Trang chủ Blog Nhân cách

Làm thế nào để kết nối với trực giác?

By: OopsyAdmin, 2019-02-03 08:30:57

Có quan điểm cho rằng trực giác là một món quà đặc biệt của Thần linh ban cho những người xứng đáng. Quan điểm khác lại cho rằng thực ra nó chỉ là một sản phẩm của tư duy, một dạng hoạt động đặc biệt của bộ não. 

Dù thế nào chăng nữa, bạn có thể hiểu đơn giản nhất rằng trực giác hay linh giác, giác quan thứ 6 cho phép ta cảm nhận, linh cảm, tưởng tượng, thấy được thế giới vô hình mà 5 giác quan kia không thấy được. 

Để có được sự kết nối thường xuyên với trực giác, từ đó tận dụng sức mạnh của nó luôn là điều con người, đặc biệt con người trong xã hội hiện đại luôn kiếm tìm.

Làm thế nào để kết nối với trực giác
Muốn lắng nghe được tiếng nói từ trực giác, bạn nên biết rằng nó không muốn bị pha tạp bởi tiếng ồn, thông tin và suy nghĩ lộn xộn. Tiếng nói của trực giác luôn bé nhỏ, còn “ồn ào” thì luôn mạnh bạo. Bạn sẽ chẳng nghe thấy trực giác khi đó đâu. Vì trí não của bạn khi đó phải bận rộn tiếp nhận, phân loại, xử lí thông tin. Những thông tin này làm xao lãng những tin tức từ trực giác.

Bạn tưởng tượng như một chiếc xe buýt đông chật người, trong đó có tất cả, lẫn lộn từ băng đản xã hội đen, trộm cướp đến dân lành. Bạn có khi còn chưa nhận ra anh dân lành ở đâu, anh ta đã bị băng đản kia “thanh toán”!

Mỗi tiếng nói từ trực giác đều rất đáng trân quý, và người có khả năng lắng nghe được trực giác cũng vô cùng đáng được trân trọng. Một người như thế có thể bảo vệ mình trước các thông tin của đời sống xã hội, loại bỏ những thứ làm đầu óc mình lộn xộn. Có như thế mới đưa ra được những suy nghĩ đúng và sâu sắc, không ngừng thúc đẩy khả năng kết nối “trời ban” của mình.

Vậy hãy bắt đầu từ ngày hôm nay với những quy tắc thiết thực, để cách li trí óc của mình với những điều không mấy tốt đẹp nhé. Làm được không quá khó đâu, không làm được chỉ trách rằng bạn chưa xứng đáng để sống một cuộc sống tuyệt vời hơn thôi.

1. Hạn chế đọc báo mạng

Nếu có đọc, hãy chọn lọc những thông tin cần thiết và những nguồn tin tốt lành. Nếu bạn có lỡ đọc nhiều báo mạng, bạn cũng biết trí não mình khi phải tiếp thu những thông tin xã hội, nó sẽ mệt mỏi, tâm cảm sẽ buồn bực, rối loạn. 

Nhiều người cứ cho rằng đó là giải trí, bạn đâu biết rằng hình thức này chẳng phải giải trí, mà đang mang thêm gánh nặng cho não bộ, bắt nó phải xử lí thông tin nhiều hơn mức bình thường. 

Kết nối với trực giác đòi hỏi sự tập trung, tính chính xác, chứ không phải những thông tin lộn xộn và có hại bạn mà đọc hằng ngày. Nếu những tin tức đó vẫn còn hấp dẫn với bạn, thì bạn đang đi chệch hướng khỏi con đường đến với trực giác rồi đó.

2. Thay đổi không gian sống và làm việc 

Một không gian lộn xộn khiến trí óc cũng lộn xộn. Hãy chủ động sắp xếp mọi thứ gọn gàng, đặt ra năm đến mười phút mỗi ngày để dọn dẹp các không gian riêng. 

Không gian được sắp xếp sẽ mang lại sự rõ ràng và trật tự cho tâm trí, giúp bạn kết nối với trực giác dễ dàng hơn.

3. Tránh xa các cuộc nói chuyện phiếm

Việc đó trước hết phá hủy khả năng làm việc bình thường của não. Nhiều người coi chuyện phiếm là một hình thức giải tỏa căng thẳng, mà không biết rằng nó khiến não phải hoạt động nhiều hơn mức bình thường và kiệt sức.

Kết quả là tư duy của bạn trở nên hỗn loạn, mối liên kết với trực giác cũng biến mất. Trí óc được thả lỏng là một động lực thúc đẩy trực giác xuất hiện. Hãy chủ động rời khỏi các câu chuyện phiếm có hại để chuẩn bị cho hành trình đến với tư duy trực giác sắp tới.

Nếu bạn ước mơ trở thành người sở hữu tư duy trực giác nhanh nhạy và chính xác, hãy bắt đầu từ những việc rất nhỏ hằng ngày. 

Rất nhiều người mong muốn mình thông minh, trí tuệ hơn và có được một sự tự tin đích thực từ khả năng tư duy của mình, nhưng ít người sẵn sàng thay đổi thực sự để đến với đời sống của một người coi trọng trí tuệ chân chính. 

Người có phẩm chất thông minh không đem trí tuệ đi so cao thấp ở đời, mà dành tất cả để xây dựng những con đường tư duy có giá trị, đóng góp nó cho một sứ mệnh lí trí cao cả hơn.


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147