Trang chủ Blog Phát triển cá nhân - Quản trị cảm xúc

Lí trí đích thực bao giờ cũng kín kẽ, chỉ có Tâm cảm mới lộn xộn

By: OopsyAdmin, 2018-08-22 09:24:35

Khi người ta gặp những trạng thái tiêu cực, người ta phải làm sao để vượt ra khỏi ảnh hưởng của nó trước khi biết nó là gì và trước khi phải biết ứng xử với tình huống đó ra sao. 

A làm một chuyện làm tôi rất không vui. Tôi phải dẹp sự không vui đó trước khi tôi có thể xử lí được nó. Tâm lí tôi hoàn toàn phải bình lặng trước việc A làm, tôi bắt đầu mới có thể thực sự xử lí hiệu quả. 

Tâm lý, oopsy

Còn nếu A làm tôi tức điên lên, tôi xử lí, hậu quả sẽ rất kinh khủng. Hậu quả lại không biến mất, nó tích lũy lại trước khi phát tác ra một đợt lớn. Nên tôi nhớ nhà Phật có một câu, “Nhất cử vi nghiệp, nghiệp báo trùng trùng”, một tác động thế thôi, tất cả các thế giới biến loạn xung quanh, nó quay lại điểm mốc và lần này còn kinh sợ hơn lần trước.

Cho nên, về mặt thực dụng, hãy rất khôn ngoan và tỉnh táo đối mặt với tình huống, đừng để cảm xúc chi phối. Bạn phải xem nó là gì và phải giải quyết đến tận cùng mấu chốt của nó.
 
Thậm chí, có những chuyện không thể giải quyết ngay, tôi phải có phương án là giải quyết mỗi lần tích lũy một hiệu quả, cho đến lúc hiệu quả đủ lớn để tôi làm một cuộc thay đổi. Lí trí của tôi thường không bao giờ đánh lừa tôi. Nếu có người tôi có một cảm tình đặc biệt, nó sẽ khiến tôi sai lệch trong quá trình xử lí hiệu quả với họ. 

Hiệu quả không phải là mấu chốt, ý tôi chỉ là xử lí đúng thôi. Làm sao cho mọi chuyện đúng và không dẫn đến sai lệch, ngốc nghếch, phải rất khôn ngoan, tỉnh táo. 

- HVHĐ, một tác giả OOPSY -


Liên hệ

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

E: pr.oopsy.vn@gmail.com G: oopsy.vn P: 0968 523 147 | 0968 523 147