Trang chủ Blog Phát triển cá nhân - Quản trị cảm xúc

5 năm một lần - quy tắc 10.000 giờ để trở thành bất kì mình muốn

By: OopsyAdmin, 2018-12-25 15:29:44

Trong cuốn ‘’Outliers The Story of Success’’ (Những kẻ xuất chúng), Malcolm Gladwell cho rằng ‘’10.000 giờ là con số kì diệu của sự vĩ đại’’, phải mất khoảng 10.000 giờ thực hành có chủ đích để đạt tới mức độ làm chủ trong bất kì lĩnh vực nào.

Học bất cứ điều gì bạn muốn - Oopsy

Đó là 10.000 giờ để trở thành người giỏi nhất. 10.000 giờ để trở thành Michael Jordan tiếp theo, thành Carl Sagan hay Louis C.K tiếp theo hay trở thành bậc thầy tiếp theo trong bất cứ kĩ năng nào bạn thấy hứng thú.

Bạn có thể nghĩ, 10.000 giờ dường như là một khoảng thời gian chẳng thể vượt qua? - Ồ, tôi không có khoảng thời gian này của riêng mình để nhắc đến. Tôi nhận được hóa đơn cần trả tiền, những nơi muốn đến và những con người cần gặp.

Bạn biết không cứ 5 năm bạn lại được trao cho một cơ hội, nó là một dấu mốc. Bạn có thể xem nó là ‘’kế hoạch 5 năm lần thứ nhất’’ của mình chẳng hạn. Trong vòng 5 năm, chúng ta có tổng cộng 43.800 giờ.

Nếu bạn ngủ 8 giờ một ngày, bạn sẽ dành tổng cộng khoảng 15.000 giờ cho việc ngủ.

Nếu bạn làm việc hoặc đi học 40 giờ một tuần, bạn sẽ dành tổng cộng khoảng 10.000 giờ làm việc, học hành nhằm tìm kiếm những cơ hội cho một cuộc sống tốt hơn, thời gian để bạn rèn luyện ý chí, bản lĩnh và học cách tự đứng trên đôi chân của chính mình.

Nếu bạn chỉ dành 4 giờ một ngày để làm các công việc ngày này qua ngày khác như nấu nướng, ăn uống và dọn dẹp, thì đó là khoảng 7.000 giờ được dành cho công việc nhà và các việc vặt linh tinh khác.

Nếu bạn dành 1 giờ mỗi ngày để giao lưu với gia đình, bạn bè và những người thân yêu, đó là khoảng 2.000 giờ quý giá được sử dụng đich đáng.

Vậy nên, nếu bạn đã thêm thời gian bạn bỏ ra đọc bài viết này vào tổng số thời gian bạn có để nghĩ trong 5 năm tiếp theo làm những việc phải làm, bạn sẽ thấy rằng bạn còn lại tổng cộng chỉ khoảng 10.000 giờ.

Tất cả dành cho bạn. Đó là 10.000 giờ tự do mà bạn có thể chọn học, đọc, làm bất cứ điều gì bạn thích. Đó là 330 phút, 5 tiếng rưỡi mỗi ngày, 40 giờ mỗi tuần. Đó là tất cả của bạn để quyết định làm thế nào, ở đâu, khi nào và những định hướng nào bạn muốn dành thời gian vào, đó là sự lựa chọn của bạn để mở ra vô số các cánh cửa cơ hội.

Một vài người chọn thưởng thức các chương trình TV yêu thích, một số lựa chọn chơi games, một số khác thích hút thuốc và uống rượu như là cách để che giấu sự hổ thẹn trong họ.

Đừng hiểu lầm, họ có thể trở thành bậc thầy trong lĩnh vực đó. Hoặc cũng có thể là bậc thầy trong việc lãng phí thời gian, lãng phí tài năng, lãng phí cuộc sống và trên tất cả là bậc thầy trong việc luẩn quẩn loanh quanh trong những hoang mang.

Vậy nên, cho phép tôi hỏi: Bạn sẽ chọn làm gì? Bạn muốn trở thành ai?

Tham khảo: Improvement Pill, Humanity


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147