Trang chủ Blog Nhân cách

Nắm tay - sự thấu hiểu nhẹ nhàng nhất

By: OopsyAdmin, 2018-08-03 02:58:12

Thẳm sâu nhất trong mỗi người là mong muốn được thấu hiểu, sẻ chia. Ai cũng sẽ tự nhiên có cảm tình và dành hết tình cảm, sự trân trọng thương yêu cho những người hiểu mình. 

Cuộc sống quá đỗi tất bật và nặng gánh những lo toan, có lẽ càng khiến cho con người có khát khao thấu hiểu. Sự thấu hiểu ấy, đôi khi nó cũng không quá là khó khăn nếu chúng ta muốn tìm đến, đôi khi chỉ từ những điều đơn giản, đôi khi là những điều bình dị hằng ngày mà ta không thể để tâm.

Nắm tay ấy là lúc chúng ta gần nhau nhất. Bàn tay kết nối với các bộ phận chủ chốt nhất trong thân thể: tay trái kết nối với tim, tay phải kết nối với phổi. Vả lại, tim và phổi thì sinh ra cảm xúc và cảm giác. 

Khi cảm giác và cảm xúc hòa quyện, nó sẽ mở được cánh cửa của tâm hồn, hai tâm hồn lập tức trở nên đồng điệu và gắn kết nhau hơn. Đó cũng là lí do trái tim ta khẽ khàng rung động, tâm hồn ta xao xuyến và cảm động trước người nắm tay ta.

Bạn có để ý không, nếu nắm tay một người nào đó, ta có thể cảm thấy văng vẳng đâu đó, tiếng lòng người cùng tâm tư ẩn giấu. Hai tâm hồn trở nên đồng điệu, hai trái tim cùng chung nhịp đập, hai trí óc như được nối kết... Ồ, những cái nắm tay! 

Nắm tay cũng là lúc ta truyền bao hơi ấm. Hai bàn tay được ở gần nhau, hai lòng tay được áp sát cạnh nhau, hơi ấm sẽ được lan tỏa. Năng lượng khi đó sẽ được trao chuyển cho nhau. Ta thường nắm tay người thương trong những ngày mùa đông lạnh cóng. Sự ấm áp lan tỏa bao hơi ấm, là khi chúng ta thấy quen thuộc gần gũi biết bao nhiêu.

Nắm tay - Sự thấu hiểu nhẹ nhàng nhất

Còn điều này nữa, tâm (khoảng giữa tim và phổi) – phần cẩn mật và sâu thẳm nhất trong con người. Khi ta nắm tay người khác, cũng là khi ta có thể chạm vào phần thẳm sâu nhất đó, những phần khó chạm vào nhất, ít khi bộc lộ nhất. 

Cái nắm tay là lúc chúng ta thấu hiểu và trao truyền một thông điệp còn ẩn giấu.

Khi một người đau đáu những tổn thương, chàng trai cô yêu nhất đã bỏ rơi cô, một cái nắm tay lúc đó sẽ giúp cô tìm lại cảm giác được chở che và niềm an ủi vỗ về.

Khi một chàng trai đang lo lắng vì buổi phỏng vấn xin việc trọng đại ngày mai, cái nắm tay sẽ giúp họ vơi đi bao nỗi lo lắng, đồng thời khích lệ động viên tinh thần họ tốt lên.

Nếu một người cảm thấy mỏi mệt vì cuộc sống quá bọn chen, bận rộn, cái nắm tay lúc họ mệt mỏi nhất có thể vực dậy tinh thần, tiếp thêm sức mạnh cho họ hướng về tương lai.

Nếu một người đang vô cùng sợ hãi, ta có thể nắm tay trấn an họ, để họ biết vẫn còn người cạnh bên. 

Nếu một người đang vô cùng tức giận và muốn cãi nhau với ai đó, ta nắm tay kéo họ lại về đây, và xoa dịu cơn giận trong chốc lát.

Chúng ta chẳng cần nói gì khi nắm tay. Hay cách khác, chúng ta nắm tay nhau, bởi đó là những lời nói chưa thành hình, bởi đó là bao nỗi niềm ta gửi gắm, bởi đó là sự sẻ chia những điều sâu thẳm trong lòng mỗi ai kia. 

Chúng ta có thể thoăn thoắt nói với nhau bao điều, cũng chẳng thể thấu hiểu nhau trong một chút. Chúng ta có thể cùng nhau làm bao việc, cũng chẳng làm chúng ta hiểu nhau hơn. Cái nắm tay im ắng và có sức mạnh vô ngôn, sẽ hóa giải mọi sự khác biệt, sẽ xóa nhòa khoảng cách giữa hai ta.

Im lặng và nắm tay ai đó, cũng là lúc ta có thể sẻ chia cùng họ, bao niềm đau và nỗi buồn thầm lắng, bao lo lắng đã khắc sâu tâm hồn.

Một chàng trai sẽ nắm tay cô gái mình yêu thật chặt, với thông điệp gửi gắm tới nàng: Hãy tin tưởng vào anh mãi nhé, hãy đi cùng anh trong suốt chặng đường dài. Nàng sẽ dựa vào vai chàng mãi mãi, cùng tấm lòng thủy chung và niềm tin đong đầy.

Giữa đường phố tấp nập mọi người qua, hai người bạn thân chẳng cần tíu tít nói cười, họ chỉ cần nắm tay nhau khi đi giữa dòng người, họ chỉ cần ở bên nhau giữa những người xa lạ. Đó là sự trao nhau niềm yêu thương quý mến, đó là một “cam kết” ở gần nhau, dẫu cho bao nhiêu ngàn cách trở, dẫu cho bao nhiêu điều khó khăn, họ vẫn ở bên nhau âm thầm mãi mãi. Chỉ nắm tay thôi, chẳng cần nhiều gì hơn.

Ta có thể không nắm tay nhau được mãi mãi, những những điều đọng lại còn ghi dấu ở trong tim. 

Cô gái ấy sau khi vượt qua được đau đớn sẽ không quên nổi đôi bàn tay đã vực cô dậy. Chàng trai đó sau khi xin được việc, cũng chẳng thể quên được nguồn năng lượng tiếp cho chàng thêm sức mạnh bước đi. Con người ấy cũng rõ ràng nhớ mãi, sự động viên cùng hơi ấm đủ đầy từ một bàn tay ai nắm chặt, hướng đến tương lai với hi vọng ngập tràn.

Khi một bàn tay nắm lấy tay nhau, khoảnh khắc đó dường như vẫn còn vang vọng mãi, khi tâm trí cùng chung một bước sóng, khi hai trái tim cùng hòa nhịp với nhau. Để rồi mãi mãi về sau, điều còn lại mới là điều vô giá, khoảnh khắc đó sẽ còn ghi dấu mãi, sự yêu thương cùng quan tâm thấu hiểu, sự động viên cùng tiếp thêm sức mạnh bất cứ ai.

Một bàn tay nắm lấy một bàn tay, bàn tay này lại nắm bàn tay khác, chẳng khác nào ta trao nhau tâm tư, cùng tấm lòng và trái tim rộng mở. Những giá trị hãy vẫn còn nguyên đấy, vì nắm tay nhau cũng có nghĩa là trao chuyển giá trị. Những giá trị đó sẽ cùng lan tỏa mãi, cũng vì cái nắm tay mà càng được bay xa. 

Đã bao lâu rồi bạn chưa nắm tay một người?


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147