Trang chủ Blog Nhân cách

Gạt bỏ tự chỉ trích - Tích cực ta tiến lên

By: OopsyAdmin, 2018-07-26 02:30:55

Một trong những nguyên nhân khiến chúng ta ngại ngần là do những vết thương trong quá khứ. Nó được tạo nên từ những lời chê trách, phàn nàn, nhận xét tiêu cực từ những người xung quanh lên chúng ta. Chúng ta đều đau đáu, buồn phiền vì nó, vậy mà chúng ta lại “nghe lời” họ, để tự chỉ trích bản thân, biến nó thành rào cản cho mỗi người trong việc thiết lập và tạo dựng mối quan hệ mới.

Năm tips sau sẽ giúp bạn thoát ra khỏi những tiếng nói ồn ào đó.

1. Nhận thức đúng đắn những lời chỉ trích

Đó là bước đầu tiên giúp bạn xác định và loại trừ nó.

2. Công bằng với chính mình – minh định điều đúng sai

Ai cũng có những điểm tích cực và tiêu cực. Và ta đều biết là chính những điểm tích cực mới có vai trò quan trọng, mới là những nhân tố tạo nên tính cách, giá trị của một người. Thậm chí, những điều tốt đẹp đó có thể xua tan đi những điểm còn thiếu sót của cá nhân đó.

Gạt bỏ tự chỉ trích - Tích cực ta tiến lên

3. Xây dựng những lời chỉ trích mang tính xây dựng

Học cách tạo lập những lời chỉ trích mang tính xây dựng để bạn có thể học hỏi từ những sai lầm và phát triển bản thân ở những khía cạnh bạn muốn cải thiện. Hãy tự hỏi mình những gì bạn có thể làm khác đi hoặc những gì bạn có thể làm tốt hơn trong lần tiếp theo. Và tự nói với mình điều đó. Hãy nhớ rằng nếu bạn nghĩ mình có thể làm tốt hơn, hãy thực hiện chúng và đừng bao giờ bỏ cuộc.

4. Phương pháp mới – nói chuyện với lời chỉ trích

Trên thực tế, một khi bạn tập trung vào công viêc của mình, những gì cần làm bất chấp giọng nói của “nhà phê bình”, bạn sẽ thấy rằng những gì bạn làm chẳng liên quan gì đến nó, và thành quả của những gì bạn làm ra cũng chẳng giống tẹo nào với những gì tiếng nói đang vang vọng. Khi bạn chẳng tập trung vào nó nữa, nó sẽ tự động tan biến đi thôi.

5. Tránh cầu toàn quá mức

Nhiều người nghĩ rằng chỉ khi họ chỉ trích bản thân mạnh mẽ, họ mới có thể cho rằng mình có động lực để phấn đấu, để cải thiện mối quan hệ của mình. Họ có thể thành công, nhưng chắc hiếm khi có hạnh phúc, bởi lẽ anh ta sẽ không bao giờ hài lòng với bản thân, hoặc với bất cứ thành công nào mà anh ta đạt được. Tâm trí anh ta luôn lí tưởng hóa và hoàn hảo hóa mọi việc. Và do đó, anh ta sẽ chẳng đạt được điều gì cụ thể.

 

Tích cực hay tiêu cực đó là tính cách, nhưng tích cực hay tiêu cực, còn là lựa chọn. Ở đời quan trọng là biết nghĩ, làm người nhất định phải tư duy - cuốn sách giúp bạn trừ bỏ đi những suy nghĩ tiêu cực, hình thành dạng tư duy tích cực để có thể bay cao trên bầu trời lí trí của thành công.


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147