Trang chủ Blog Sống khỏe

Chuyện những cái cây

By: OopsyAdmin, 2019-03-10 20:03:16

Ở văn phòng cũ của tôi, mọi người rất thích cây. Có chắc là thích không thì tôi không biết. Nhưng họ đặt những cái cây trên bàn, rồi bậu cửa sổ. Toàn là người Việt Nam thích cây cả, người nước ngoài thì không để ý lắm.

Có thể người nước ngoài coi nơi đây là nơi ở trọ thật, nên không có nhu cầu đặt những cái cây trên bàn. Còn người Việt biến văn phòng thành nơi ở thứ hai, nên muốn trang trí cho không gian sống của mình chăng.

tâm lý, oopsy

Trước mặt tôi là một chị gái làm part-time, thường chỉ gặp chị một lúc vào buổi trưa, chị ấy cũng có cây để trên bàn

Mặc cho tôi khuyên, ở gần cây trong phòng kín, cây sẽ hút mất sinh khí của ta để nó sống. Bằng chứng là cây xa người thì héo, cây gần người thì tươi tốt lên - Những cái cây trong văn phòng ấy.

Thế nhưng chị không nghe, hoặc không hiểu ý tôi. Chị bảo, thế thì phải để cây ở giữa chị em mình, cho nó sống lại.

Cái cây ấy tươi lại thật. Biết ngay mà.

Ngày tôi nghỉ việc, chị tặng tôi món quà chia tay, là một cái cây.

Chắc là chị muốn tôi để nó trong văn phòng tôi sắp đến.

Cây nhìn rất đẹp, tôi thích cái chậu của nó. Còn cái cây thì bình thường, tôi chả hiểu gì về nó cả. Ngoài việc người ta bảo, cây này khác với cây khác, nó nhả ô xi ngay cả vào ban tối.

Thoáng thắc mắc, thế không biết, như thế có phải là nghịch với lẽ tự nhiên không, hay bản thân điều ấy là một lẽ tự nhiên thuộc về cái cây, của riêng cái cây. Mà có lẽ tự nhiên nào lại là “của riêng” và chỉ thuộc về một cá thể không nhỉ. Ai chà.

Tôi quyết định để cái cây trên sân thượng, dù sao thì những cái cây xứng đáng thuộc về không gian mở. Chúng rất vô tư, thật đó, ngay cả những cái cây độc nhất. Nếu bạn nhớ đến thí nghiệm thử máy nói dối với cây của ông Backster, thì bạn biết rồi đó, cây có thể cảm nhận ý nghĩ và tâm trạng của người khác. Vì thế nó rất vô tư.

Tâm tình của chị đồng nghiệp tặng tôi cái cây là gì, và tâm trạng của tôi là gì mà được nhận một cái cây, cũng chưa hiểu hết, dù thế vẫn hy vọng trong mớ tâm tình tâm trạng đó có hạt giống của vô tư. Vô tư là điều đầu tiên sẽ cứu rỗi người ta khỏi những bế tắc của văn phòng kín. Khó lắm đó, nhưng cứ nhìn những cái cây mà xem. Và nếu có thể thì đem chúng ra gần cửa sổ để hưởng ánh mặt trời, thay vì để chúng đứng trên bàn nhìn chằm chằm những cái máy tính và khuôn mặt không-gian-kín của ta.

Thi thoảng có thể đứng lên ra mở cửa sổ, trò chuyện (trong đầu) với những cái cây đang ở đó, tưới nước cho chúng rồi về chỗ ngồi. Như thế có phải là tươi mới hơn bao nhiêu không?

Ôi, những cái cây.

À, một câu hỏi nhỏ mong được bạn chia sẻ, nếu bạn đang ở văn phòng và thích để những cái cây trên bàn, lí do bạn muốn làm điều đó là gì?

Hạ Vi – CTV Oopsy


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147