Trang chủ Blog Phát triển cá nhân - Quản trị cảm xúc

Căn bệnh "Để mai tính" và bí kíp giúp bạn lật đổ ông vua trì hoãn

By: OopsyAdmin, 2018-06-23 02:36:20

Sự trì hoãn hay tên gọi phổ biến hơn: căn bệnh "lười biếng". Đây là "căn bệnh" nghiêm trọng kéo dài, khó chữa và bắt gặp ở rất nhiều người.



Khi ngồi vào bàn làm việc hay bàn học, dù có việc quan trọng cần phải hoàn thành, nhưng "bỗng nhiên" thân thể mệt mỏi lên tiếng ta chợt xuất hiện ý nghĩ: Không ổn rồi, thôi phải nghỉ ngơi chút, để mai làm cũng được mà.

Lên kế hoach quyết tâm để giảm cân, được mấy ngày được bạn bè rủ đi chơi, đồng nghiệp rủ liên hoan, lại tự dặn lòng mình chỉ ăn nốt hôm nay thôi, từ mai sẽ nghiêm khắc với bản thân hơn.

Nhiều lần bạn muốn tiết kiệm chi tiêu, tự nhủ lòng không tiêu xài hoang phí, không mua đồ linh tinh lặt vặt mà chẳng bao giờ dùng đến. Được một thời gian tự thấy "thỏa mãn" với thành quả của mình, tự cho phép mình thả lỏng, tận hưởng nốt hôm nay, mua nốt một món đồ này thôi, kể từ mai mình lại thắt lưng buộc bụng làm giàu sau.

Là sinh viên hay người mới đi làm, việc học ngoại ngữ được chú ý đặt tâm lắm. Nhưng rồi, học được mấy hôm khó quá, lại mặc cả, thôi mình chỉ lười nốt hôm nay, mai sẽ cố gắng chăm chỉ gấp đôi.

Tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe ai cũng biết. Bạn cũng vất vả tìm lớp tập gym, tập Yoga, chạy bộ, đạp xe,... Được mấy ngày lại thấy mệt quá, nản quá, tự nhủ hôm nay nghỉ một chút để lấy sức mai lại rèn luyện hăng say.

Dặn lòng phải gọi điện thường xuyên hỏi thăm ba mẹ, cho đứa bạn thân vừa thất tình cần an ủi, nhưng vì đang dở việc "bận quá" lại bảo thôi để mai mình sẽ gọi điện lại sau.

Vân vân và vân vân...

Những kẻ trì hoãn có đủ lí lẽ "thiên tài" để biện minh cho cái bệnh ĐỂ MAI TÍNH của mình!

Một tuần từ thứ hai, thứ ba,... thứ bảy, chủ nhật cứ trôi đi trong "lặng im" nhưng bạn nên nhớ chẳng có thứ nào mang tên "thứ mai" cả. Bạn cho rằng con người ta chỉ sống có một lần, việc hôm nay chơi/làm không xong vẫn còn có ngày mai để sửa sai cơ mà. Chơi một chút thôi có sao đâu, mai mình sẽ sửa, mai mình sẽ cố gắng gấp nhiều lần ngày hôm nay, ngày mai ơi ta đến đâyyy !!! Có phải căn bệnh ĐÊ MAI TÍNH ăn mòn tư duy, ý chí được sống một đời đích đáng của bạn rồi sao?

Không phải để nói rằng bạn phải đặt ra việc sống hết mình cho ngày hôm nay như là ngày cuối cùng ta có, mà hãy nghĩ về một điều đơn giản hơn đã bao lâu rồi bạn chưa làm một việc đến nơi đến chốn từ việc chăm sóc bản thân, tập thể dục, tiết kiệm chi tiêu, học ngoại ngữ, ăn uống điều độ, đọc sách... Nếu như ngày hôm qua bạn chưa làm điều đó hoặc rất lâu rồi bạn không nhớ nữa, thì có lẽ điều bạn cần làm bây giờ là một sự đổi thay.
Đổi thay chính trong thân thể, ý chí và trái tim mạnh mẽ của mình.

Vậy bí kíp nào cho các bạn có thể làm chủ thời gian, tăng cường hiệu suất làm việc đây? Hãy tìm nó ngay trong cuốn sách này của OOPSY các bạn nhé!


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147