Trang chủ Blog Nhân cách

Bạn chỉ là phụ nữ mạnh mẽ thực sự khi bạn học được cách để yếu đuối!

By: OopsyAdmin, 2018-12-23 12:51:21

Dạo trước tình cờ ở đâu đó mình thấy câu chuyện về một người đàn ông tên Myles và người phụ nữ tên Debby người Canada, mình đoán họ đã trên 60 tuổi và đang cùng nhau đi du lịch tại Việt Nam. Thoạt nhìn chắc ai cũng tưởng họ là vợ chồng, nhưng khi hỏi ra mới vỡ lẽ, họ chỉ là bạn và cả hai vẫn độc thân. Lúc ông Myles được hỏi sao ông chưa kết hôn, ông ấy chỉ cười tươi rói và bảo: Không ai muốn tao cả! Còn bà Debby thì cũng dịu dàng không kém: Tôi yêu chính mình, và tôi còn phải chăm sóc mẹ tôi, năm nay bà ấy đã 85 tuổi rồi.

Bạn thấy đấy, họ vẫn độc thân, vẫn cùng nhau đi du lịch, cùng tận hưởng cuộc sống thoải mái theo một nghĩa nào đó.


Bạn có để ý thấy, khi nói chuyện với một người phụ nữ độc thân trong một thời gian dài, bạn sẽ nhận ra một mức độ hài lòng (nếu như không muốn nói là hạnh phúc hoàn toàn) trong cái cách họ nhìn nhận việc thiếu một mối quan hệ lâu dài của mình không?
Lý do chính xác đằng sau sự tự do cảm xúc của cô ấy rất khó xác định, nhưng có một cảm giác không thể chối cãi đó là cảm giác thoải mái yên tĩnh mà hầu hết những người phụ nữ đang trong một mối quan hệ lãng mạn nghiêm túc không có.
...
Bất kể lý do gì đi chăng nữa, những người phụ nữ độc thân sẽ dành cho mình được nhiều thời gian rảnh rỗi, họ học được cách yêu thương quan tâm tới chính mình, họ biết cách làm thỏa mãn mức độ hài lòng của bản thân trong từng việc nhỏ nhất. Và cuối cùng có thể đó là cách để trở thành những người hạnh phúc nhất, họ biết cách tận hưởng sự im lặng và tĩnh lặng của từng thời điểm.

Đối với họ, ngủ một tối ở nhà, ăn trưa tại một nhà hàng, hay là xem một bộ phim không phải là cô đơn, thay vào đó, họ thấy những cuộc phiêu lưu độc tấu này giống như là mình đang tự hẹn hò vậy. Và tất nhiên, họ không hề lúng túng khi đang “tự mình hẹn hò” giống như cách mà những người ngoài cuộc như chúng ta đang nghĩ.

Bằng cách theo đuổi sự nghiệp, sở thích và chăm sóc sức khỏe cá nhân với niềm đam mê và sự cống hiến không mệt mỏi, những người phụ nữ này thực sự là những người dám nghĩ dám làm, quyết liệt, mạnh mẽ, có thể lập tức đưa cho bạn những giải pháp cần thiết cho những bế tắc trong đời sống của bạn.

Thay vì phải lo sợ không biết bao giờ sẽ kết hôn (có thể là không bao giờ!), họ tìm thấy cảm hứng trong chính cuộc hành trình một mình nhưng tự do ấy. Cuộc sống độc thân không hề là gánh nặng đối với họ, mà ngược lại nó giống như một tấm màn bảo mật đời sống của họ vậy.

Chẳng ai có thể nói rằng sống độc thân một thời gian dài sẽ mang lại bất lợi cho những người phụ nữ này nếu họ yêu hay kết hôn.


Ngược lại, chính những kinh nghiệm trước đó về cuộc sống độc thân sẽ giúp họ mạnh mẽ hơn và biết rõ mình mong muốn gì từ một mối quan hệ.
Họ có thể xác định và đặt ra các mục tiêu và tiêu chuẩn rõ ràng về cách họ muốn được đối xử và loại bạn đời nào họ mong muốn có, họ chủ động và có khả đánh giá tốt, không quá lệ thuộc, hay bi lụy. Thay vì bỏ mặc mọi thứ cho số phận, những người phụ nữ này sẽ tự tìm kiếm người đàn ông phù hợp và cùng lúc vừa thử thách, vừa tạo cơ hội cho họ. Cô ấy sẽ tìm kiếm một người đứng đằng sau và truyền cảm hứng, động viên cô ấy bước tiếp và chinh phục thế giới.

Cô ấy cũng sẽ chọn những người thật tâm tự hào và hạnh phúc trước những thành công của mình và đồng cảm, thấu hiểu với những thất bại không thể tránh khỏi của cô ấy. Cuối cùng, cô ấy sẽ tìm kiếm một người sẵn sàng hy sinh nhiều như cô ấy hy sinh cho người ấy.

Và những người phụ nữ ấy chắc chắn sẽ không mắc những sai lầm thường gặp như: Đánh mất chính mình để yêu người khác; hạ thấp tiêu chuẩn đạo đức, những giá trị, hi vọng hay ước mơ của mình để cố làm hài lòng một ai đó. Bằng cách thiết lập các tiêu chuẩn cao dựa trên sức mạnh, lòng trắc ẩn và giá trị của bản thân, họ hoàn toàn hiểu được ý nghĩa của hạnh phúc.

Nhưng đừng bao giờ quên, sẽ tuyệt hơn nếu mỗi cô gái đều cho mình một cơ hội để thử cảm giác hạnh phúc của một nữ nhân yếu đuối. Có một điều bạn cần biết và chắc với mình rằng, bạn là phụ nữ không phải đàn ông.

Mình đã gặp rất nhiều bạn nữ, sau một thời gian dài độc lập, mạnh mẽ, đúng là họ thấy hạnh phúc và biết cách yêu bản thân rất nhiều, họ tự tin và tự hào về chính mình. Nhưng chính họ cũng tự nhận thấy rằng, họ rất khó khăn trong việc mở lòng và biết cách dựa dẫm. Trong khi đàn ông rất coi trong thể diện, cũng như sự che chở bao bọc người con gái họ yêu. Thì đối với những cô nàng sống độc lập quá lâu, cô ấy lại ít khi chia sẻ sự yếu đuối của mình, cô ấy sợ người khác đánh giá và nhìn thấu tâm cảm mình, cô ấy nuốt tất cả cảm xúc vào sâu bên trong, giấu nhẹm nó đi để đảm bảo hình tượng mạnh mẽ của bản thân. 

Điều ấy khiến cho những người đàn ông cảm giác như đang ở với mẹ mình vây, giả sử có chuyện gì xảy ra, cô ấy sẽ là người nhanh nhất đưa ra phương án giải quyết, đưa ra lời khuyên, cũng như cách thức từng bước để làm, rất chặt chẽ, thậm chí nhiều khi không hài lòng với cách làm chậm rãi của người mình yêu, cô ấy có thể sắn tay áo lên làm luôn cho nhanh.

“Em đang cãi nhau với em gái vì chuyện... anh nghĩ em nên làm gì?”. Nhiều khi bạn cũng chẳng cần lời khuyên của chàng đến vậy, nhưng hãy hỏi xin sự giúp đỡ, hãy biết chia sẻ, hãy cho chàng cơ hội được che chở, được là người đàn ông khi bên cạnh bạn, và hơn thế hãy cho mình được phép nghỉ ngơi, thả lỏng, dựa dẫm bên cạnh người ấy.

Vì khi ở bên cạnh những cô nàng mạnh mẽ, các chàng trai sẽ có cảm giác cô ấy không cần mình đến vậy, và anh chàng sẽ hạn chế việc hỏi thăm quá nhiều, hay quan tâm quá mức, vì sợ các nàng không thoải mái. Nhưng dù mạnh mẽ thế nào, thì khi đã rơi vào lưới tình mọi cô nàng đều mong muốn được yêu thương phải vậy không? Chỉ tiếc rằng vào những tình huống này các nàng lại không mấy khi mở lòng trước, hay chia sẻ những cảm xúc thực sự của mình, nhiều khi chỉ đơn giản là “Em thấy sợ,...” có sao đâu.

Nhờ rằng mình là phụ nữ, hãy yếu đuối đúng lúc, và mạnh mẽ khi cần!

(Tham khảo higherperspectives)


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147