Trang chủ Blog Nhân cách

Bạn cần làm gì để thay đổi tư duy, mở rộng nhận thức của chính mình?

By: OopsyAdmin, 2018-07-25 03:04:12

Lùi lại một bước, biển rộng trời trong

Không ai trong chúng ta muốn người khác nghĩ rằng chúng ta nông cạn hay "luôn bị bế tắc". Nếu được hỏi, mọi người thường tuyên bố rằng họ có một đầu óc rộng mở và luôn cởi mở với những ý tưởng mới. Hầu hết mọi người, quả vậy, là những sinh vật của những thói quen. Chúng ta có một khoanh vùng an nhàn, thoải mái và không dễ dàng đi ra khỏi nó. Nếu điều này mô tả cuộc sống của bạn, bạn có thể làm gì để nuôi dưỡng, thúc đẩy sự tò mò và mở rộng kinh nghiệm cho chính mình? Làm như vậy có ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của bạn? Nó có thể giúp bạn ở nơi làm việc không? 

Hãy thử đặt ra một bài kiểm tra nhỏ: bạn có một nhiệm vụ là ráp lại 100 mảnh xếp hình với nhau mà chỉ có thể thấy hai miếng một lần và không có hình ảnh toàn thể của miếng xếp hoàn chỉnh, bạn nghĩ mình có thể hoàn thành được điều đó?

Thay đổi tư duy, mở rộng nhận thức

Chắc chắn rằng bạn sẽ không thể nhìn thấy bức tranh hoàn chỉnh, vì vậy bạn cuối cùng sẽ không biết liệu vị trí của các mảnh là đúng hay không. Bạn sẽ không có cơ hội, hoàn toàn không. Trong thế giới kinh doanh, công việc của bạn rất giống với việc ghép miếng xếp hình lại với nhau bằng cách sử dụng chỉ hai miếng ngẫu nhiên cùng một lúc. May mắn thay, trong thế giới doanh nghiệp, bạn có những người đồng nghiệp khác cùng giúp bạn với các mảnh của họ.
Nhưng bạn đang đánh mất toàn bộ bức tranh nếu chỉ tập trung vào những mảnh bạn đã được trao để làm việc.

Hãy tưởng tượng sẽ dễ dàng ra sao trong việc ghép các mảnh lại với nhau nếu bạn lùi lại một bước và nhìn thấy toàn cảnh bức tranh. Sự sáng tạo rất giống như vậy: đó là khả năng mà bạn tìm ra những ý tưởng mới và giải quyết vấn đề trong công việc tốt nhất bằng cách mở rộng nhận thức và tầm nhìn của mình, khi bạn bước ra khỏi những gì mình đang tập trung và để mọi thứ xung quanh trong tầm nhìn trở nên rõ ràng hơn. 

Tại sao bạn vẫn tiếp tục vật vã để ghép từng mảnh xếp hình với nhau khi bạn không thể nhìn thấy toàn bộ bức tranh? Thật dễ dàng để tránh một vấn đề tương tự trong công việc, trong các mối quan hệ, và trong các cuộc xung đột hoặc các vấn đề bằng cách mở rộng tầm nhìn của bạn.

Hãy lùi lại, mở rộng quan điểm và nhận thức của bạn, nhận ra rằng có nhiều điều hơn tất cả những gì bạn đang tập trung và nhìn thấy lúc này, luôn luôn là như vậy.

Ở đời quan trọng là biết nghĩ, làm người nhất định phải tư duy - tư duy tích cực, thành công đích thực. Đây chính là cuốn sách dành cho bạn, giúp bạn thay đổi tư duy, mở rộng nhận thức, vững bước thành công.


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147