Trang chủ Blog Introvert

Nên Làm Gì Để Chữa Lành Một Trái Tim Tan Vỡ?

By: OopsyAdmin, 2019-01-08 10:59:10

Bài học từ quá khứ

Có nhiều người cứ lưu luyến mãi chuyện quá khứ, cho rằng nó đẹp như tuổi thanh xuân, có tiếc nuối và dằn vặt. Người dễ bình phục thì không thế. Quá khứ với họ là bài học kinh nghiệm, gồm cả thất bại lẫn thành công, khổ đau lẫn hạnh phúc. 

Hãy để quá khứ của bạn sống một cách đích đáng: đó là cánh cửa để bạn thấu hiểu mình và cuộc sống của mình, đừng vật vờ qua ngày nữa, hãy mở rộng tâm hồn và trí tuệ mình, sống một cuộc sống lớn lao hơn cả đời sống, đó là: sự sống, sự sống đích thực. 

Nếu bạn đang mung lung, có một số câu hỏi gợi ý bạn có thể tự đặt ra để mở lối cho thấu hiểu:

• Bạn đã từng khó bình phục trong trường hợp như thế nào?
• Kết cục của sự kiện ấy là gì?
• Bạn mơ ước điều gì sẽ xảy ra?
• Điều bạn có thể làm để giải quyết nó là gì?
• Bạn mong muốn trở thành người như thế nào?
• Đó có phải thật sự những gì bạn mong muốn không? Cho bạn?
• Nếu đó không phải điều bạn mong muốn, thì điều bạn thật sự cần là gì? 
• Bạn đã hiểu mình cần làm gì chưa?

Những điều nên làm cho một trái tim tan vỡ

Hãy linh hoạt

Linh hoạt là khả năng áp dụng liên tục các hành động, suy nghĩ để hướng đến mục đích giải quyết vấn đề. Luôn luôn có một giải pháp cho một vấn đề, nếu giải pháp này có ích, hãy nhớ áp dụng nó cho lần sau; nếu giải pháp này không đi đến đâu, thì thay thế ngay bằng giải pháp khác. 

Hãy luôn linh động như một cỗ máy và mài dũa khả năng giải quyết sự vụ của mình. Khó khăn sẽ biến thành sức mạnh và trí tuệ, làm được không quá khó đâu.

Địa điểm tìm trợ giúp

Bạn có thể tìm đến một số nguồn trợ giúp rất hữu ích, mời bạn tham khảo các nguồn sau: 

Trợ giúp từ cộng đồng. 

Cộng đồng nghĩa là một nhóm người cùng làm chung một việc, cùng hướng chung đến một lí tưởng. Bạn có thể tìm đến các cộng đồng chia sẻ chung một vấn đề. 

Luôn có rất nhiều người cũng đang gặp khó khăn như bạn. Bạn có thể không cần phải che giấu, không cần phải tỏ ra tích cực, có thể trút bỏ các gánh nặng và cùng nhiều người khác vượt qua. Nếu bạn không thể tự vượt qua, sẽ có người vực bạn dậy. 

Nếu bạn có thể vượt qua, hãy giúp đỡ những người như bạn. Cuộc sống là chia sẻ, hỗ trợ nhau đúng không?

Sách tâm lí – sách kĩ năng. 

Những nguồn tri thức trong các cuốn sách có thể giúp bạn thay đổi cách nhìn, truyền cảm hứng sống và còn có thể trị liệu các biến chứng tâm lí sau khủng hoảng. Hãy cố gắng tìm và chọn lọc các nguồn sách tốt, và nhớ chia sẻ với những ai cần.

Các Website về tâm lí học. 

Có rất nhiều Website về tâm lí học hiện nay bạn có thể tìm hiểu. Khác với sách, các website chia sẻ các bài viết ngắn với nhiều chủ đề đa dạng, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với nhiều nguồn thông tin khác nhau. Nhưng bạn đặc biệt cần chọn lọc vì các tín tức trên mạng rất dễ biến tướng sang dạng xấu, có thể còn gây ra các hiện tượng tâm lí tồi tệ hơn.

Nhà trị liệu tâm lí. 

Khác với hai nguồn tri thức vừa kể đến trên kia, nhà trị liệu tâm lí có thể chủ động trong việc đưa ra các phương pháp điều trị đối với các “thân chủ” (chính là bạn). Thông qua các tri thức phong phú về tâm lí học và các kinh nghiệm trị liệu, nhà trị liệu tâm lí có thể giúp bạn nhiều hơn bạn nghĩ. Nhưng tất nhiên vẫn cần tham khảo kĩ lưỡng để “chọn mặt gửi vàng”, vì một khi lần trị liệu đầu đã hỏng, bạn và nhà trị liệu mới sẽ rất khó thành công trong những lần sau.

Giờ thì, cộng đồng chia sẻ, sách kĩ năng – tâm lí, website, nhà trị liệu, tất cả các nhân tố này có thể tụ lại ở một nơi, bạn biết ở đâu rồi đấy. Không phải quảng cáo lố đâu, bạn thật sự có thể tìm được nhiều cánh cửa và bước qua, nếu bạn đủ may mắn, đó có thể là một cuộc sống mới, một đời sống mới, một sự sống mới đấy.


OOPSY - cộng đồng dành cho những người đam mê tâm lí và tâm lí trị liệu.
Mong OOPSY sẽ luôn mang đến cho bạn Nụ cười.
Cũng như sẽ lau đi Nước mắt.
Cuộc sống luôn là rất nhiều sự tích nhặt: Cả nụ cười và nước mắt!
Hãy mỉm cười, bạn nhé!


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147