Trang chủ Blog Muôn mặt sự Đời

Sự đời năm bảy mảnh, Trời đánh vẫn chưa chừa - Vài ghi chú về cách tạo PHONG CÁCH CÁ NHÂN

By: OopsyAdmin, 2020-12-08 14:11:52

Sự đời năm bảy mảnh, Trời đánh vẫn chưa chừa
Vài ghi chú về cách tạo PHONG CÁCH CÁ NHÂN
.

1. Đàn ông giỏi nhất là TRỞ MẶT, đàn bà giỏi nhất là DIỄN KỊCH. Giỏi trở mặt thì phải rèn cho da mặt dày cộp, giỏi diễn kịch thì phải tập cho to mồm lớn tiếng. Nên mới nói đàn ông đã ĐỂU, thì rất cuốn hút, mà đàn bà đã GIẢ, thì thật lịm người. Có điều đó cũng là bản lĩnh sống đời, đểu-giả không dễ đâu, có người tập cả đời không làm được

Nên dù vùi mình trong tâm lý học 12 năm, mỗi khi gặp họ, tôi vẫn lặng lẽ xếp hành lý rời đi, rời đi là khôn, cố đấm ăn xôi với họ mới chết. Níu kéo một cô nàng giả tạo, cố lao vào một chàng trai đểu cáng, kết cục có gì khác nhau đâu?
.

2. Trong quá trình trợ giúp các ông chủ bà chủ làm content, thử đủ kiểu xoay đủ chiều content với hình ảnh, chúng tôi nhận ra rằng: nếu tăng tính ĐỂU trong content của ĐÀN ÔNG, và tăng tính DIỄN trong content của PHỤ NỮ, thì thật là ăn khách hơn hẳn. Nói cách khác, đưa vào trong đàn ông chút khôn ngoan lật lọng lõi đời thì hút khách ghê. Còn bảo phụ nữ tạo dáng, giả tạo, diễn kịch, tỏ vẻ, cố tình làm khác đi với con người thật của họ, thì thật sự là hút người, hút cả trên mạng cả ngoài đời

Điều ấy lại làm tôi nhớ một nghiên cứu tâm lý học của Tây từ xưa đã đọc, rằng chàng trai Sở Khanh thì rất hút, mà cô gái nhõng nhẽo vòi vĩnh thì đáng yêu không ai bằng. Nếu quả như thế, đời đúng là vô lý, mà lại rất hợp lý!
.

3. Một gã đàn ông ĐỂU thì nên thế nào? Nên VIẾT, nên khiêu khích, nên chọc tức, nên độc đoán, đôi khi lật lọng trong chính quan điểm của mình. Hôm nay đạo mạo nói đạo đức anh em, ngày mai kể chuyện lừa người vặt vãnh, hôm nay khoe chiến tích tán gái giỏi, mai lại đường hoàng khẳng định đàn ông không chung thủy là vứt! Hôm nay mặc bộ đồ công sở xách cặp nói chuyện thành đạt, mai chụp ảnh ngồi trà đá lông chân lởm chởm than là nợ nần khó khăn đừng ai nhắn tin nữa, cái lật lọng chóng mặt chẳng ai hiểu nổi đòi hỏi một đầu óc vô cùng thông minh

Thứ thông minh ăn người và chán đời, khổ nỗi lại hấp dẫn. Cho nên làm bán hàng, làm SALE giỏi, thì cứ phải đàn ông, mà nhớ là đàn ông nói gì đừng tin, cái họ nói hôm nay mai sẽ tự khác đi, mà chả cần ai động vào họ

Tăng tính ĐỂU, làm đàn ông thật phong cách!
.

4. Một cô nàng GIẢ, giỏi diễn thì sao? Nên làm VIDEO, tiktok hay youtube đều được hết á. Họ lên đó nói nhăng nói cuội, luận thuyết hàm hồ, giả vờ để hở hang chút, đóng những tình huống oái ăm éo le, tự diễn mấy hài kịch rất lố bịch cần bĩu môi trợn mắt uốn éo, vung tay vung chân diễn cái vai thỏ non hoặc mặt búng ra sữa tuyên bố đàn ông, thì đúng là NHẤT!

Cũng có cái NHẤT nữa, là đóng vai NẠN NHÂN. Tôi bảo anh em làm content video, viết kịch bản cho bà chủ, nhớ viết kịch bản nạn nhân, bị bắt nạt, nhưng vươn lên trả đũa, cao thượng học thức, mà phải tỏ ra điệu hết sức, chảy nước chảy mỡ ra nói toàn lời đạo đức thắng đời tàn nhẫn, thì đảm bảo cứ ra series nghìn tập không ai chán! Phụ nữ mà làm MARKETING, chỉ có thể nói là ĐỈNH!

Thế có chán không chứ? À thì, ĐỜI mà! Tăng tính DIỄN, giúp phụ nữ thật nổi bật!
.

5. Thế đất DIỄN của người TỐT ở đâu? Tôi cũng không biết, vì người tốt không diễn, họ không cố chứng tỏ với bạn họ là ai, họ đơn giản là họ. Vì thế họ không hấp dẫn lắm, chắc nói chuyện sẽ làm bạn ngủ, có thể sẽ khiến bạn mệt mỏi

Bù lại, khi về đến nhà, họ kê cao gối, ngủ rất ngon, thường cười nói vô tư, khi buồn cũng thực thà, hoạn nạn có bạn bè, khó khăn có người thân, nợ nần trả dần là hết, đồ đạc không sang xịn nhưng biết giữ, làm bạn với họ cả đời không chán!
.

6. Thế chúng ta lên mạng xã hội, có phải đều đóng kịch với nhau không, đều cốt phô diễn cái gì đó, kiếm chút lợi ích thế nào đó?

Có thể, 90% là chúng ta tỏ ra, nhưng có 10% thật lòng ấn like ai đó, thật sự tâm tình với nhau gì đó. Chỉ là cái gì thật thà thì ít khi hút khách, nhưng nên tự hào: Cứ là 10% quý như vàng ròng ấy đi, vì đời mà, biết đâu dại dại khôn khôn?

Cờ bạc ăn nhau ván cuối, tội gì không sống cho đẹp, để cuối đời bật cười cho vui? Đó lại là phong cách tôi thích nhất nơi anh em!

---

Bài viết: Thày Bát Nhã

Link gốc https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2707758836164974&set=a.2435409213399939&type=3


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147