Trang chủ Blog Nhân cách

Ám ảnh tài sản của con người đô thị

By: HVHĐ, 2018-06-29 10:00:41

Tài sản giống như một bức tường chắn trước mặt bạn, bạn không nhìn thấy nó, nhưng nó ở ngay đó. 

Bạn có một nhu cầu tiến về phía trước, nhưng bức tường này không hề cố định, mỗi lần tiến về phía trước bạn phải bị đập đầu vào nó, nhưng bạn vẫn tiến lên được. Bạn sẽ không dừng lại cho đến lúc gục ngã dưới chân nó, đó là lúc bạn hết tuổi đời.

Tài sản

Bạn sẽ liên tục va phải bức tường tài sản đó, nhưng bạn phải đi tiếp, nó giống như một động lực không thể dừng, giống như việc đạp xe, bạn phải không dừng chân đạp thì xe mới đi tiếp được. Bạn sẽ liên tục va vào bức tường đó cho đến lúc toàn bộ Thân Tâm Trí của bạn méo mó thì thôi. 

Bức tường đó do tài sản dựng lên, nỗi đau thấm vào bạn từ đó và tất cả những động lực tâm lý từ đó đi vào sẽ hủy hoại toàn bộ Thân Tâm Ý của bạn.

Nhưng rõ ràng là không có tiền bạn sẽ rất sợ hãi. Bạn có thể tự hỏi, rõ ràng là xã hội không dạy bạn như vậy, nhưng tại sao sự sợ hãi lại nảy sinh? 

Nó nảy sinh một cách “tự tại” trong bạn, bởi vì tài sản ban đầu phản ánh những vụn vỡ trong quan hệ giữa Thân – Tâm – Trí, rồi về sau trở thành một thế lực liên kết với Thân Tâm Trí và chi phối Thân Tâm Trí. 

Tham khảo sách: Sự kiến tạo lí trí - Thuật Thôi miên của đời sống thường nhật.


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147