Trang chủ Blog Nhân cách

Nỗi sợ độ cao tiết lộ gì về tính cách của bạn?

By: OopsyAdmin, 2018-07-30 03:38:41

Con người có hàng ngàn những nỗi sợ khác nhau, mỗi người lại có một danh sách của riêng mình. Ẩn sâu dưới nỗi sợ hãi ấy là một số vấn đề tâm lí nhất định. Nhìn chung, chứng sợ tập trung vào bốn nhóm: tình huống, động vật, y tế, môi trường tự nhiên.

Ở bài viết này, Oopsy gửi đến bạn một chứng sợ có sự tác động đến khoảng 5% dân số toàn thế giới, đó là chứng sợ độ cao.

Sợ độ cao tiết lộ gì về bạn?

Nỗi sợ này dễ dẫn tới sự lo lắng, tổn thương, tránh những nơi cao. Bạn thà rằng đi đường xa hơn, vòng vèo hơn cốt để tránh những nơi cao như cầu, tháp, toà nhà cao tầng… Suy nghĩ này cho thấy nỗi sợ đã biến thành một phản xạ khi tiếp xúc với không gian mà bạn nhận thấy có mối nguy hiểm. Trầm trọng hơn, bạn hay có ý niệm nếu ngã từ trên cao thì sẽ thế nào. Thường người yếu tim cũng nhạy cảm hơn với cảm giác đứng từ trên cao nhìn xuống khoảng không thật đáng sợ.

Chứng sợ độ cao cho thấy nhiều hơn về bạn, nó không chỉ phản ánh nỗi ám ảnh sợ chết hay tổn hại về thân thể, mà còn cho thấy một ẩn ức rằng trong cuộc sống còn có những đỉnh cao bạn muốn chinh phục như mức lương cao hơn, chức vụ cao hơn, trở nên cao thượng hơn, được nhiều người mến trọng hơn. Bạn có thể đang sống trong sự tranh đấu và dằn vặt giữa những bến bờ nên - không nên, làm - không làm, đi - không đi, v.v... 

Danh - Lợi - Tình đang có một lực hấp dẫn mãnh liệt đối với bạn chăng? Bạn biết không để đạt được những điều đó con người ta phải lao tâm khổ tứ, tranh giành từng mối lợi nhỏ, chút danh bị tổn hại đã lên cơn hờn ghen, cái tình nhỏ bé không được thỏa mãn lửa hận đã ngút trời... Bạn thấy cái giá rồi chứ?

Những đỉnh cao nào cũng đều hấp dẫn, vinh quang nhưng để đạt được nó bạn phải đánh đổi ít nhất bằng những nỗ lực lớn tương đương. 

Nếu bạn còn nhớ "Có ba thái độ sống ở đời mà đạt được đến điểm đấy chúng ta có một sự mạnh mẽ, dù nó rất khó sống và không ai muốn sống như thế cả. Đấy là: chịu khó, chịu khổ, chịu nhục. Ba điều này, chúng ta phải trải qua và chúng ta phải làm chủ được nó. Nếu chúng ta chịu đựng được những điều đấy thì không có gì trên đời khiến chúng ta ngã xuống được. Đây là ba thái độ cực kì tích cực, nó là nguồn gốc của mọi sự vững mạnh". (Trích Hóa ra sự thật sau cùng là tổn thương)

Về cơ bản bạn cần phải hi sinh nhiều điều, gánh vác thêm nhiều trách nhiệm, buông bỏ những mong cầu an nhàn. Giống như leo núi, trèo càng cao càng có thể ngã đau, bạn có dám đương đầu với thách thức ngày một lớn, chấp nhận các nguy cơ, vứt lại những thứ ràng buộc trì kéo bạn xuống không? 

Chỉ khi thực sự quyết tâm sống ở một tầm cao thượng hơn, vĩ đại hơn, cống hiến hơn, bạn sẽ không còn thấy những những viên đá dăm lót đường (hiểm nguy ở phía dưới) là vấn đề gì lớn nữa. 

Hãy mạnh mẽ bước đi về phía Mặt trời, bóng tối sẽ ở sau lưng bạn!


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147