Trang chủ Blog Muôn mặt sự Đời

Khi người giàu bắt đầu TRỐN trong nhà, chúng ta phải TRỐN KĨ hơn - Khi người giàu so sánh thiệt hơn, chúng ta phải trở thành SỐ 1!

By: OopsyAdmin, 2020-12-09 15:43:50

Khi người giàu bắt đầu TRỐN trong nhà, chúng ta phải TRỐN KĨ hơn
Khi người giàu so sánh thiệt hơn, chúng ta phải trở thành SỐ 1!
.

Thử làm người ta TIN và YÊU mình hơn, đã ai định thế chưa? Kết quả thế nào?

Khoảng những năm cấp 3 mặt tôi bắt đầu nhiều mụn hẳn, mỗi lần soi thấy mụn trong gương cảm giác có thể dùng dao cậy ra và vứt đi, dĩ nhiên nghĩ thế chứ không dám làm. Sang đến đại học tôi bắt đầu béo lên vì hay ngồi, chứ không phải vì hay ăn, do không có tiền nên ngoài ngồi ghế đá hoặc ghế thư viện hoặc ngồi ở ngã tư đường ngắm người qua lại, thì không có ai và không có gì để làm hoặc vui nữa

Tôi cũng chứng kiến lũ bạn đẹp trai, đi xe máy, nhà giàu hoặc biết Tiếng Anh trở thành ngôi sao hạnh phúc trong cuộc đời, còn mình chỉ có một cái túi rách tơi bời xin được, tay mang một chai nước cũ, thậm chí không dám ngồi quán trà đá. Lạ là khi lớn lên, hễ cứ thấy người đẹp trai xinh gái nhà giàu xe xịn biết ngoại ngữ hay du học về, tôi đều đứng từ rất xa nhìn họ như kiểu:

SUPER MAN SIÊU NHÂN LÀ CÓ THẬT!

Có lẽ vì thế những người XẤU, NGHÈO và DỐT đều rất lang bạt, đáng quý, phúc hậu và dễ gần. Họ đơn giản là không có gì để mất, nên không từng giữ lại gì cho bản thân, họ thậm chí mong ai cũng như mình và cả thế giới bình an. Tôi chính là người có tư tưởng như vậy

À mà vì thế, các anh hùng bàn phím luôn muốn lên mạng để chửi người khác là XẤU NGHÈO DỐT, đó là cách để trái tim tổn thương tự cân bằng, và tự an ủi mình rằng mình không hề như vậy. Tôi cũng từng làm thế, nên rất hiểu

.
Chỉ có người thất bại mới hiểu người thất bại. Tôi hơn ai hết cực kì hiểu những người thất bại

Khi bắt đầu dấn thân vào VIẾT CONTENT, điều đầu tiên tôi nghĩ và muốn làm là VIẾT CHO NGƯỜI THẤT BẠI, mà tôi bằng một trực giác nào đó linh cảm rõ ràng rằng AI CŨNG CÓ MỘT NGƯỜI THẤT BẠI trong trái tim mình, kể cả người giàu nhất Việt Nam, dĩ nhiên cả người giàu nhì và giàu thứ 3, dù tôi không biết tên của họ

Khi bạn bán hàng cho một ai đó, bạn buộc phải bán cho NGƯỜI THẤT BẠI trong trái tim khối óc của họ. Ngay cả khi bạn bán một ý tưởng ĐỊA VỊ, THÀNH CÔNG, thì bạn phải tự tâm niệm trong lòng là bạn đang bán cho MỘT NGƯỜI THẤT BẠI. Nếu không, tại sao người giàu phải mua bảo hiểm cho mọi thứ? Cái TÂM NIỆM này phải HỌC, phải DẠY, phải THẤM, phải NGẤM mới CẦM ĐI xài được

Vì NGƯỜI THẤT BẠI ấy luôn âu lo và sợ sệt, từ sâu thẳm hoặc ngay ngoài nhận thức, do đó họ không dám dừng lại, họ lang thang vạ vật, họ cần những hàng quán ngay cả khi thành phố bị giới nghiêm, họ cần thay đổi vì sợ sẽ lạc hậu, họ cần đẹp đẽ vì sợ sẽ xấu xí, họ cần bình an và luôn bất ổn, họ cần thành công vì lo sợ thất bại

Đúng, vì họ THẤT BẠI trong trái tim mình. Mọi người bán hàng vĩ đại đều biết điều đó, họ gọi nó bằng nhiều cái tên, NHU CẦU, NỖI ĐAU, TỬ HUYỆT CẢM XÚC, MUA VUI, GIẢI TRÍ, THỎA MÃN, SỰ PHỤC VỤ TẬN TỤY KHÁCH HÀNG… Họ có thể là bác sĩ với một tòa nhà trắng hếu luôn phán bạn cần thuốc uống, họ có thể là các ngân hàng lộng lẫy luôn khẳng định bạn cần an toàn tài chính, họ có thể là các chuyên gia bất động sản luôn ngạc nhiên khi bạn không có một mảnh đất dự trữ, họ cũng có thể là các chuyên gia tuyển sinh ngồi trong một nhà trường đồ sộ sốt sắng sợ con bạn mù chữ hoặc dốt nát

Điều những người BÁN HÀNG VĨ ĐẠI đều biết là: Tuy XẤU, NGHÈO và DỐT, con người THẤT BẠI căm thù mọi kẻ nào đọc tên, gán nhãn họ là XẤU NGHÈO DỐT. Bất kể bạn là ai, một ngày nọ bạn lỡ miệng trêu cô người yêu hoặc anh chàng đỏm dáng của mình là XẤU NGHÈO DỐT, đó bao giờ cũng là KHỞI ĐẦU cho một ĐOẠN KẾT, không tin cứ thử xem?

Hãy nhớ: XẤU NGHÈO DỐT là sự thất bại có trong những người GIÀU CÓ nhất, ĐẸP ĐẼ nhất và THÔNG MINH nhất!

Bất kỳ ai, bất cứ người nào, nhé! Kể cả CHÍNH BẠN!
.

Tôi nghĩ chỉ có 3 cấp độ của người viết content, cũng là 3 nấc thang một người viết đích thực phải trải qua:

1. Chuyên phát hiện và dùi đục vào cái XẤU NGHÈO DỐT trong trái tim khách hàng. Đây là người viết content kiểu LŨ KHỐN THÔNG MINH

2. Chuyên xoa dịu và làm khách hàng tin rằng từ nay, từ khi dùng sản phẩm, họ sẽ không còn XẤU NGHÈO DỐT. Đây là những người viết content kiểu CHUYÊN GIA CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

3. Có thể làm khách hàng thấy sự XẤU NGHÈO DỐT của họ thật ra đáng yêu, dễ mến và trở nên tuyệt vời khi có sản phẩm. Đây là người viết content kiểu THIÊN THẦN CHỮA LÀNH

Mấy ngày nay nhiều bạn hỏi tôi chuyện viết, tôi chỉ muốn hỏi lại các bạn:

Các bạn muốn viết để KIẾM LỜI từ TRÁI TIM BỊ TỔN THƯƠNG

Hay muốn viết để tự CHỮA LÀNH TRÁI TIM TỔN THƯƠNG trong mình

Hay muốn viết để CÙNG NHAU TRƯỞNG THÀNH, CHỮA LÀNH TRÁI TIM?

Hẹn gặp lại các bạn, trong buổi họp mặt tháng 5 (âm hoặc dương), về 4 TRIỆU CHỨNG MỚI TRONG CONTENT NỬA SAU 2020

---

Bài viết: Thày Bát Nhã

Link gốc: https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2588802201393972&set=pb.100007926516742.-2207520000..&type=3&size=937%2C1200


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147