Trang chủ Blog Nhân cách

Mùa hè năm ấy tôi đã biết, ai thật sự là bạn thân

By: OopsyAdmin, 2018-09-20 16:31:06

Cả đời qua đi mới biết ai là bạn thân. Cả đời qua đi mới biết ai là kẻ phản bội. Nhưng chỉ bằng mấy trò giả đần kì quái, bạn sẽ biết ai là bạn thân, ai là kẻ phản bội mà không mất công đợi cả đời. 

Sự phản bội được cho là thứ “đáng ghê tởm” nhất trong tình bạn. Một người phản bội sẽ đồng nghĩa với việc: bị cách li và loại bỏ. Tất nhiên, không phải ai cũng đi theo lối cực đoan ấy. Có người sẵn sàng thứ tha và bỏ qua cho người vừa phản bội, vì nghĩ rằng: “Ừ thì, ai chẳng có lúc sai. Hãy hiểu cho họ, và cả hai làm lành thân ái.”

Nhưng phần đông khác (chắc là rất đông!) rất khó tha thứ. Họ đẩy những người kia vào trong danh sách đen những người “đáng loại bỏ.” Còn một số khác nữa (có vẻ cũng nhiều), không chịu nổi sự cô đơn của sự mất mát, không chịu nổi cơn dày vò vì vừa mất một ai đó quan trọng, nhưng lại không tha thứ nổi cho người đã phản bội, sẽ không ngừng tự làm mình tổn thương bằng cách muốn cứu vãn mối quan hệ đã rạn nứt này. 

Hãy nói về tuýp người số ba trước, người vừa muốn bỏ nhưng không thể bỏ, người muốn giữ nhưng không muốn. Các nhà khoa học nói rằng, kết thúc một mối quan hệ thật khó, giữ mối quan hệ đã nứt gãy trong cuộc sống của mình còn khó khăn hơn gấp bội. Những người có xu hướng giữ mối quan hệ bề mặt nhưng vẫn không thể nào tha thứ trong tâm khảm bởi vì họ lưu giữ mối quan hệ ấy chỉ để xoa dịu bản thân khỏi cảm giác mất mát. Họ không chịu nổi sự mất mát này, chứ không phải vì họ muốn tình bạn tốt đẹp hơn giữa hai người. 

tâm lý, oopsy

Có một thực tế không thể phủ nhận rằng, thật khó tìm một người bạn chân thành đích thực, một người có thể tha thứ, sát cánh với chúng ta đi qua muôn trùng khó khăn trong cuộc sống hiện đại. Vì đó là đặc điểm trong cuộc sống hiện đại (đừng vội thắc mắc, bạn sẽ biết sau, trong một trang sách nào đó). Chính bởi vì thiếu vắng người bạn chân thành đích thực ấy, chúng ta mới có những mối quan hệ dễ đổ vỡ, dễ phản bội.

Sự phản bội không quá hiếm để thấy đâu. Chúng ta gặp nó đầy trong cuộc sống và cuộc đời mình, kể từ khi còn rất nhỏ, ngay khi bước chân vào trường học. Học cấp 1, cấp 2, cấp 3, lên đại học, ta từng trải qua không ít xích mích, nói xấu, tẩy chay, chia bè phái, chia tay,...

Bạn đã từng như thế chưa, hay từng chứng kiến những sự kiện ấy chưa? Có, phải chứ? Thật không may, những tổn thương từ những xích mích hồi còn nhỏ bạn bè không biến mất đi, mà cấu thành một phần nhân cách của ta, hằn lên trái tim ta đến mãi sau này. Nỗi sợ phản bội cũng từ đó đeo đẳng ta mãi (chẳng thế mà sâu thẳm mỗi người vẫn lo sợ và ghét những kẻ “phản bội”, “đâm sau lưng” họ). 

Đừng vội nghĩ rằng sự phản bội chỉ xuất hiện trong tình yêu và đáng sợ nhất trong tình yêu. Chính sự phản bội trong tình bạn mới để lại những di chứng nặng nề và khó chữa lành nhất. Thế mà sự phản bội và nguy cơ của nó vẫn luôn tồn tại bên cạnh ta hằng ngày. Chẳng qua chúng ta chưa biết ai là kẻ phản bội vì chưa có hoàn cảnh bộc lộ đó thôi. Có hoàn cảnh rồi, sẽ biết người bạn bên cạnh mình đích thực LÀ AI. 

Ai cũng đã/đang/sẽ có bạn, không ít thì nhiều. Nhưng không phải ai cũng biết ai là bạn thân, ai là kẻ phản bội. Ai cũng đã/đang/sẽ có một thế giới bạn bè, cả lạ cả quen. Nhưng không phải ai cũng biết khi nào thế giới ấy đổ vỡ, chỉ còn trái tim rất đau. 
Vậy tại sao không tự tạo hoàn cảnh rồi phát hiện ra: AI THỰC SỰ LÀ BẠN THÂN CỦA BẠN? Và chữa lành trái tim luôn phập phồng nỗi sợ bị phản bội bên trong chính mình?

Hãy nhanh tay nhanh mắt, tìm liều thuốc hữu hiệu, trả lại trái tim một chốn bình yên bằng cách thử lòng bạn thân bằng mấy trò giả đần kì quái, để mở mắt to ra và soi rõ bạn bè. 

Tất cả đều có trong cuốn sách: MÙA HÈ NĂM ẤY, TÔI ĐÃ BIẾT AI THỰC SỰ LÀ BẠN THÂN.
Bạn dám thử chứ?


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147