Trang chủ Blog Nhân cách

Nỗi ám ảnh mang tên Tài Sản

By: OopsyAdmin, 2018-07-09 03:02:51

Tiền bạc tài sản là vật thiết thân. Ai cũng biết và ai cũng tha thiết. Đâu mấy người thiếu thiết tha. Vì nhà nhà đều coi trọng nó để nó làm nặng lòng.

Công việc và tiền bạc là những nguyên nhân chính dẫn đến căng thẳng ở Mỹ, đó là hai nhân tố được Hiệp hội Tâm lí học Mỹ (American Psychological Association) chỉ ra sau một cuộc khảo sát về căng thẳng.

Tiền có vẻ là một mối bận tâm thực tế, nhiều người nghĩ thế, nó rất thực tế, họ có thể nói “Vì không có tiền thì ăn, mặc, ở, đi lại, sống thế nào được?” Nhưng họ không biết nó là một nhu cầu phát triển không ngừng. Nỗi ám ảnh về tài sản không ngừng đâm rễ và nhân lên trong tâm cảm và trí óc họ. Nó khiến người ta không thể thanh thản, không thể tự tại, không thể vô tư, luôn luôn ích kỉ, luôn luôn tự ti vì nó, kiêu ngạo vì nó, khổ sở vì nó.

Nỗi ám ảnh mang tên Tài Sản

 Có những gia đình tan cửa nát nhà vì tiền và lòng tham tiền không đáy. Chị em ruột thịt tranh giành, đố kị, phỉ báng nhau vì chia tài sản. Lòng tham đã đánh cắp nhân phẩm, lương tâm và đạo đức trong họ, nó khiến cuộc sống này không còn tốt đẹp nữa. Mọi người đều trở nên rất “thực tế”.

Thực ra đấy không phải thực tế, mà nói đúng hơn là họ biến tiền, tài sản, vật chất trở thành thực tế quy chiếu duy nhất. Mọi thứ được đánh giá, đong đếm bằng tiền. Nếu nhìn một người trông giản dị thì họ khinh thường, nhìn người cao sang hơn thì họ kính trọng, ngưỡng mộ. Tiền thì luôn có thước đo, và họ đúng là “rẻ” mạt.

Họ không biết đến sự phù phiếm của tiền và tài sản, họ thật ra cũng không biết trân trọng tiền và sức lao động. Rồi kết cục, họ luôn vật lộn với các vấn đề tâm cảm, các bệnh tâm lí, họ rất cô độc, luôn luôn cô độc. Có phải là rất đáng thương không?

Nhưng trong ai cũng có phần đấy, chúng ta rất khó tránh khỏi guồng quay của vật chất. Từ bé đã được đào luyện là không ăn nhanh thì bạn nó ăn hết phần, không tranh giành thì chỉ có thiệt thân. Thái độ của chúng ta về tiền và tài sản hình thành sâu sắc trong chúng ta từ nhỏ. Bạn thử nghĩ xem, chúng ta đều đau khổ và mệt mỏi khi chứng kiến bố mẹ cãi nhau chuyện tiền bạc, khi thấy người yêu/vợ/chồng chúng ta thất nghiệp, khi phải lo lắng không biết tiền đâu mà ăn bữa sau.

Những tâm cảm xoay quanh tiền và tài sản đã ăn sâu vào tâm trí và tiềm thức của chúng ta, nó xuất hiện một cách tự nhiên và không ai thấy nó vô lí hay có vấn đề gì. Khi ấy cuộc đời chúng ta thuộc về nó, chúng ta vừa là nạn nhân, vừa là người gây ra ám ảnh tiền bạc cho người khác và chính mình. Chúng ta làm khổ nhau, làm nhau đau, còn đô thị thì như ngư ông đắc lợi. Vậy đấy.


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147