Trang chủ Blog Muôn mặt sự Đời

Bầu Trời rất trong, cầu mong em ổn - Nên làm gì khi bị bắt nạt?

By: OopsyAdmin, 2020-12-23 17:12:21

Bầu Trời rất trong, cầu mong em ổn
Nên làm gì khi bị bắt nạt?
.

Anh bạn tôi là người từng trải, hiểu rõ thói đời hiểm nguy, nên dù mình đồng da sắt, lại có sức hai hổ chín trâu, nhưng chuyện gì cũng nhẫn nhịn, biết là CHỊU NHỤC thì giữ được thân mình, nên lâu rồi cười rất hiền lành, chỉ mong mọi người nghĩ mình là người tốt. Biết làm sao được, ở cái xứ này, TỐT còn phải chứng minh, thế cũng dễ hiểu

Có hôm anh bảo tôi: "Thầy ạ, giờ mình nên lành thôi, người ta dẫu có hiểu lầm nên im lặng, có ai sỉ nhục thì giải thích cho họ, đến cả kẻ thù mình cũng có thể ngồi ăn chung. Sự đời biến thiên, riêng sự an lành nên lấy làm trọng!"

Có điều người thông minh ở đời, không ai thật sự chịu nhịn. Trời cho đầu óc sức vóc, dù không phải để tranh đoạt với người, thì cũng phải là BẢO VỆ cái THẬT LÀ CỦA MÌNH

Cũng đến ngày anh tôi thật sự không chịu được cảnh bị dẫm lên mặt nữa, nên đã dẫm lại mặt một thằng khốn nạn muốn nhổ vào mặt anh. Khi biết chuyện đó, chúng tôi không ở cạnh nhau, nhưng tôi có thể cảm giác chúng tôi đang nhìn vào mắt nhau, im lặng

Và mỉm cười

.

Tôi thật sự không ủng hộ sự tranh đoạt lẫn nhau, càng không cho rằng con người nên gây thù chuốc oán làm người khác đau, vì sự ÁC và DỮ có bao giờ bên lâu đâu?

Nhưng trên đời này, luôn có chuyện rằng nếu bạn không BẺ NGÓN TAY của ai đó, thì kẻ ấy sẽ CHỌC VÀO MẮT BẠN. Thà như thế, còn hơn là bị thủng mắt rồi lại sinh oán tâm đòi đi chọc lại người khác. Ngăn kẻ ÁC Ý, cũng như sinh một THIỆN TÂM, cái lẽ ấy sống bao nhiêu năm người ta mới thấu?

Nếu bạn thật là THIỆN TÂM THIỆN Ý, sao không học Tự nhiên, tỏ ra đáng sợ chỉ để lũ săn mồi không nhai nuốt bạn?

Không học CHỬI BỚI, thì khi người nhà bị sỉ nhục, chỉ có thể nuốt nước bọt vào trong họng khen là ngọt thế!

Không học TRỢN MẮT NGHIẾN RĂNG, thì khi người nhà bị hăm dọa, chỉ có thể đột nhiên nở một nụ cười, đột nhiên nhỏ một giọt lệ!

Không học cách TỎ VẺ HUNG DỮ, đến lúc người nhà bị hãm hại, chỉ có thể ngồi trong góc phòng vò đầu bứt tai!

Học cách can đảm và đương đầu với đời, nói thì dễ, làm thì cực cực khó!

.

Vì lẽ đó, tháng này chúng tôi có tổ chức các hoạt động Dark Camping (Huấn luyện Tăm tối), rèn luyện cho mọi người một chút cảm giác đối diện với đời, mỉm cười kiên quyết!

Ai muốn nhận chút thông tin về hoạt động này và vài bài học về nó, xin cứ bảo tôi, tôi sẽ gửi cho mọi người lịch trình tự rèn luyện bản thân qua vài trò BỰA, đảm bảo dễ làm dễ cảm, tự biên tự diễn, tự thấy tự biết!

Tuần mới, chúc bạn có thể LỚN TIẾNG, TRỢN MẮT, NGHIẾN RĂNG, DỮ DỘI bảo vệ những gì mình tin tưởng và yêu thương nhất!

---

Bài viết: Thày Bát Nhã

Link gốc https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2716432808630910&set=a.2435409213399939&type=3


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147