Trang chủ Blog Phát triển cá nhân - Quản trị cảm xúc

Cách để loại bỏ những khó chịu, âu lo - đi xuyên qua nó!

By: OopsyAdmin, 2018-09-02 09:17:54

Sigmund Freud đưa ra một lí thuyết rằng, người ta thường muốn hướng đến sự dễ chịu, khoái lạc và muốn trốn tránh những điều mà họ nghĩ là sẽ đem lại khổ đau và không thoải mái. Điều này trở thành động lực chính cho hành động trốn tránh đối diện với các vấn đề trong cuộc sống.

Đằng sau nỗi lo âu về những điều khiến ta không thoải mái, là tâm thái mất kiên nhẫn khi phải trải qua những cảm giác khó chịu. Sự mất kiên nhẫn với các cảm giác khó chịu này là nguyên nhân chính dẫn đến các suy nghĩ và quyết định sai lầm khác nhau của con người.

tâm lý, oopsy

Khó chịu khi bị phản bác vì nói ra một sự thật gây tổn thương, khi đứng thuyết trình trước một đám đông ai cũng đang nhìn mình, khi phải đảm bảo duy trì đều đặn việc luyện tập hàng ngày, khi cố gắng và thất bại. Tất cả những cảm giác không thoải mái này có thể đưa đến một suy nghĩ lệch lạc trong chúng ta: Không thoải mái nghĩa là điều ấy không-nên-làm, phải không? Suy nghĩ này làm nhân lên cảm giác lo lắng và khiến ta trì hoãn hành động.

Sẽ thế nào nếu bạn trì hoãn việc cắt bỏ một khối u chỉ vì nó không-dễ-chịu? Chúng ta không thể chỉ dựa vào cảm giác để đánh giá một điều gì đó là tốt hay xấu, là nên hay không nên. Điều đúng đắn là dựa vào sự phân tích tình huống kĩ càng, lòng chân thành, sự thấu hiểu và kiên nhẫn – tất cả những giá trị tốt đẹp mà chúng ta xây dựng và theo đuổi – để đánh giá xem việc không-dễ-chịu này rút cục có thể đem lại điều gì. Đây là cách để vượt qua nỗi lo lắng trước cảm giác khó chịu bất kì.

Trích sách: Bẻ răng con quái vật cảm xúc - James Biết Tuốt - OOPSY


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147