Trang chủ Blog Nhân cách

Trân Trọng Điều Người Khác Nói Và Cho Họ Biết Điều Đấy

By: OopsyAdmin, 2019-10-26 16:25:39

Ai cũng quý người biết trân trọng họ, càng quý hơn người biết trân trọng lời họ NÓI. Bởi vì chúng ta luôn cần được lắng nghe và bởi thế cần được nói, một nhu cầu thẳm sâu trong bất cứ ai. Nên một người xuất hiện, biết trân trọng điều ta nói ngay cả khi ta thấy những lời thốt ra ấy sao mà ngớ ngẩn, sẽ làm ta muốn bên họ và ấn tượng về họ hoài không thôi.

Vì thế còn đợi gì bạn không học bí kíp này nhỉ, một trong những bí kíp giúp tấm lòng bạn trở nên tử tế và trí tuệ thì khôn ngoan hơn. Nền tảng luôn là lòng trân trọng, và sự thể hiện lòng trân trọng là những viên đá được xây nên vững chắc từ nền tảng ấy.Thể hiện lòng trân trọng thế nào? Có những cách thế này:

- Hãy tán thưởng:

Bạn của Thắng kể với Thắng về một bản dự án mà người ấy làm ra cho công ty. Thắng có thể nói thế này để tỏ lòng trân trọng người bạn ấy:

(i) “Ồ, chắc cậu phải rất vất vả để làm ra nó đúng không?”
Hoặc là:
(ii) “Chà, cậu đúng là đã làm ra một “kì tích” đấy”



Lời tán thưởng thứ hai bắt đầu có xu hướng nói quá, nhưng cũng không sao nếu bản dự án của bạn anh ta thật sự đem lại hiệu quả cho công việc chung.

- Hãy học hỏi:

“Cậu dạy tớ làm được không?” cũng là một câu nói hiệu quả để thể hiện sự trân trọng, và là cơ hội để chính người hỏi là Thắng (và chúng ta!) biết thêm một điều mới.

- Hãy hỏi thêm chi tiết:

Đây chính là một dạng câu hỏi Mở. Những câu hỏi đi vào chi tiết kiểu như “Cậu làm nó mất bao lâu?”, “Cậu có gặp nhiều khó khăn lúc làm không? Như thế nào?” sẽ làm họ thấy chúng ta có hứng thú với những gì họ nói, và họ sẽ cảm động vì điều ấy. Chẳng quá khó để tạo ấn tượng trong lòng người khác ngay cả khi bạn không nói về bản thân, đúng không?


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147