Trang chủ Blog Sống khỏe

Bạn có bình thường không?

By: OopsyAdmin, 2018-12-23 12:43:36

Tất cả chúng ta đều biết chúng ta là những cá nhân độc nhất nhưng câu hỏi quan trọng là, bạn có bình thường không?

Bạn có bình thường không? Oopsy

Ví dụ nếu bạn thuận tay phải, thì vâng, bạn bình thường. 85% dân số trên toàn cầu cũng thế và thậm chí nếu cả bố và mẹ bạn đều thuận tay trái thì chỉ có 25% cơ hội là bạn cũng giống họ.

Nhưng nếu bạn không thể uốn lưỡi của mình lại, bạn không bình thường. 65% đến 81% dân số có thể đấy.

Tóc của bạn đen ư? Bình thường. Và chỉ 0,5% mọi người là có tóc đỏ.

Răng khôn của bạn đã được nhổ chưa? Khoảng 65% dân số toàn thế giới đã làm xong việc này rồi.

Và nếu bạn đeo kính, bạn có thể là một phần của một “tiêu chuẩn” ngày càng tăng đang ảnh hưởng đến khoảng 2,5 tỉ người trên toàn thế giới. Người ta tin rằng gia tăng thời gian hoạt động trong nhà ở tuổi thơ ấu đóng vai trò lớn trong nguy cơ bị cận.

Nếu bạn độc thân ở Mĩ, bạn bình thường (phù!). 50,2% người trưởng thành ở Mĩ là người độc thân, đây là một thay đổi lớn so với năm 1970 khi chỉ có 37,4% người trưởng thành ở Mĩ là chưa cưới. Trên toàn thế giới, tuy vậy, 80% người trưởng thành đã kết hôn. 

Bất kể tình trạng hôn nhân thế nào, tuổi trung bình mà một người có con ở Mĩ là 22,8 ở phụ nữ và 25,4 ở đàn ông. Còn ở đâu đó như nước Chad (một quốc gia ở trung tâm Châu Phi) tuổi trung bình là 17.9. Trong khi ở Hi Lạp là 31.2 tuổi.

Và nếu bạn vừa sinh con và tên của bé là Sofia hay một cái tên gần giống, thì cũng giống với hầu hết những gia đình bình thường khác ở 9 quốc gia chọn cái tên này như một cái tên hàng đầu để đặt cho trẻ sơ sinh. 

Nếu bạn đang có quan hệ tình dục an toàn và được bảo vệ, bạn bình thường. 65,8% người nam từ độ tuổi 15 đến 44 sử dụng bao cao su vào lần đầu tiên họ quan hệ, so với năm 2006 chỉ có 47,7% người sử dụng. Xu hướng này thậm chí còn thịnh hành hơn ở tuổi thanh thiếu niên từ khoảng 15 đến 19 tuổi, với 78,1% em sử dụng bao cao su trong lần đầu của mình.

Nhưng vào độ tuổi nào là bình thường để đánh mất trinh tiết? Khi quan hệ tình dục được định nghĩa là dương vật đi vào âm đạo, CDC (trung tâm phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ) tìm ra rằng tuổi trung bình với nữ giới ở Mĩ là 17,2 và nam giới là 16,8.

Đang có việc làm? 61.3% mọi người đang làm những công việc bình thường hoặc phổ biến nhất ở Mĩ, những công việc như bán hàng. Tiếp đó là thu ngân, thư kí văn phòng, chuẩn bị và phục vụ đồ ăn, y tá, và bồi bàn.

Nhưng nếu bạn đang phục vụ ai đó ưa thích đồ bơ sữa trẻ em, họ không bình thường. 
Xấp xỉ 75% người trưởng thành trên thế giới có hiện tượng không dung nạp lactose (đường sữa), nghĩa là họ phải trải qua các triệu chứng khó chịu trong tiêu hóa từ các sản phẩm kem sữa. Và nếu họ là người ăn chay, họ cũng nằm trong thiểu số, chỉ chiếm khoảng 4-5% dân số Bắc Mĩ và hơn 30% tại Ấn Độ, những người loại bỏ thịt trong bữa ăn của họ.

Bạn có sinh nhật vào tháng Hai? Kì cục! Hầu hết mọi người sinh ra trong khoảng tháng Tám và tháng Chín. 
Các nhà thống kê đưa ra lý thuyết rằng khi nhiệt độ hạ xuống, người ta dành ít thời gian ra ngoài hơn, thực hiện những hành động “làm nóng” nào đó trong phòng ngủ, và chín tháng sau, rất nhiều đứa trẻ được ra đời, và những đứa trẻ này được cho ăn bởi một cỡ áo ngực trung bình ở Mĩ là 36C, một sự tăng lên so với cỡ 34B hồi 15 năm về trước.

Và kích cỡ trung bình của dương vật dựng đứng là bao nhiêu? 13cm hay 5 inch, nhỏ hơn so với những nghiên cứu ban đầu chỉ ra, nhưng hầu hết là con số dựa trên sự tự báo cáo hơn là từ một nghiên cứu đo lường hẳn hoi. 

Tham khảo: AsapSCIENCE


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147