Trang chủ Blog Phát triển cá nhân - Quản trị cảm xúc

Dằn vặt vắt kiệt trái tim

By: OopsyAdmin, 2018-08-06 03:07:14

Chị Đậu Đỏ có chồng là anh Đậu Đen. Anh Đậu Đen bữa nọ không về nhà ăn cơm vì đi ăn nhậu với đồng nghiệp ở cơ quan. Chị Đậu Đỏ phải ở nhà ăn cơm một mình, cùng đứa con-Đậu Xanh. Chuyện này sẽ chẳng có gì là lạ nếu như hôm đó tâm trạng của chị không bất ổn. Tâm trạng bất ổn này có thể đến từ bộ phim Hàn Quốc vừa mới xem lúc chiều, hoặc mấy câu chuyện phiếm cùng các chị em trong văn phòng, về chủ đề chồng ngoại tình. Điều này làm kích phát bên trong chị cảm giác bất an, lại sẵn tính ghen tuông, đâm ra chị nghi ngờ chồng mình không về ăn cơm tối là có vấn đề gì “mờ ám” ở đây. 

-  Không biết có phải đi ăn nhậu thật không hay là đi đâu. Mấy hôm nay anh ta cũng hay về muộn, lí do công ti có nhiều việc. Là nhiều việc thật hay giả?
- Nghe bảo công ti anh ấy vừa tuyển nhân viên mới vào, trẻ, lại còn xinh. Không biết có mấy cô này đi cùng không nhỉ?
- Tiền nong đợt này cũng không chịu đưa về cho mình đều đặn. Hỏi thì lại bảo đầu tư cùng mấy anh em trong phòng phi vụ gì đấy. Hay là giấu mình đem cho bồ nhí?
- …

Dằn vặt vắt kiệt trái tim, tâm lý, oopsy

Rồi sau đó là một tràng thế này…
- Ai còn thèm để ý đến bà mẹ một con gần 40 này cơ chứ! Nhan sắc đã phôi phai. Mình quả thật là già rồi, không còn sánh được với mấy em trẻ đẹp. 
- Anh ấy không còn yêu thương mình nữa?
- Đúng rồi, anh ta lấy mình về chỉ để mình phục dịch cơm nước, lo lót cho nhà anh ta. Giờ chán cơm thèm phở, lại tìm người khác. 
- Anh ấy lừa dối mình. Anh ấy là kẻ nói dối.
- Cả đời mình đã khổ
- ….
Chỉ từ một sự việc không lớn và thường ngày đã nhân lên và đẩy thành những suy nghĩ như thế này, không chỉ dằn vặt bản thân về nhan sắc của mình mà còn dằn vặt người chồng không còn yêu thương, thậm chí còn biến thành “lừa dối”. Hệ quả của những câu nói dằn vặt này làm xấu tình cảm vợ chồng, thậm chí là cãi nhau, thiếu tin tưởng, và còn tệ hơn thế. Trong khi sự thực anh Đậu Đen chỉ đi ăn nhậu với đồng nghiệp, và chẳng có cô chân dài xinh trẻ nào ở bên. Vậy làm sao để đập tan những tiếng nói dằn vặt ấy trong đầu chị Đậu Đỏ?

Bước 1:

Gọi điện cho anh Đậu Đen, xem có phải đi nhậu thật không. Nghe giọng nói, đoán chương trình. Là nói dối hay nói thật? Là quá chén hay đang tỉnh táo? Thử nghe xem ở đó có tiếng ồn ã của bữa nhậu hay là tiếng gì? Có tiếng phụ nữ xung quanh không hay chỉ có đàn ông? Có tiếng cụng li, chạm chén của cốc bia rượu không? Có tiếng nhạc xập xình hay còi xe cộ? (Để biết đang trong phòng hay ở ngoài đường!) 

Bước 2:

Dò danh bạ điện thoại, tìm số điện thoại của anh bạn đồng nghiệp thân thiết của chồng cùng cơ quan để “dò la” tung tích. (Nhớ là phải hết sức khôn khéo, chớ để anh đồng nghiệp này biết, kẻo lại kể với chồng là sẽ lộ)

Bước 3:

Bắt tắc-xi đến chỗ nhậu tìm xem chồng mình đang-làm-gì. Nếu bạn cũng đồng ý rằng đây là một phương kế hay giải tỏa khúc mắc trong tâm lí chị Đậu Đỏ, thế thì xin chia buồn với bạn. Cách này còn khiến chị Đậu Đỏ khổ sở hơn nữa. Những tưởng rằng phương cách này giúp chị Đậu Đỏ nắm bắt được tình thế tốt, nhưng sự thực rằng, chị đang mất kiểm soát.

Bởi vì chị đang nghe theo những lời nói dằn vặt xúi giục bên trong mình và hành động theo nó. Chị thiếu tin tưởng vào chính mình và chồng. Có thể may mắn đến nơi nhậu, thấy chồng mình đang cùng mấy anh đồng nghiệp hò dô nhậu nhẹt, và thở phào nhẹ nhõm trèo lên tắc-xi và về nhà. Nhưng tâm lí nghi ngờ bên trong chị sẽ được làm dày hơn và còn cấp thêm năng lượng cho tâm lí dằn vặt tiếp tục hoạt động trong lần kế tiếp. Đảm bảo lần sau cấp độ không những thuyên giảm mà còn tăng cấp. Những câu nói này không những biến mất mà còn lặp lại và diễn biến theo hướng không ngờ. Tiếp tục nhiều lần như thế sẽ khiến chị rơi vào trầm cảm, căng thẳng, cáu gắt vô cớ với chồng. Bởi vậy, 3 bước giả làm thám tử nêu trên sẽ không phải là cách hay cho các chị em đa nghi chúng ta.

Vậy đâu là cách đúng đắn giúp chị Đậu Đỏ không bị mắc lừa các lời nói dằn vặt và xấu xa bên trong mình? Dưới đây là hướng giải quyết của OOPSY nếu là chị Đậu Đỏ:

Nghĩ về mình, về anh Đậu Đen, và tự nói với mình những điều tốt đẹp, yêu thương về anh ấy và hai vợ chồng, một cách lí trí và tỉnh táo: 

- Mình biết anh Đậu Đen chơi rất thân với đồng nghiệp trong công ti. Anh ấy thích đi nhậu cùng bạn bè. Quán anh ấy hay thích đến là quán Cây Sồi Già, ở phố ABC.
- Cho dù mình đã 40 tuổi và có 1 con, nhưng trông mình vẫn còn hấp dẫn. Ai cũng khen mình trẻ, trông không giống gì ở tuổi 40. Anh Đậu Đen cũng thủ thỉ với mình như vậy. 
- Mình còn ghen tuông chẳng qua vì mình có tướng ngực nở eo thon, đúng chuẩn của phụ nữ truyền thống. Tướng này còn gọi là “vượng phu ích tử”, tốt cho chồng và con. Ngực nở nên có tính ghen tuông, nhưng mặt tốt là biết bảo vệ gia đình và chung thủy. 
- Mình biết anh Đậu Đen yêu mình không chỉ vì nhan sắc mà vì mình có nhiều đức tính tốt, yêu chồng thương con. 
- Mình chẳng thấy có vấn đề gì về chuyện này cả. Anh Đậu Đen có thể đi nhậu, có thể gặp bạn bè, thậm chí có cả mấy cô đồng nghiệp cùng phòng, cũng không sao. 
- Thậm chí, nếu có ai đó ở ngoài thì rồi anh ấy cũng biết đường tìm về thôi. Vì mình biết, chẳng ai hiểu anh ấy và nấu cơm đúng vị cho anh ấy thích như mình cả.

Kết luận và giải pháp:

Mình không nên nghi ngờ và buồn bực về điều này. Những lời dằn vặt trong đầu khiến tâm hồn mình không vui vẻ, lại còn làm tình cảm vợ chồng rạn nứt. Mình nên đi tập Yoga và đọc sách, sẽ khiến thân thể và đầu óc mình tỉnh táo hơn. Lát nữa anh Đậu Đen về, mình sẽ pha cho anh ấy một cốc chanh mật ong ấm để giã rượu.

Nhưng dù sao mình không đồng ý để anh ấy uống bia rượu như vậy,  vì các bác sĩ bảo rằng bia rượu thật không tốt cho cơ thể. Mình có thể khuyên anh ấy nên chuyển đến quán Cây Sấu Non ở phố XYZ. Chỗ đấy rất được, lành mạnh, có nhiều đồ ăn uống khác mà không chỉ có rượu. 

Nếu làm được như thế này, những tiếng nói xấu xa bên trong bạn sẽ không còn đường để hung hăng nữa. Vì chúng sợ nhất là ánh sáng, những điều tích cực, sự thấu hiểu, tin tưởng giữa người với người. Để đập tan những thanh âm dằn văt, hãy học tập chị Đậu Đỏ của OOPSY: Nghĩ đến điều tốt đẹp để xua tan những thanh âm dằn vặt sâu thẳm trong bạn. Mọi chuyện sẽ đơn giản trở lại như đúng là nó!  


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147