân thể mình như thế? Lại chiều chuộng nó một cách vô tâm? 

Hãy đặt ra cho mình một kỷ luật và lịch làm việc, rồi chuyên tâm đảm bảo nó bằng mọi giá. Kỷ luật ấy vừa dành cho thân, vừa dành cho tâm trí. Như là dậy sớm, như là hoàn thành một khối lượng công việc nhất định mỗi ngày. Ăn uống lành mạnh, những thứ đồ tươi mới. Đừng dùng rượu bia, hút thuốc càng không. Bạn sẽ có chút áp lực đấy, khi bám vào kỷ luật này. Bù lại là rất nhiều niềm tin– tin vào bản thân mình, vào những điều bạn chưa từng nghĩ, rằng một ngày mình có thể chạm đến điều gì đó đây.

Bạn thấy đấy, chăm sóc mình đâu cần phải chiều chuộng vô lối. Biết điều gì đúng nhất và hướng mình đi theo, đấy mới đích thực là chăm lo cho mình.

Hãy yêu bản thân mình

Làm điều mình thích, thích điều mình làm

“Do what you love, love what you do” – Bạn từng nghe câu nói này chứ? Làm việc mình yêu, yêu việc mình làm. “Nói thì dễ hơn, bao giờ chẳng thế” - bạn có thể nghĩ vậy. Thế nhưng bạn đã thử chưa? Bạn đang bắt tay vào làm điều bạn yêu rồi chứ? Và bạn có kiên trì với nó không?

Nỗ lực sẽ làm nảy sinh cảm hứng, và cảm hứng có thể trở thành đòn bẩy cho nỗ lực. Đừng chần chừ mãi trước những lựa chọn - nếu bạn vẫn chưa tìm ra điều phù hợp với mình, như là một sở thích ngoài công việc, một ngành học bạn muốn theo đuổi dài lâu, hay công việc bạn muốn dành cả đời cho nó – hãy bắt đầu thử với điều đầu tiên bạn nghĩ đến! Cuộc sống đôi lúc giống như một trò chơi tung hứng, ta chẳng biết điều gì đang chờ đợi ta, điều cần làm khi ấy, ấy là giữ mình linh hoạt, chú tâm và cố gắng không ngừng.  

Nếu bạn đã tìm thấy điều mình yêu? Chỉ là thiếu chút niềm tin rằng mình sẽ làm được? Có ai ngay từ đầu đã giỏi, có cây cao nào không bắt đầu từ một hạt mầm non? Bạn biết điều ấy mà, phải không. Cuộc đời ngắn lắm dù cũng thật dài, bắt tay vào và phát triển liên tục với điều mình yêu thích, dù lúc mệt mỏi cũng nhất định không buông tay, bạn sẽ thấy điều chờ mình ở cuối, là một bản thân trưởng thành vững mạnh.

Nếu bạn chưa có điều nào làm mình yêu thích cả, hãy tự hỏi mình xem bạn đã nỗ lực với điều gì chưa? Bắt đầu bằng nỗ lực, chắc chắn đi được xa. Bởi niềm yêu thích có thể xuất hiện, rồi có thể biến mất sau một thời gian không gắn bó. Còn nỗ lực thì khác, sẽ đem lại cho bạn những động lực không ngừng, những mới mẻ làm bạn ngạc nhiên. 

Dành thời gian cho đúng người, đừng dằng dai không đúng người

Dành thời gian cho đúng người, là dành thời gian cho những người mà khi ở bên họ, bạn cảm thấy được là chính mình. Dĩ nhiên bạn có thể hoang mang, rằng thế nào là chính mình mới được chứ. Thế nhưng người “đúng” với bạn này, chính là người có khả năng đánh thức điều ấy trong bạn.
Giả thử nhé, bạn ở trong một mối quan hệ, mà người kia liên tục chỉ trích bạn, nói bạn phải thay đổi theo họ đây này. Còn với một người khác, họ chẳng nói gì nhiều, thế nhưng bạn luôn thấy, những điều rất lạ lùng khi bên họ - dường như bạn trở nên sâu sắc và yên bình hơn, mỗi khi họ nói điều gì, hay họ chỉ cười cùng bạn thôi. 

Trái tim bạn hẳn biết nên ở bên người nào, phải không? 

Nếu quả thực người đúng chưa xuất hiện trong đời bạn, điều bạn cần làm là phát hiện ra người sai trước đã. Cắt bỏ đi những mối quan hệ làm bạn stress, làm bạn liên tục hoang mang hay dằn vặt. Cũng chẳng cần liên lạc nhiều với những mối quan hệ “vô thưởng vô phạt”, khi kết thúc mỗi lần nói chuyện là mỗi lần thấy bơ vơ, chẳng đọng lại điều chi, chẳng thấy ý nghĩa gì. 

Nhớ một phương châm này: Thà một mình mà trưởng thành sâu sắc, còn hơn ở cạnh nhiều người mà vẫn cô độc tự ti. 


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147